Thể thao

Liverpool - Cơn gió mới của Premier League 2024–25

Minh Anh 29/09/2024 - 08:57

Không còn là thứ bóng đá rực lửa gegenpressing dưới thời Jurgen Klopp, Liverpool của tân HLV Arne Slot tiếp cận các trận đấu thận trọng hơn. Minh chứng cho việc đó, Lữ đoàn đỏ đã vượt lên trên Man City và Arsenal trong cuộc đua vô địch tại vòng 6 Premier League 2024–25.

Đoàn quân Arne Slot tiếp tục khởi đầu ấn tượng khi họ mới thủng lưới 2 bàn từ đầu mùa, đều do sai lầm cá nhân. Làm khách trên sân của Wolverhampton, Lữ đoàn đỏ cũng đã có chiến thắng ấn tượng.

Ngay từ những phút đầu tiên, Wolves đã thể hiện sự chủ động trong việc kiểm soát bóng và tạo ra một vài cơ hội. Phút thứ 5, Jean-Ricner Bellegarde thử sức với một cú sút từ bên ngoài vòng cấm, tuy nhiên thủ môn Alisson của Liverpool đã kịp thời cản phá.

hinh-anh-29-09-2024-luc-07.33-1-.jpeg
Cú sút phạt đền của Salah (số 11). Ảnh: PA

Liverpool không chịu lép vế khi liên tục tổ chức các pha tấn công. Phút 22, Matheus Cunha của Wolves có một cơ hội rõ rệt với cú sút nguy hiểm vào góc trái khung thành, nhưng thủ môn Alisson một lần nữa thể hiện bản lĩnh với pha cứu thua xuất sắc.

Những phút tiếp theo, Liverpool dần kiểm soát thế trận và liên tục đe dọa khung thành Wolves bằng các pha phối hợp và sút xa. Bước ngoặt trận đấu đến khi Diogo Jota có pha kiến tạo tuyệt đẹp cho Ibrahima Konate.

Hậu vệ của Liverpool đã không chiến xuất sắc và đánh đầu vào góc thấp bên phải khung thành, giúp đội khách dẫn trước 1-0 trước khi hiệp một kết thúc.

Hiệp hai, Liverpool tiếp tục gia tăng sức ép. Mohamed Salah và Serge Gnabry là những nhân tố chủ chốt tạo ra nhiều pha tấn công nguy hiểm.

Tuy nhiên, Wolves bất ngờ có bàn quân bình tỉ số. Phút 57, Rayan Ait-Nouri chớp lấy cơ hội ghi bàn giúp Wolves gỡ hòa 1-1. Niềm vui của Wolves không kéo dài lâu, chỉ 4 phút sau họ phải chịu penalty và Salah thực hiện thành công quả phạt đền, nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool.

hinh-anh-29-09-2024-luc-07.33.jpeg
Nhiều người đã bất ngờ với diện mạo mới này của Lữ đoàn đỏ.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Liverpool, giúp đội khách giành 3 điểm quan trọng. Tuy nhiên, Wolves cũng đã thi đấu kiên cường và tạo ra không ít khó khăn cho đối thủ.

Liverpool gần như chắc chắn giữ đỉnh bảng Ngoại hạng Anh sau vòng 6, trừ khi Aston Villa thắng Ipswich cách biệt 7 bàn trong trận Chủ nhật 28/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool - Cơn gió mới của Premier League 2024–25