"Lựa chọn số phận" tập 23: Chống đối lại bố, Đức tự nguyện ra đầu thú

Minh Anh| 17/07/2020 06:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không muốn gây áp lực cho anh em Hảo, Đức tự nguyện ra đầu thú bất chấp việc phản đối của ông Lộc. Liệu Thẩm phán Cường sẽ xét xử như thế nào khi bị cáo chính là em rể tương lai của mình? Những tình tiết hấp dẫn sẽ có trong tập 23 "Lựa chọn số phận".

Cuộc nói chuyện giữa Trang và Đức đã tiết lộ một ý đồ mới của ông Lộc trong tập 22 "Lựa chọn số phận". Muốn Đức tránh xa dư luận và bớt day dứt về vụ tai nạn ông Lộc đã âm thầm làm thủ tục để con trai đi du học vài năm. Việc này vẫn chưa được tiết lộ và trong lúc đi chơi, Trang vô tình nói tới.

Trang tiết lộ với Đức chuyện đi du học.

Biết được ý đồ của bố, Đức muốn tự mình hành động nên đã tiếp tục đến thăm và gặp em của Hảo. Đứng trước những áp lực quá lớn nên dù đã rất cố gắng nhưng Đức vẫn không thể nào cảm thấy thanh thản và anh đã quyết định nói chuyện trực tiếp với Hảo.

Trong khi đó, Phó Chánh án Dung được cảnh cáo về việc giao án hình sự cho Thẩm phán Cường là rất nguy hiểm. Hơn nữa, Phó Chánh án Nghĩa nhấn mạnh mối thù kiếp trước chắc chắn sẽ không buông tha cậu ta. Chính vì vậy, việc giao án lần này không chỉ nguy hiểm đến mình cậu ta mà còn sẽ ảnh hưởng tới rất nhiều người.

Phó Chánh án Nghĩa cảnh báo Phó Chánh án Dung về việc giao giải quyết vụ án hình sự cho Thẩm phán Cường.

Cuộc trao đổi nghiệp vụ giữa Phó Chánh án Dung và Cường đã tiết lộ về những sự việc trong quá khứ của cố Thẩm phán Minh. Bà Dung muốn giao án hình sự cho Cường không chỉ đơn thuần vì nguyện vọng của cậu ta mà bà muốn truyền lại những kiến thức, kinh nghiệm quý báu mà bà đã học được từ bố anh.

Việc này khiến Cường tiếp tục hoài nghi về mối quan hệ giữa bố anh và Phó Chánh án Dung trong quá khứ. Liệu bà Dung và bố Cường có quan hệ gì với nhau? Liệu Cường lên được vị trí như ngày hôm nay đúng là do năng lực thực sự hay là do sự sắp xếp, nâng đỡ của người nào đó.

Thư ký Bích kiên trì đến giải thích cho gia đình bị đơn hiểu về quyền và nghĩa vụ của mình.

Bộ phim không chỉ nói đến những nguy hiểm của những người trực tiếp đứng ra xét xử. Ngay cả những người làm công tác Thư ký tòa cũng vô cùng vất vả để thực hiện nhiệm vụ khi mặt bằng chung dân số rất ít người nắm bắt, hiểu được pháp luật.

Trong một vụ tranh chấp 70m đất giữa hai anh em ruột, thư ký Bích đã rất khó khăn trong việc tiếp cận đương sự và giải thích cho họ hiểu được quyền và nghĩa vụ của mình. Cứ nghĩ rằng mình bị hại thì không cần phải ra Tòa nhưng họ không hiểu được rằng dù đúng dù sai, khi có đơn khởi kiện thì mọi việc sẽ phải được giải quyết trên tòa.

Họ có quyền và nghĩa vụ để nói lên quan điểm, dẫn chứng của mình chứ không phải nói lời không và dùng nắm đấm để thay cho luật pháp. Thành công của người làm Tòa án không chỉ dừng lại ở mỗi phiên tuyên án mà còn là nụ cười khi được gần dân và làm cho dân hiểu luật pháp sinh ra là cho tất cả mọi người, nếu không muốn bị thua thiệt thì trước tiên hãy là người hiểu biết.

Long đại ca yêu cầu tìm cho ra kẻ đứng đằng sau vụ gây rối tại cơ sở thể dục của Trang.

Ở một diễn biến khác, Long đại ca lấy làm lạ khi đàn em của mình bị đánh tại cơ sở thể dục của Trang. Vụ việc xảy ra rất nhanh như có sự sắp xếp từ trước. Liệu có một thế lực nào khác đang muốn "nhúng tay" vào chuyện ân oán này hay đơn giản chỉ muốn bảo vệ Trang cũng như tài sản của cô ta.

Ông Lộc tiếp tục cho thấy sự lợi hại của mình khi có thể điều khiển từ xa việc đối phó với nhóm người của Long đại ca. Vậy người đứng đằng sau toàn bộ sự việc này là ai? Ông Lộc có vai trò gì trong chuyện này, người bị hại hay lại chính là chủ mưu? Những tình huống kịch tính bắt đầu đưa câu chuyện lên cao trào.

Hành tung của ông Lộc vẫn rất bí ẩn.

Còn Thẩm phán Cường cứ tưởng rằng mọi chuyện đang diễn ra êm đẹp khi anh đạt được nguyện vọng xử lý vụ án hình sự. Tình yêu đã đến ngày kết hoa thì những sóng gió tiếp tục ập đến. Những cuộc gọi điện từ số máy lạ yêu cầu anh phải xem xét lại một cách kỹ lưỡng vụ tai nạn mà lái xe của ông Lộc gây ra.

Khi nhìn những bức ảnh có Đức tại mộ của nạn nhân, Cường đã hiểu ý định của người này ám chỉ là gì. Do vậy, anh quyết định tự đi tìm hiểu thông tin khi chưa được phân xử án. Liệu khi tìm ra chân tướng sự thật, Cường sẽ quyết định như thế nào. Anh sẽ trực tiếp thụ lý vụ án hay để cho một người khác xử lý.

Cường âm thầm đi tìm hiểu vụ việc.

Đứng giữa sự công minh của pháp luật, Cường sẽ lựa chọn điều gì. Một bên là tình thân và một bên là lẽ phải, chính nghĩa cho nạn nhân, cho Hảo một người vô tội phải ngồi tù thay cậu thiếu gia lắm tiền. Cùng với đó là những âm mưu nham hiểm của Long đại ca, liệu Thẩm phán Cường có thể minh mẫn để giải quyết mọi thứ.

Bất chấp việc ông Lộc sẽ phản đối, Đức tuyên bố với Hảo sẽ ra công an để đầu thú. Còn bà An đến tận nhà Phó Chánh án chất vấn về chuyện Cường được phân công giải quyết án hình sự. Câu chuyện sẽ tiếp tục được diễn ra như thế nào, mời quý vị khán giả theo dõi tiếp tập 23 bộ phim "Lựa chọn số phận" được phát sóng vào 21h tối nay trên kênh VTV1.

Bà An tới chất vấn Phó Chánh án Dung.

Đức tuyên bố sẽ ra đầu thú.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 23: Chống đối lại bố, Đức tự nguyện ra đầu thú