Lời cha dạy con trai để có một cuộc sống thực sự hạnh phúc

Tuyết Nhung| 15/12/2016 11:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Con trai à! Cha cũng đã từng trải qua một thời trai trẻ với đầy hoài bão, nhưng cũng đương đầu với vô vàn những thử thách, chông gai và giờ cha đã là chủ của một gia đình. Sau tất cả cha thấy để có một hạnh phúc thực sự không quá khó.

Có người đã từng nói: "Tình cảm giữa cha và con trai có lẽ là thứ gì đó vô cùng khó biện giải, không ai giống ai, lờ mờ ân nghĩa, lờ mờ hời hợt, phảng phất khắc nghiệt…" thì đúng, chúng ta đều là đàn ông với nhau cả mà.

Lời cha dạy con trai để có một cuộc sống thực sự hạnh phúc

Vì chúng ta hiểu được suy nghĩ của nhau, chúng ta cũng hiểu trong cuộc sống của mỗi người cần đương đầu với gì qua từng giai đoạn. Chúng ta cũng hiểu được trách nhiệm của ta quan trọng như thế nào trong gia đình. Nhiều khi con cãi lại ba cũng chỉ vì con chưa đủ trưởng thành để nghĩ suy thấu đáo tất cả. Và giờ hãy nghe ba một chút, một chút thôi nhé!

Là đàn ông cần phải có bản lĩnh

Cuộc sống ngoài kia đầy rẫy những khó khăn, những cám dỗ đang chờ con vướng phải. Nếu chỉ một phút con lơ là với bản thân vì mọi cố gắng của con từ trước tới giờ sẽ tan biến hết. Là người đàn ông, dù con nghèo một chút cũng được nhưng hãy là người có bản lĩnh. Bản lĩnh để đối mặt với tất cả những khó khăn ở phía trước. Bản lĩnh để có thể nắm lấy cơ hội khi cần thiết. Bản lĩnh để bảo vệ gia đình thân yêu và để bảo vệ chính con nữa.

Hãy có một sự nghiệp vững chắc

Đã là một người đàn ông, con cần phải quan tâm đến sự nghiệp của mình. Đừng vì vài ba câu chuyện yêu đương để rồi lơ là và "chán sống". Hãy mạnh mẽ và dồn hết sức mạnh của mình để tìm kiếm một sự nghiệp ổn định và phát triển chúng đến mức cao nhất có thể. Và một khi con đã đứng vững tại vị trí của mình rồi thì sợ gì mà không có người yêu.

Lời cha dạy con trai để có một cuộc sống thực sự hạnh phúc

Hãy biết trao yêu thương

Nhiều người quan niệm rằng, là đàn ông cần gì phải thể hiện tình yêu thương hay quan tâm tới mọi người xung quanh và cố tỏ ra lạnh lùng để giữ cái uy của mình. Đó là một quan niệm sai lầm, đàn ông không phải là con người sao? Nếu đã yêu thì hãy thể hiện, nếu thấy thương cũng đừng nghĩ về điều gì mà lại thôi không làm nữa. Con nên nhớ rằng, dù bất cứ là ai trong hoàn cảnh nào, một khi đã trao yêu thương thì sự nhận về của mình là vô giá.

Hãy biết trân trọng, yêu thương những người phụ nữ của cuộc đời con

Con có mẹ, có chị, có vợ rồi con con nữa. Những người phụ nữ tuyệt vời họ đã làm nên và tạo ra những tiếng cười xung quanh con. Vậy hơn bất cứ ai con hãy dành sự yêu thương, tôn trọng cho họ. Đừng bao giờ nghĩ sẽ phản bội những người phụ nữ này vì một khi đã quay lưng đi con không bao giờ nhận được lại một tình yêu trọn vẹn mà con đã có như bây giờ.

Lời cha dạy con trai để có một cuộc sống thực sự hạnh phúc

Hãy biết giữ gìn sức khỏe của chính mình

Con hãy nhớ và luôn nhớ rằng, mình sau này sẽ thành một trụ cột của gia đình. Chính vì vậy, hãy giữ sức khỏe của chúng ta luôn tốt để có thể đảm bảo các thành viên khác trong gia đình cũng được tốt như vậy. Phía trước còn nhiều khó khăn lắm con trai à, nếu con không khỏe thì ai sẽ người đứng ra để chống đỡ đây?

Cuối cùng ba có một câu nói tặng con: "Đừng bao giờ đánh mất những thứ mình đang có. Khi mất đi rồi có cố cũng không thể có lại đâu nhé con yêu". Cầu chúc những gì tốt đẹp nhất mang đến cho con!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời cha dạy con trai để có một cuộc sống thực sự hạnh phúc