Lời biện minh của gã chồng đầu độc vợ cũ bằng thuốc chuột

Anh Thư| 22/01/2021 20:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chu Văn Sáng khai, vì xin tiền vợ cũ nhưng không được nên nảy sinh ý định giết người. Để thực hiện mục đích đê hèn đó, Sáng đi mua gói thuốc chuột rồi bỏ vào nồi xáo gà của vợ cũ. Rất may, người vợ cũ đã kịp thời phát hiện những hành động khác thường của gã chồng.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Chu Văn Sáng (55 tuổi), trú xã Hưng Đông, TP Vinh (tỉnh Nghệ An) về tội Giết người. Do di chứng sau lần bị tai biến mạch máu não nên Sáng khó nhọc đến tòa. Vì lý do sức khỏe, bị cáo được HĐXX cho phép ngồi trong suốt phiên xử.

Bị hại trong vụ án không ai khác chính là vợ cũ của bị cáo - chị Nguyễn Thị Vân (SN 1973, tên nạn nhân đã được thay đổi). Hai vợ chồng có với nhau 2 đứa con. Nhưng rồi, những đứa con ngoan hiền cũng không thể gắn kết được tình cảm của vợ chồng Sáng. Năm 2013, hai vợ chồng chính thức ly hôn. Tuy vậy, giữa hai người vẫn ở chung 1 nhà. Không lâu sau, người chồng bị tai biến mạch máu não. Nghĩ đến tình nghĩa vợ chồng bao năm nên chị Vân vẫn thu xếp công việc chăm sóc chồng cũ từ khi đổ bệnh.

anh-1-.jpg

Bị cáo Chu Văn Sáng lĩnh 8 năm tù

Quá trình chung sống, Sáng không ít lần buông lời trách móc vợ cũ. Tuy nhiên, người phụ nữ này “không chấp” Sáng, vẫn âm thầm làm việc. Khoảng tháng 7/2020, chị Vân có bán mảnh đất riêng. Biết vợ cũ có tiền bán đất, Sáng xin 10 triệu đồng để chi tiêu nhưng không được. Vì thế, hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Sáng 12/8/2020, sau khi đi làm về, chị Vân có hâm nồi xáo gà để ăn sáng. Trong lúc chờ thức ăn nguội, chị đi ra phía sau vườn làm việc. Cùng lúc này, Sáng nghĩ đến việc xin tiền mà vợ cũ không cho nên nảy sinh ý định giết vợ. Nghĩ là làm, Sáng đi đến khu vực chợ Ga (TP Vinh) mua của một người phụ nữ không quen biết 1 gói thuốc chuột. Về nhà, Sáng lẻn vào nhà bếp, bỏ thuốc chuột vào nồi xáo gà. Quá trình đổ do bộc thuốc chuột vương ra bếp ga nên Sáng lấy dẻ lau chùi. Cùng lúc này, chị Vân đi vào, phát hiện hành vi khác thường của chồng cũ nên lên tiếng hỏi. Bị đánh động, Sáng một mực khẳng định “không làm gì” rồi bỏ ra ngoài.

Nghi ngờ, chị Vân không dám ăn nồi xáo gà đó và trình báo sự việc lên cơ quan chức năng. Tiến hành kiểm tra mẫu nước thịt xáo gà, cơ quan chức năng phát hiện có chất độc của thuốc chuột. Biết sự việc bị vỡ lỡ, Chu Văn Sáng đến cơ quan công an đầu thú.

Trước bục khai báo, bị cáo Sáng thừa nhận hành vi bỏ thuốc chuột vào nồi xáo gà của vợ cũ vì xin tiền không được. Bị cáo cho rằng đó là hành động bộc phát, do không kiềm chế được bản thân chứ không có sự tính toán trước. Gặp vợ cũ tại tòa, bị cáo gửi lời xin lỗi. Tham dự phiên tòa với tư cách bị hại, chị Vân cũng có lời xin giảm án cho bị cáo. Bị hại cũng không có yêu cầu bồi thường về dân sự.

Đại diện VKS ND tỉnh Nghệ An giữ quyền công tố tại phiên tòa phát biểu quan điểm luận tội, hành vi của bị cáo là đê hèn. Chỉ vì không xin được tiền mà bị cáo đã lên nhẫn tâm lên kế hoạch tước đi quyền được sống của vợ cũ. Trong khi, chính chị Vân là người bao năm nay chăm sóc, phục vụ bị cáo ngay cả khi hai người đã ly hôn. Việc bị hại không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo. Do đó, cần có mức hình phạt nghiêm minh. Được nói lời sau cùng, Chu Văn Sáng từ chối, chỉ im lặng.

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo vì mục đích đê hèn do đó cần có mức hình phạt nghiêm minh. Tuy nhiên, cũng cần xem xét một số tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như thành khẩn khai báo, hiện bị cáo đang mang nhiều chứng bệnh trong người. Điều may mắn trong vụ án là hậu quả chưa xảy ra…. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Chu Văn Sáng 8 năm tù về tội Giết người.

Được vợ cũ động viên trước khi ra về, Sáng bình tĩnh rời tòa để về trại giam đền tội cho tội lỗi của mình. Nhìn dáng đi khó nhọc của Sáng, nhiều người lắc đầu. Điều may mắn trong vụ án này là bị hại kịp thời nghi ngờ, không dùng thức ăn ấy, nếu không….

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời biện minh của gã chồng đầu độc vợ cũ bằng thuốc chuột