Lở tuyết hoành hành tại Afghanistan, ít nhất 209 người thiệt mạng

Tuyết Nhung(TH)| 27/02/2015 10:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những trận lở tuyết dữ dội đã xảy ra trên khắp các khu vực thuộc quốc gia Afghanistan, đã làm nhiều đoạn giao thông bị hư hỏng nặng, và tính đến ngày 26/2 con số tử vong ít nhất đã lên tới 209 người.

Giới chức Afghanistan ngày 26/2, đã chính thức thông báo về tình trạng lở tuyết tại các khu vực trên cả nước và đưa ra lời cảnh báo về những tiến triển xấu của các khu vực miền núi Afghanistan vào mùa Đông vì đây là thời điểm rất hay xảy ra các trận lở tuyết dữ dội và gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Lở tuyết hoành hành tại Afghanistan, ít nhất 209 người thiệt mạng

Lở tuyết thường xảy ra ở các khu vực miền núi Afghanistan vào mùa Đông và gây ra những hậu quả nghiêm trọng. (Nguồn: AP)

Ông Abdul Rahman Kabiri, quyền Tỉnh trưởng tỉnh Panjshir, phía Bắc thủ đô Kabul - nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất của lở tuyết, cho biết riêng số người thiệt mạng tại tỉnh này là ít nhất 168 người và con số còn có thể tăng trong những giờ tới. 

Tại các tỉnh Đông Bắc Badakhshan, cũng đã có 18 người thiệt mạng trong các trận lở tuyết. Tại tỉnh miền Bắc Nuristan con số thương vong đã lên tới 12 người.

Thông báo cũng cho biết đã có 6 người thiệt mạng ở tỉnh miền Trung Bamiyan, 4 người thiệt mạng ở tỉnh Laghman và 1 người thiệt mạng ở tỉnh Nangahar.

Tính đến chiều tối (giờ địa phương) của Afghanistan đã có ít nhất 209 người đã thiệt mạng trong các vụ lở tuyết trên khắp đất nước, đồng thời cảnh báo số người thiệt mạng có thể còn tiếp tục tăng.

Tình hình hiện nay, tuyết vẫn rơi rất dày gây cản trở nỗ lực tiếp cận hiện trường của các đội cứu hộ. Vẫn còn nhiều thi thể mức kẹt dưới tuyết cần được đưa ra ngoài và những người còn sống trong các khu vực nguy hiểm cũng cần được sơ tán.

Giới quan chức Afghanistan cũng cho biết, hai chiếc trực thăng đã được triển khai để đưa hàng cứu trợ từ Kabul đến Panjshir, song việc cung cấp hàng cứu trợ vẫn đang bị hạn chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lở tuyết hoành hành tại Afghanistan, ít nhất 209 người thiệt mạng