Lợi ích sức khỏe bất ngờ từ quả quất trưng bày dịp Tết

Chí Tâm(TH)| 12/02/2018 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quất là loại cây phổ biến ở Việt Nam vào những dịp Tết. Nhờ lợi ích với sức khỏe con người, quất đã được sử dụng trong y học cổ truyền.

Chữa ho

Nghiên cứu hiện đại cho thấy, quả quất có chứa nhiều pectin, tinh dầu, đường và các vitamin, có tác dụng chống viêm, long đờm giảm ho, bình suyễn, kháng khuẩn và kháng virus.Tăng cường hệ miễn dịch

Quả quất cũng chứa nhiều vitamin C. Vitamin C giúp kích thích sự tăng trưởng của các tế bào mới và làm tăng hoạt động của hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể tránh được nhiễm trùng, vi khuẩn và nấm.

Lợi ích sức khỏe bất ngờ từ quả quất trưng bày dịp Tết

Quất được sử dụng cho những mục đích y học khác nhau trong những năm qua

Hỗ trợ tiêu hóa

8 quả quất tương đương với 10 gam chất xơ. Và việc ăn một số ít lượng quất như vậy hoàn toàn không khó khăn với mỗi người. Chất xơ hỗ trợ chuyển động đường tiêu hóa và giúp nó “trơn tru” hơn. Nó có thể giúp loại bỏ chứng táo bón, đầy hơi, sình bụng, và đau bụng, đồng thời tăng hiệu quả hấp thu dinh dưỡng của cơ thể.

Ngăn ngữa bệnh tiểu đường

Ngoài tác dụng về tiêu hóa, quả quất còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Chất xơ có thể giúp tối ưu cân bằng insulin và glucose trong cơ thể, do đó ngăn cản sự phát triển của bệnh này.

Tốt cho mắt

Quất giàu vitamin A và beta carotene, giúp giảm căng thẳng oxy hóa ở các tế bào võng mạc, do đó hạn chế thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Hỗ trợ giảm cân

Lượng chất xơ cao, hàm lượng nước cao, lượng calo thấp, khiến quất trở thành thực phẩm lý tưởng cho những người đang cố gắng giảm cân. Nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh và không thèm ăn quá nhiều.

Tốt cho tóc và răng

Vitamin C, các hợp chất hữu cơ tự nhiên, chất chống oxy hóa, chất khoáng có ảnh hưởng lớn đến chất lượng, kết cấu và độ khỏe đẹp với mái tóc. Quất cũng chứa một số chất dinh dưỡng tốt nhất cho tóc và răng, như canxi, kali…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích sức khỏe bất ngờ từ quả quất trưng bày dịp Tết