Long Biên – Mảnh đất xanh cho cuộc sống mới an lành

PV| 05/11/2021 23:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khu vực phía Đông Hà Nội - quận Long Biên đang “thay da đổi thịt” từng ngày với lực hút từ hạ tầng giao thông huyết mạch. Cùng với các dự án nổi bật như Berriver Jardin, Le Grand Jardin…, trung tâm mới của Thủ đô đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ.

"Lột xác" ngoạn mục từ dòng chảy hạ tầng

Nằm ở phía Đông TP. Hà Nội, Long Biên là quận có diện tích lớn nhất của Thủ đô. Trở lại khoảng 10 năm trước, khi nhắc đến Long Biên, mọi người vẫn còn mang tâm lý “ngăn sông cách cầu”, nơi vắng bóng các dịch vụ tiện ích. Cùng với đó là lượng dân cư thưa thớt, hạ tầng không được quy hoạch bài bản khiến nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh không mặn mà đầu tư.

Khi đó, bức tranh đô thị Long Biên mang màu ảm đạm với hạ tầng cơ sở xuống cấp, trục đường nút giao thông tại Vũ Văn Linh, Vũ Xuân Thiều… thường xuyên xảy ra ùn tắc cục bộ.

Dự án Le Grand Jardin

Tuy nhiên, khoảng 5 năm trở lại đây, khi nhìn vào bức tranh đô thị quận Long Biên, không ít người cảm thấy ngỡ ngàng bởi sự thay đổi nhanh chóng, “khoác lên mình tấm áo mới” của cả khu vực. Chỉ trong một thời gian ngắn, khu vực phía Đông Hà Nội đã có sự chuyển mình mạnh mẽ với cơ sở hạ tầng đồng bộ, nhiều tuyến đường mới được nâng cấp và mở rộng.

Cuối tháng 7 vừa qua, trong hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng và lãnh đạo một số sở, ngành của thành phố, ông Dương Đức Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, dự kiến vào cuối năm nay, đồ án quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng sẽ được phê duyệt. Trong đó sẽ khai thác, sử dụng hiệu quả bãi sông, tạo quỹ đất phát triển mới để xây dựng các khu nhà ở phục vụ tái định cư, khu nhà ở thương mại, nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng chất lượng cao; phát huy giá trị cảnh quan của trục không gian sông Hồng, hướng đô thị về phía dòng sông.

Bên cạnh đó, theo Quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn 2050 được Thủ tướng phê duyệt, bờ Đông Thủ đô sẽ được đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông nghìn tỷ với 10 cây cầu được xây mới và bổ sung bắc qua sông Hồng. Trong đó, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đang được triển khai, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2022; còn cầu Trần Hưng Đạo sẽ được thành phố tổ chức thi tuyển rộng rãi phương án kiến trúc.

Long Biên sẽ không chỉ là “cửa ngõ kinh tế” khu vực phía Đông mà còn là trung tâm mới của bất động sản Thủ đô khi sở hữu những tiềm năng sẵn có và sự “thay da đổi thịt” từng ngày.

Sức hút thị trường Long Biên với Le Grand Jardin và Berriver Jardin

Sức hấp dẫn của quận Long Biên không phải đến nay mới bộc lộ mà đã xuất hiện trong vài năm trở lại đây khi thị phần căn hộ khu vực này có dấu hiệu tăng trưởng tốt. Bất động sản Long Biên tăng giá 25 - 30% mỗi năm và những khu đô thị đẳng cấp, tập trung cộng đồng dân cư văn minh dần được hình thành.

Hơn nữa, đây là khu vực gần phố cổ nhất với không khí trong lành và mật độ cây xanh, mặt nước cao nhất Hà Nội. Không gian mặt nước cũng là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một khu đô thị xanh. Những hồ nước được ví như chiếc máy điều hoà tự nhiên giúp thanh lọc bầu không khí bụi bặm và mang tới một không gian sống trong lành thoáng mát. Một không gian xanh đã khiến Long Biên thực sự trở thành mảnh đất xanh đáng sống cho người dân Thủ đô.

