Tòa tuyên án

Xét xử đối tượng lừa xin việc để chiếm đoạt tiền

Văn Hà 23/08/2023 - 11:40

Sáng 23/8 TAND tỉnh Kon Tum đã đưa ra xét xử đối bị cáo Dương Thị Chung (SN 1971, trú tại TP. Kon Tum) và Nguyễn Thị Duyên (SN 1987, trú tại TDP 10, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, ông Nguyễn Xuân Dưỡng (sinh năm 1956, trú tại thôn Đăk Tin, xã Đăk Ngọk, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) trước đây là hàng xóm với Dương Thị Chung. Ông Dưỡng nghe nói Chung có khả năng xin được việc nên đã giới thiệu cho ông Trương Thanh Hải (SN 1973, trú tại TDP 2B, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) nhằm giúp ông Hải kết nối, xin việc cho con gái ông là Trương Ngọc Ánh (SN 1999) đã học xong trung cấp y chuyên ngành Điều dưỡng.

Cùng thời điểm này, Nguyễn Thị Duyên (con gái ông Dưỡng) cũng gặp và hỏi Ánh có muốn xin việc sau khi ra trường không. Đồng thời Duyên cũng liên hệ qua điện thoại nhờ Dương Thị Chung để xin việc cho Ánh.

anh-11.jpg
Hai bị cáo tại phiên tòa.

Bản thân Dương Thị Chung làm nghề nội trợ, Nguyễn Thị Duyên ở nhà làm nông nhưng đã đưa ra thông tin với ông Trương Thanh Hải là có thể xin được việc cho Trương Ngọc Ánh tại các nơi như: Bệnh viện Đa khoa Vạn Gia An, tỉnh Kon Tum; Trung tâm Y tế huyện Đăk Tô; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum để nhận tổng số tiền là 250 triệu đồng từ gia đình anh Hải, chị Hiên.

Dương Thị Chung và Nguyễn Thị Duyên sau khi nhận được tiền từ gia đình ông Hải đã dùng vào mục đích cá nhân.

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội, ngày 17/11/2020, Dương Thị Chung tiếp tục đưa ra thông tin gian dối trong việc xin việc cho Trương Ngọc Ánh để ông Nguyễn Xuân Dưỡng tin tưởng và đưa số tiền 40 triệu đồng, sau đó Chung đã tiêu xài hết số tiền này. Do đó, Dương Thị Chung còn phải chịu tình tiết tăng nặng “phạm tội nhiều lần” quy định tại điểm g khoản 1 Điều 52 Bộ luật Hình sự.

Hành vi của Dương Thị Chung và Nguyễn Thị Duyên đã phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tội phạm và hình phạt quy định tại khoản 3 Điều 174 của Bộ luật Hình sự.

Sau khi xem xét hồ sơ, tài liệu có trong vụ án và lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Dương Thị Chung 6 năm 9 tháng tù và bị cáo Nguyễn Thị Duyên 6 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử đối tượng lừa xin việc để chiếm đoạt tiền