Lốp xe đặc biệt giúp ô tô có thể chạy ngang

Hà Kim| 05/07/2016 06:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc lốp xe này giúp ôtô xoay tròn tại chỗ, sau đó dịch chuyển sang ngang mà không hề có tác động từ bên ngoài.

Tác giả của kiểu lốp xe xoay tròn đặc biệt này, là một tài xế xe tải người Canada có tên là William Liddiard . Đây có thể là một sáng kiến được nhiều đồng nghiệp của anh yêu thích, khi nó giúp đưa xe vào chỗ đỗ hẹp siêu nhanh gọn.

Lốp xe đặc biệt giúp ô tô có thể chạy ngang

Chiếc lốp xe này giúp ôtô xoay tròn tại chỗ, sau đó dịch chuyển sang ngang mà không hề có tác động từ bên ngoài

Loại lốp xe đẳng hướng này mang lại rất nhiều lợi thế và nhiều ưu điểm khác rất quan trọng. Nó giúp chiếc xe không cần bất cứ sự can thiệp nào khác, đơn giản chỉ cần thay bộ bánh xe nguyên bản bằng loại đẳng hướng.

Theo Liddiard, loại lốp xe của anh cũng có những đặc điểm giống như các loại lốp cao su thông thường, cho phép xe chạy trên mọi mặt đường.

Tuy nhiên, nó còn có những điểm khác biệt đặc trưng là, các lốp xe hoàn toàn được gắn kín, giống những dạng ống cũ từng được sử dụng vài thập kỷ trước. Vành xe cũng là loại đặc biệt, có thể xoay lốp xe theo phương nằm ngang.

Lốp xe đặc biệt giúp ô tô có thể chạy ngang

Hiện, phát minh của Liddiard mới chỉ được áp dụng cho chiếc Toyota Yaris đời cũ

Hiện, phát minh của Liddiard mới chỉ được áp dụng cho chiếc Toyota Yaris đời cũ sau khi tài xế này đã tốn khoảng 62.000 USD cho nghiên cứu cũng như chi phí xin cấp bằng sáng chế. Chi phí dự kiến cho hệ thống này là 1.500 USD cho mỗi bánh xe, với con số thay đổi tùy thuộc vào từng loại xe.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lốp xe đặc biệt giúp ô tô có thể chạy ngang