Liverpool thắng đậm trước Blackburn trong ngày đầu trở lại sân cỏ

Minh Anh| 12/06/2020 10:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đoàn quân HLV Juergen Klopp chứng tỏ đẳng cấp chênh lệch khi giành chiến thắng với tỷ số đậm 6-0 trong trận giao hữu với Blackburn Rovers trên sân Anfield. Vị thuyền trưởng Liverpool tỏ ra rất hài lòng khi các học trò đã lấy lại được phong độ khi trở lại.

Liverpool đang đứng trước cơ hội đăng quang ngôi vô địch Premier League lần đầu tiên sau 30 năm. Trước khi giải đấu tạm hoãn vì dịch Covid-19, thầy trò HLV Juergen Klopp dẫn đầu bảng xếp hạng với 82 điểm, bỏ cách đội đứng nhì Man City 25 điểm.

Liverpool thắng đậm trước Blackburn trong ngày đầu trở lại sân cỏ

Premier League chính thức được quay trở lại thi đấu.

Sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn, các giải bóng đá được phép quay trở lại nhưng vẫn phải tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy định về y tế. Ngoại hạng Anh cũng đã có quyết định cuối cùng khi đưa giải đấu hấp dẫn này trở lại vào ngày 17/6 tới đây. Để các cầu thủ tìm lại được cảm giác bóng tốt thì ban tổ chức có thể sẽ tiến hành một số trận giao hữu trước khi các CLB chính thức trở lại thi đấu.

Các trận đấu này sẽ được các đội bóng tự thoả thuận với nhau, và chắc chắn sẽ diễn ra trong sân vận động không có khán giả. Cùng với đó là những quy định vô cùng nghiêm ngặt từ ngoài vào đến sân bóng.

Liverpool thắng đậm trước Blackburn trong ngày đầu trở lại sân cỏ

Liverpool tung nhiều trụ cột vào sân ngay từ những phút đầu tiên và tạo ra một thế trận không cân bằng với đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Tối 11/6, Liverpool đã có một trận đá giao hữu với Blackburn Rovers trên sân Anfield. Vì muốn các học trò tìm lại cảm giác bóng nhanh nhất nên HLV Juergen Klopp đã tung khá nhiều trụ cột vào sân ngay từ đầu và thực sự đã tạo nên một thế trận không cân sức giữa hai bên.

Sadio Mane được ra sân từ đầu và là người mở tỷ số cho Liverpool bằng cú sút cận thành ngay ở phút thứ 10. Tiền đạo người Senegal cho thấy cảm giác bóng khá ổn khi anh cũng có pha lập công trong cuộc đấu nội bộ trước đó.

Liverpool thắng đậm trước Blackburn trong ngày đầu trở lại sân cỏ

Những chân sút trẻ cũng được trao cơ hội ra sân và đều có thể ghi bàn.

Sau đó ít phút, từ đường chuyền của Takumi Minamino Naby Keita nhân đôi cách biệt bằng một cú dứt điểm cận thành. Cá nhân tiền đạo người Nhật Bản cũng để lại một pha lập công sau đường căng ngang thuận lợi của Mane. Kể từ khi chuyển sang Liverpool vào tháng 1, Minamino được HLV Klopp trao nhiều cơ hội ra sân nhưng chưa để lại ấn tượng.

Những tiền vệ giỏi nhất của Liverpool như Jordan Henderson, Alex Oxlade-Chamberlain, Gini Wijnaldum, Fabinho đều được ra sân. Khi có bóng trong chân, Roberto Firmino luôn thu hút sự đeo bám của nhiều cầu thủ đối phương. Anh là người thường xuyên chủ động di chuyển lùi về sau, đảm nhiệm vai trò liên kết, kéo bóng và tạo điều kiện cho Mane, Mohamed Salah tỏa sáng.

Với điều khoản có thể thay 5 cầu thủ trong một trận đấu nên HLV Klopp đã tận dụng và trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ được ra sân. Và ông đã thực hiện tất cả 7 lần thay người trong trận đấu này. 

Liverpool thắng đậm trước Blackburn trong ngày đầu trở lại sân cỏ

Đoàn quân HLV Juergen Klopp chứng tỏ đẳng cấp chênh lệch khi giành chiến thắng với tỷ số đậm 6-0.

Clarkson và Harvey Elliott là 2 trong số những cầu thủ trẻ được trao cơ hội. Riêng số 67 được ra sân khá nhiều trong các trận đấu ở cúp FA hay cúp Liên đoàn và chơi ấn tượng. Trung vệ Joel Matip cùng 2 cầu thủ trẻ Ki-Jana Hoever và Leighton Clarkson là những người còn lại ghi bàn, giúp Liverpool giành chiến thắng 6-0. 

Hai trụ cột ở hàng phòng ngự là trung vệ Virgil Van Dijk và thủ môn Alisson Becker cũng có mặt trên sân. Cá nhân người gác đền của Liverpool thực hiện một pha cản phá xuất sắc, giúp đội nhà giữ sạch lưới.

HLV Klopp tỏ ra khá hài lòng với màn trình diễn với các học trò. Đội bóng của ông sẽ có chuyến làm khách đến sân Goodison Park của Everton vào lúc 1h ngày 22/6 (giờ Hà Nội). Liverpool đang ở gần chức vô địch khi họ cần giành 6 điểm nữa là chính thức lên ngôi.

Liverpool thắng đậm trước Blackburn trong ngày đầu trở lại sân cỏ

Liverpool là đội mong chờ tin này nhất vì họ có thể đạt được ước mơ trong suốt 30 năm của mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool thắng đậm trước Blackburn trong ngày đầu trở lại sân cỏ