Lối sống buông thả và lời khai lạnh gáy của nữ sinh thả con sơ sinh xuống đất

An An| 24/10/2018 09:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sinh con ra, chưa biết trai hay gái, sống hay chết nhưng V.A vẫn cho thai nhi vào túi nilon rồi đẩy qua ô thoáng nhà vệ sinh chung cư xuống đất.

Như đã đưa tin, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội vừa khởi tố vụ án Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ theo Điều 124 Bộ luật hình sự sau vụ việc nữ sinh ném con mới sinh từ tầng 31 chung cư Linh Đàm, Hà Nội xuống đất khiến dư luận phẫn nộ.

Người mẹ tàn nhẫn này là Đinh Thị V.A (21 tuổi, quê ở Yên Hóa, Minh Hóa, Quảng Bình). Đáng nói, nữ sinh này đang là sinh viên của trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Đến thời điểm này, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của V.A để làm rõ vụ án. Theo cơ quan điều tra, hành vi của nữ sinh này không những vi phạm pháp luật hình sự mà còn thể hiện lối sống buông thả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục.

Tối ngày 18/10, người dân sống tại khu đô thị Linh Đàm, quận Hoàng Mai bàng hoàng phát hiện thi thể một trẻ sinh khoảng 1 ngày tuổi nằm dưới khu vực sân chung cư nên báo cơ quan chức năng.

Thi thể được để trong túi nilon màu đen và có dấu hiệu rơi từ trên tầng cao chung cư xuống dưới đất.

Lối sống buông thả và lời khai lạnh gáy của nữ sinh thả con sơ sinh xuống đất

Hiện trường vụ việc

Trong một thời gian ngắn rà soát, Công an xác định túi nilon chứa thi thể cháu bé được thả từ tầng 31, chung cư HH2A Linh Đàm. Ngay sau đó, Công an đã mời Lê Ngọc D lên làm việc.

Tại cơ quan Công an, D, cho biết có người yêu là Đinh Thị V.A. Hai người mới bắt đầu yêu nhau từ đầu tháng 10 năm 2018 nhưng đã có nhiều lần quan hệ tình cảm tại nhà của D. Thời điểm xảy ra vụ việc, V.A cũng đang ở nhà của D nên Công an đã triệu tập V.A lên để lấy lời khai. 

Trong bộ dạng mệt mỏi, V.A khai chính là người đã sinh ra cháu bé được phát hiện ở dưới chung cư. Đó là kết quả của mối tình giữa cô và người yêu trước đó là Trần Tiến S. (28 tuổi, quê Thanh Hóa) khi S. học đại học ở Hà Nội. Hai người yêu nhau được gần 3 năm thì chia tay vào tháng 2/2018.

Hai tháng sau khi chia tay S. thì V.A phát hiện mình đã có thai. Cũng vào thời điểm này, V.A tiếp tục làm quen và yêu anh Đỗ Tiến Th (30 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội), anh này cũng đang là sinh viên. 

Dù biết mình có thai nhưng V.A thường xuyên cùng anh Th. quan hệ nam nữ.

Đầu tháng 10/2018, khi cái thai khoảng 35-36 tuần tuổi, thông qua mạng xã hội, V.A tiếp tục quen biết và yêu Lê Ngọc D. (sinh viên đại học và đang ở chung cư Linh Đàm). Hơn 1 tuần yêu đương, V.A cũng đã nhiều lần quan hệ tình dục với D. 

Đáng nói cả Th và D đều không biết bạn gái đang mang thai ở giai đoạn cuối kỳ.

Ngày 15/10, V.A được D đón đến chung cư chơi. Đến ngày 18/10 thì V.A có dấu hiệu đau bụng liên tục và thường xuyên đi vào nhà vệ sinh. Theo khai nhận của V.A, sau khi sinh con trong nhà vệ sinh vào khoảng hơn 19h ngày 18/10, cô đã tự tay cắt dây rốn cho đứa bé nhưng không biết đó là con trai hay con gái, còn sống hay đã chết, chỉ thấy đứa bé không khóc.

Lối sống buông thả và lời khai lạnh gáy của nữ sinh thả con sơ sinh xuống đất

Nữ sinh V.A với hành vi bỏ con sơ sinh gây phẫn nộ dư luận

Hoảng sợ, không muốn bạn trai phát hiện sự việc nên V.A đã cho đứa bé vào một túi nilon màu đen có trong nhà vệ sinh rồi để lên ô thoáng cửa sổ và dùng tay đẩy thai nhi xuống đất.

Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra xác định, cháu bé tử vong do chấn thương sọ não. 

Cũng theo cơ quan điều tra, nạn nhận là trẻ sơ sinh được 1 ngày tuổi, giới tính nữ, nặng 2,7 kg, phổi đã có sự lưu thông không khí, chấn thương vùng đầu, có bầm tụ máu, có phản ứng sống.

Vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lối sống buông thả và lời khai lạnh gáy của nữ sinh thả con sơ sinh xuống đất