Toạ lạc tại tâm điểm Long Biên, Le Grand Jardin hiện là dự án ghi nhận tín hiệu quan tâm tích cực. Từ Le Grand Jardin, cư dân có thể di chuyển thuận tiện tới nội đô, cũng như các trung tâm giải trí mua sắm, hệ thống bệnh viện… với thời gian chỉ từ 5-15 phút. Le Grand Jardin sở hữu 9 tòa căn hộ với tầm nhìn vô cùng thoáng đãng. Xung quanh dự án được bao bọc bởi hệ thống công viên cây xanh cùng nhiều hồ nước: như hồ điều hòa Harmony, hồ Thạch Bàn, Hồ nước thuộc công viên Sài Đồng….

Điều đặc biệt, dự án này có tỷ lệ xây dựng thấp - chỉ 39%, đảm bảo cho cư dân có thể tối đa hóa việc sử dụng những tiện ích nội khu như: Bể bơi, khu vui chơi trẻ em, chỗ đỗ xe, sân tập thể thao… Từ đó, cư dân Le Grand Jardin sẽ cảm nhận được hơi thở cuộc sống trong không gian trong lành nhờ mật độ dân số được kéo giãn so với nội đô. Đồng thời, để kết nối con người với thiên nhiên, nội khu các dự án được thiết kế như một vườn cây lớn với đường dạo bộ, vườn hoa… nhằm tạo một cuộc sống xanh trong lành.



Tiện ích đẳng cấp tại dự ánBerRiver Jardin

Phát triển song song với Le Grand Jardin là dự án BerRiver Jardin nằm tại khu vực phồn hoa nhất quận Long Biên – đường Nguyễn Văn Cừ, đáp ứng được cả 2 tiêu chí hàng đầu trong lựa chọn nhà ở, đó là “nhất cận thị - nhì cận giang”. Tương tự Le Grand Jardin, mật độ xây dựng tại BerRiver Jardinrất thấp. Phần lớn không gian cho cảnh quan và tiện ích. Với sự tham gia của thương hiệu thiết kế cảnh quan hàng đầu thế giới West Green Design (Canada),BerRiver Jardin sở hữu không gian sống xanh, thư thái giữa đô thị. Đặc biệt, do vị trí dự án gần sông Hồng, cư dân nơi đây không chỉ được hưởng tầm view đẹp mà quan trọng hơn là bầu không khí trong lành, thoáng đãng quanh năm.

Mỗi cư dân khi trở về nhà đủ cách biệt với ồn ào, đủ không gian dành cho sự riêng tư nhưng cũng không quá xa phố thị mà vẫn dễ dàng kết nối cộng đồng. Với gần 30 tiện ích toàn khu, mỗi tòa tháp như một resort thu nhỏ được đầu tư chỉn chu, là bức tranh hoàn hảo cho cuộc sống đủ đầy và an yên đáp ứng nhu cầu của mọi thế hệ thế trong gia đình./.

Tại Le Grand Jardin, khách hàng nhận ngay suất quà tặng trị giá 3 chỉ vàng AJC 9999; Hỗ trợ lãi suất lên tới 70% GTCH, Chiết khấu 7.0% GTCH, Giảm 2.800.000VNĐ/m2 thông thủy đối với khách hàng mua căn hộ bàn giao thô thì với BerRiver Jardin khách hàng nhận quà tặng trị giá 3 chỉ vàng AJC 9999khi đặt mua căn hộ bàn giao Demi, Tặng gói nội thất lên đến 85 triệu đồng, Hỗ trợ lãi suất lên tới 70% GTCH, Chiết khấu 7.0% GTCH, Giảm 3.000.000VNĐ/m2 thông thủy đối với khách hàng mua căn hộ bàn giao thô. Cả hai dự án đều miễn phí Dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư trong 24 tháng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long Biên – Mảnh đất xanh cho cuộc sống mới an lành