"Lựa chọn số phận" tập 7: Thẩm phán Cường có quyết định quan trọng khi thấy dân tự tử

Minh Anh| 25/06/2020 06:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thẩm phán Cường đã đấu tranh tâm lý rất nhiều khi chịu sức ép từ thế lực bí mật về an toàn của gia đình mình. Nhưng khi thấy những người dân vô tội, bị oan do Thẩm phán Quang xét xử thì anh đã đưa ra quyết định quan trọng trong tập 7 "Lựa chọn số phận".

Trong tập 6 "Lựa chọn số phận" Thẩm phán Cường đã liên tục bị đưa vào những tình huống rất khó xử. Đầu tiên là cuộc gặp với Tình, người chồng trong vụ ly hôn anh đang thụ lý. Tình đến cảm ơn và công khai đưa phong bì cho Cường và nói đó là một chút chứ không đáng gì.

Tình đến cảm ơn và công khai hối lộ Thẩm phán Cường.

Thẩm phán Cường đã thẳng thắn từ chối và đưa ra lời cảnh báo với Tình về việc đưa hối lộ người trong ngành Tòa án sẽ chịu mức án như thế nào. Kết thúc buổi gặp mặt, Tình nói ngưỡng mộ Cường vì có người yêu rất đẹp. Nhưng lời khen khiến Cường lo lắng khi ám chỉ về một điều gì đó không hay sắp xảy ra.

Chứng kiến việc người dân vô cùng bức xúc với phán quyết vội vàng của Thẩm phán Quang, Cường cảm thấy đau lòng và muốn tiếp tục đấu tranh vì lẽ phải. Nhưng tâm trạng của anh giờ đang như một mớ tơ vò khi nghĩ về những lời đe dọa của thế lực đen tối. Và cũng nghĩ về những lời chỉ trích từ Trang khiến anh chưa thể đưa ra quyết định.

Người dân bức xúc sau khi Thẩm phán Quang đưa ra quyết định tại Tòa.

Cuộc nói chuyện giữa Phó Chánh án Nghĩa và Phó Chánh án Thùy Dung đã để lộ mối quan hệ của họ ngày xưa với bố Thẩm phán Cường. Ông Nghĩa cho rằng, việc bà Thùy Dung ra mặt nâng đỡ Cường vì ngày xưa có tình cảm với bố của anh ta. Và Phó Chánh án Nghĩa đưa ra lời khuyên việc này có thể làm âm thầm chứ đừng lộ liễu như thời gian vừa qua.

Vô tình Cường ở ngoài nghe hết sự việc, khi muốn hỏi rõ Phó Chánh án Nghĩa thì ông ngăn lại và khẳng định. "Cậu chỉ nên biết bố cậu là tấm gương sáng cho mọi người trong Tòa, trong đó có tôi". Ông cũng khiến Cường phải suy nghĩ khi nhắc tới Quang và cho rằng cậu ta chỉ nói như vậy chứ trong tâm không có ác ý.

Trong một diễn biến khác, bà An cảm thấy không ổn khi liên tục bị những người lạ mặt theo dõi và gọi điện cầu cứu Cường về nhà. Cường cũng cảm thấy không yên tâm và vội di chuyển ra xe về nhà trấn an mẹ.

Câu chuyện giữa Phó Chánh án Nghĩa và Phó Chánh án Thùy Dung đã tiết lộ nhiều chi tiết quan trọng.

Nhưng ra cổng Tòa, Quang đã gọi Cường lại và có cuộc trao đổi về sự xuất hiện của anh trong phiên tòa Quang xét xử. Khi đang nói chuyện, có hai người lạ mặt đi xe máy và ném trứng thối về phía Quang và Cường. Quang là người bị dính toàn bộ túi vật phẩm của hai người lạ mặt kia.

Khi bị tấn công, Thẩm phán Quang đã rất khó chịu và không muốn gặp ai. Nhựng khi Bích muốn đến hỏi thăm, Quang đã mở cửa và khẳng định đối tượng bị như vậy không phải là anh ta. Sau màn nói chuyện, Quang còn tức giận hơn khi Bích từ chối thẳng lời mời ăn trưa.

Đức đi ngang qua Tòa án và nhớ tới Bích nên đã phi thẳng vào sân và lấy cớ gặp Thẩm phán Cường để có cơ hội tiếp xúc người đẹp. Nhưng kế hoạch không thành công khi nhân viên Đức gọi điện nói có một đối tượng đang say xỉn và đập phá tại quán. Bằng sự cứng rắn Đức đã giải quyết xong việc nhưng người kia bỏ đi không quên để lại lời thách thức.

Thẩm phán Cường cảm thấy khó khăn khi phải đứng giữa hai sự lựa chọn.

Ngày hôm sau, bà An dặn dò con hết sức cẩn thận trong tâm trạng sợ hãi. Khi vừa tiễn Cường đi làm là bà phải khóa cửa ngay lập tức và không quên đưa mắt khìn xem có ai theo dõi hay không. Cường đi làm và mua đồ ăn sáng cho Bích vì cho rằng cô thấy chuyện Quang bị tấn công trước cổng Tòa nên sợ và không muốn ra ngoài.

Đúng lúc đó, Đức gọi điện muốn gặp Thẩm phán Cường tại cơ quan và anh đã đồng ý. Nhưng cuộc hẹn một lần nữa không thành công khi Bích tiết lộ việc vừa gặp Xuân hôm trước. Xuân muốn tiếp tục xử ly hôn và sự thật về người chồng đáng sợ. Cường đã yêu cầu cùng Bích đến nói chuyện trực tiếp với Xuân để đưa ra quyết định.

Đức bị anh rể tương lai từ chối cảm thấy rất khó chịu nhưng vì muốn gặp Bích nên đã cố chờ trước cổng Tòa. Khi đang mơ tới một viễn cảnh tốt đẹp với Bích thì Đức lại chứng kiến màn quan tâm của người đẹp dành cho anh rể. Đức cảm thấy khó hiểu khi bị Cường từ chối gặp vì việc quan trọng đột xuất nhưng lại đi đâu đó cùng Bích, và hai người lại rất tình cảm.

Trang sẽ xử lý như thế nào khi biết chuyện giữa Cường và Bích qua lời kể của Đức.

Câu chuyện đến tai Trang, liệu người đẹp này có để yên. Khi vừa tới Tòa, Cường và Trang đã vô cùng bất ngờ khi thấy một nhóm người dân đang la hét phản đối quyết định của Thẩm phán Quang. Một người phụ nữ còn có ý định tự tử nếu Tòa không xét xử lại cho họ.

Trong khi đó nơi làm việc của Trang bị những người lạ mặt đến đập phá, uy hiếp. Đứng giữa sự lựa chọn an toàn giành cho gia đình hay đấu tranh đòi công bằng cho những người dân vô tội Thẩm phán Cường đã rất khó khăn khi đưa ra quyết định. Câu trả lời sẽ có trong tập 7 "Lựa chọn số phận" được phát sóng tối nay ngày 25/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 7: Thẩm phán Cường có quyết định quan trọng khi thấy dân tự tử