Lời kể kinh hoàng của mẹ hung thủ giết cậu rồi chôn xác phi tang

Quốc Hùng| 28/12/2014 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhậu say, Đạt và cậu ruột xảy ra cãi vã. Do tức giận, đối tượng đã ra tay giết chết cậu ruột, rồi cùng mẹ và người em họ đào hố chôn xác nạn nhân để phi tang. 2 năm trôi qua, mới đây hung thủ bị bắt giữ, người mẹ mới tiết lộ những bí mật động trời hôm đó.

Buổi nhậu oan nghiệt

Theo lời bà Bùi Thị Nở (46 tuổi, mẹ của hung thủ, ngụ ấp Thái Hưng, xã Mỹ Thái, huyện Hòn Đất, Kiên Giang), chiều ngày 23/10/2012 con trai bà là Bùi văn Đạt (22 tuổi) nhậu cùng người cậu ruột của mình là ông Bùi Văn Tho (SN 1973) ngồi nhậu chung với nhau trong nhà. Lúc này, bà Nở có việc phải đi, đến chập tối cùng ngày bà quay trở về nhà, thì nghe Đạt cùng cậu ruột xảy ra cự cãi. Thấy không khí không được yên bình nên bà Nở không vào nhà, mà bỏ đi nơi khác. Trong khoảng thời gian này, Đạt đã ra tay giết chết cậu ruột vì không làm chủ được bản thân trong lúc nóng giận.

Lời kể kinh hoàng của mẹ hung thủ giết cậu rồi chôn xác phi tang

Hố chôn xác nạn nhân đã được đơn vị chức năng khai quật để khám nghiệm tử thi

Cũng theo lời bà Nở, vào thời điểm đó ông Tho thường xuyên nhậu nhẹt rồi kiếm chuyện gây gổ với người thân trong nhà. Có thể vì trong lúc tức giận, Đạt mới vô tình giết chết cậu mình, chứ không hề có ý định từ trước.

Sau khi gây án xong Đạt vô cùng hoảng sợ trước hậu quả mình gây ra, y vội chạy qua nhà ông Bùi Văn Vẳng (SN 1938, ông ngoại Đạt và cũng là cha ruột của nạn nhân) nói là đã lỡ tay giết chết cậu rồi, khóc lóc van xin ông ngoại tha thứ. Tiếp đó, Đạt còn xin ông ngoại và cha mẹ đừng tố giác sự việc đến chính quyền địa phương, vì sợ cảnh tù tội.

Sự thật không thể che giấu

Mặc dù tiếc thương cho số phận đứa con trai xấu số, nhưng ông Vẳng lại dặn dò người thân trong nhà không được nói chuyện này cho bất cứ một ai. Để che giấu hành vi giết người của mình, Đạt cùng người em họ là Bùi Văn Tèo (19 tuổi) đào một cái hố cách nhà khoảng 50, rồi đem xác ông Tho chôn tại đó. Trong quá trình lấp đất, bà Nở cũng phụ giúp con mình, riêng ông Vẳng vì tuổi cao sức yếu nên không tham gia.

Chôn cất nạn nhân xong, Đạt quay trở lại cuộc sống bình thường xem như chưa có chuyện gì xảy ra. Đã 2 năm kể từ khi vụ việc xảy ra, mọi người trong gia đình không một lần nhắc đến. Tưởng đâu mọi chuyện đã chìm vào quên lãng, bất ngờ đến ngày 24/12/2014, cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Kiên Giang kết hợp với Công an huyện Hòn Đất tiến hành khai quật và khám nghiệm tử thi, tìm hiểu về nguyên nhân tử vong của ông Tho. Trước đó, Công an huyện Hòn Đất cũng đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Đạt và Tèo về hành vi giết người.

Được biết, bà Nở đã từng có 2 đời chồng, nguời chồng trước của bà đã mất cách đây nhiều năm vì bệnh tật, bỏ lại bà cùng với 2 người con là Đạt và đứa em. Về sau, bà Nở đã đi thêm bước nữa với người chồng hiện tại. Gia đình nghèo không có đất canh tác, nên vợ chồng bà ở cùng với đứa con trai lớn. Đạt chỉ học hết lớp 1 rồi bỏ ngang ở nhà phụ giúp cha mẹ.

Theo ông Huỳnh Văn Vũ - Trưởng ban nhân dân ấp Thái Hưng: “thường ngày Đạt là người hiền lành chưa từng kiếm chuyện gây gổ với bất cứ một ai, nên khi biết tin này tôi khá bất ngờ, vì không nghĩ Đạt lại dám làm chuyện tày đình như vậy”.

Trong suốt buổi trò chuyện với PV, ông ngoại và mẹ của Đạt liên tục khóc lóc, van xin chính quyền xử nhẹ tội cho y.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời kể kinh hoàng của mẹ hung thủ giết cậu rồi chôn xác phi tang