"Lựa chọn số phận" tập 43: Chánh án Toản, Phó Chánh án Dung cùng Cường hợp sức bảo vệ công lý

Minh Anh| 18/08/2020 10:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước những lời răn đe cùng những hành động uy hiếp từ đối tượng lạ, Cường đã bày tỏ sự lo ngại với lãnh đạo Tòa án quận Tân Phú. Biết mức độ phức tạp của sự việc nên Chánh án Toản, Phó Chánh án Dung cùng Thẩm phán Cường đã cùng tìm cách bảo vệ công lý.

Tập 42 phim "Lựa chọn số phận" tiếp tục mở ra những tình tiết vô cùng hấp dẫn trong cuộc đua tranh quyền lực giữa Phó Chánh án Nghĩa và các đồng nghiệp của mình. Là một người đầy mưu mô, ông Nghĩa đã dùng cả những sức ép từ thế lực thù địch như cấu kết với Long đại ca để ngăn cản Cường xét xử vụ đánh bạc của các quan chức ngành, sở tại Tân Phú.

Phó Chánh án Nghĩa yêu cầu Long đại ca ra tay ngăn cản Cường xét xử vụ các quan chức sở, ngành về tội đánh bạc.

Long đại ca đã ngã giá thẳng thắn cho sự vào cuộc của mình, nhưng Phó Chánh án Nghĩa khẳng định số tiền sẽ không làm ai phải thất vọng. Bởi những vị quan chức kia sẽ không bao giờ chi nhẹ cho những việc quan trọng và trong thời điểm nhạy cảm như thế này.

Một mặt ông dùng những lời lẽ khuyên dậy một người đáng tuổi cháu như Cường về những kinh nghiệm trong nghề Thẩm phán. "Nghề của chúng ta nên coi trọng hai chữ trung dũng trong suy nghĩ, trong công việc. Cố gắng giữ ở mức chung hòa, đừng thái quá và cũng đừng bất cần.

Bên cạnh đó ông cũng đánh đòn tâm lý với Cường.

Đối với những vụ án phức tạp và nhạy cảm nên xử lý một cách uyển chuyển. Cái gì lùi được thì lùi, cái gì tránh được nên tránh, cái gì cần thì phải kiên quyết. Nhưng cố gắng đừng để đến mức tuyệt tình, quá đáng".

Đây không chỉ đơn giản là lời khuyên của người đi trước mà dường như Phó Chánh án Nghĩa đang dùng nó để cảnh cáo Cường về vụ xét xử sắp tới. Chính Cường cũng nhận ra điều đó và cảm giác có chút lo lắng khi ông Nghĩa đang có những hành động can thiệp quá sâu vào công việc của mình. Dù là một người chú đi trước nhưng điều này có gì đó bất thường.

Cường nhớ lại lời nhắc nhở của Chánh án Toản về sự cảnh giác với chính những đồng nghiệp của mình vì sự tha hóa, biến chất là không trừ một ai.

Sau những lời răn đe của ông Sơn, Phó Chánh án Nghĩa thì nhà Thẩm phán Cường tiếp tục phải nhận sự uy hiếp khi đối tượng lạ đặt hai vòng hoa tang trước cửa với dòng chữ: "Thiên thu vĩnh biệt" và "Vô cùng thương tiếc" như ám chỉ một sự chết chóc sắp xảy ra nếu Cường không chịu nương tay.

Điều này khiến Cường lo sợ có liên quan trực tiếp tới vụ xét xử các quan chức sở, ngành Tân Phú về tội đánh bạc nên đã trình bày sự việc với Chánh án Toản và Phó Chánh án Dung. Ông Toản đã làm dịu nỗi lo của Cường và yêu cầu anh xem xét thật kỹ lưỡng về việc có nhận vụ này hay không.

Cường tiếp tục nhận được sự uy hiếp từ những người lạ mặt.

Với bản lĩnh và sự quyết tâm, chàng Thẩm phán trẻ vẫn muốn chứng minh khả năng của mình và cũng muốn để củng cố niềm tin với con đường mình đã lựa chọn. Nhưng liệu trước mắt sẽ có những điều gì đang chờ đợi gia đình Cường và liệu anh có thể vừa bảo vệ được chính nghĩa vừa bảo vệ được những người thân yêu?.

Trong phút chốc nào đó, Cường nghĩ việc Trang chia tay với anh ở thời điểm hiện tại lại là một quyết định đúng đắn. Vì anh không muốn bất cứ người thân yêu nào của mình gặp nguy hiểm từ công việc, đam mê do chính anh lựa chọn.

Cường tới trình bày sự việc với Chánh án Toản và Phó Chánh án Dung.

Bên cạnh đó, Đức đã thoát khỏi trại tâm thần và tìm đến nhà Thư ký Bích để xin ở lại. Khi Trang biết được sự thật là ông Lộc đã đưa em trai đến trại tâm thần, cô vô cùng bàng hoàng và tìm đến tận nơi Đức chốn.

Cô đã sắp xếp để mẹ tới gặp Đức nhưng liệu chàng thiếu gia có chấp nhận nổi một cú sốc nữa khi tâm trí đang bị dày vò bởi vụ tai nạn?. Liệu với tình yêu, tình thương, bà Trinh có cảm hóa được Đức trước khi quá muộn?.

Đức đã trốn khỏi trại tạm giam và đến nhà Bích nhờ cứu giúp.

Trang đã sắp xếp một cuộc gặp gỡ giữa bà Trinh và Đức nhưng liệu mọi việc có êm đẹp?.

Những câu trả lời sẽ có trong tập 43 bộ phim "Lựa chọn số phận" được phát sóng vào 21h tối ngày 18/8 trên kênh VTV1.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 43: Chánh án Toản, Phó Chánh án Dung cùng Cường hợp sức bảo vệ công lý