Lừa tuyển nhân viên rồi bán sang Trung Quốc

Nguyễn Lê| 27/07/2018 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do không có tiền trả nợ nên Dũng và Đông đã lập tài khoản Facebook và đăng tải nhiều thông tin tuyển nhân viên để lừa gạt những cô gái cần việc làm rồi bán sang Trung Quốc.

Ngày 27/7, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đang tạm giữ hình sự hai đối tượng là Nguyễn Văn Đông (SN 1992) và Lê Xuân Dũng (SN 1995, cùng trú tại xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi “Mua bán người”.

Lừa tuyển nhân viên rồi bán sang Trung Quốc

Hai đối tượng Dũng và Đông tại cơ quan công an

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng giữa năm 2017, Dũng và Đông quen biết với một người phụ nữ tên G. (đang cư ngụ ở Trung Quốc). Sau đó, Dũng nghe Đông nói lại rằng, bà G. đang cần tìm phụ nữ người Việt Nam để bán sang làm vợ cho người Trung Quốc. Cứ đưa được một phụ nữ sang Trung Quốc, bà G. sẽ trả tiền công từ 20-25 triệu đồng. Do đang thiếu nợ nhiều người, Dũng đã đồng ý cùng Đông tìm phụ nữ để giao cho bà G. đưa sang Trung Quốc.

Để thực hiện kế hoạch, Dũng và Đông đã lập tài khoản Facebook và đăng tải nhiều thông tin tuyển nhân viên để lừa gạt các cô gái cần việc làm. Sau đó, Dũng và Đông đã dùng nhiều thủ đoạn để lừa các nạn nhân ra biên giới giao cho bà G. rồi nhận thù lao.

Tính từ đầu năm 2018 đến tháng 5/2018, Dũng và Đông đã thực hiện được 2 vụ lừa phụ nữ để đưa đi bán. Theo đó, vào tháng 2/2018, Dũng và Đông lừa chị N. (SN SN 1999, trú tại huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) giao cho bà G. đưa sang Trung Quốc đến nay chưa rõ tin tức. Ngoài ra, cũng với thủ đoạn trên, Dũng và Đông đã lừa chị H’H. (SN 1985, trú tại xã Ea Kao, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và chị H’D. (24 tuổi, trú tại xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar,Đắk Lắk) giao cho bà G. đưa sang Trung Quốc.

Đến ngày 28/5/2018, Phòng PC45 Công an tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp cùng lực lượng C45-Bộ Công an giải cứu được chị H’H. và chị H’D. đưa trở về Đắk Lắk.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa tuyển nhân viên rồi bán sang Trung Quốc