Lời giải nào cho “bài toán” Công Phượng?

Hà Sơn| 18/01/2017 13:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào 17h 30 chiều nay (18-1), HAGL sẽ làm khách trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội FC, trong khuôn khổ vòng 3 V-Leaguea 2017.

Trước đối thủ được đánh giá là có lối chơi kỹ thuật, Công Phượng bên phía HAGL được kỳ vòng tỏa sáng. Sau hai vòng đấu đầu tiên chơi khá mờ nhạt, cựu tiền đạo Mito Hollyhock được kỳ vọng sẽ bùng nổ. Sự quyết tâm của “ngôi sao” được nhiều người yêu mến chắc chắn sẽ tăng lên.

Lời giải nào cho “bài toán” Công Phượng?

Công Phượng được biết đến với kỹ thuật cá nhân khá tốt. Nguồn ảnh: Internet

Tiền đạo quê Nghệ An đang được thử nghiệm chơi những vị trí từng tạo nên “thương hiệu”, đó là vị trí kiến thiết bóng lên phía trên. Công Phượng có vóc dáng khá nhỏ con nên không thể “quy hoạch” chơi vị trí tiền đạo cắm. Trong khi đó đối tác của anh Văn Toàn lại chơi thiên về lệch phải và tận dụng những pha dốc bóng tốc độ.

Tiền đạo sinh năm 1995 từng được HLV Miura đá phía sau, Tuấn Tài (SLNA) Thanh Bình (FLC Thanh Hóa) hay Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) tại vòng loại U23 châu Á và Sea Game 28 tại Singapore. Đó là những giải đấu Phượng tỏa sáng với các bàn thắng và pha kiến tạo đẹp mắt. Với việc xếp Phượng chơi với vai trò kiến thiết như tuyên bố mới đây, Văn Toàn đá cao nhất, hy vọng HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ tìm ra “lời giải” cho “bài toán” Công Phượng.

Nhưng đội khách thiếu vắng đi những cầu thủ quan trọng nơi hàng tiền vệ. Tuấn Anh chấn thương đầu gối chưa hẹn ngày trở lại sân. Xuân Trường đang chơi bóng tại CLB Gangwon Hàn Quốc. Chỉ có tiền vệ Ideguchi là người có thể hỗ trợ cho tuyến trên, nhưng một mình cầu thủ người Nhật Bản là chưa đủ. Do vậy, "bệ phóng" dành cho cặp tiền đạo Công Phượng, Văn Toàn chưa thể coi là đủ mạnh.

Trong khi đó, đội chủ nhà Hà Nội FC thiếu vắng Văn Quyết do chấn thương. Ngoài ra, các vị trí khác đều sẵn sàng xung trận như: Thành Lương, Quang Hải, và Hoàng Vũ Samson, cầu thủ nhập tịch xuất sắc. Tuy vậy, trong hai vòng đấu đã qua Samson chưa thực sự có phong độ cao. Nổ bật nhất của đội bóng Hà thành chính là cầu thủ U19 Việt Nam, Quang Hải.

Rõ ràng, đội chủ nhà Hà Nội FC được đánh giá cao hơn đối thủ HAGL tại thời điểm này. Nhưng bóng đá luôn ẩn chứa nhiều yếu tố bất ngờ, Công Phượng là một trong những cái tên có thể tạo ra đột biến. Hy vọng chân sút của HAGL sẽ thi đấu đúng phong độ như trong quá khứ để giúp đội khách có được chiến thắng đầu tay. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời giải nào cho “bài toán” Công Phượng?