Thể thao

Liverpool nguy cơ suy thoái kiểu Fergie khi chia tay loạt trụ cột

Minh Anh 04/09/2024 - 08:16

Liverpool bị cảnh báo về sự suy thoái 'kiểu Fergie' sau khi các ngôi sao chuẩn bị rời đi. Sau vòng 3 Premier League, tiền đạo Mohamed Salah cũng đã chính thức tuyên bố sẽ chia tay Liverpool vào cuối mùa giải này.

Sau màn trình diễn ấn tượng khi đối đầu với Manchester United trong trận đấu thuộc vòng 3 Premier League, Mohamed Salah, tiền đạo người Ai Cập, đã được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Sau trận cầu nổi bật tại Old Trafford, Salah đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi tuyên bố sẽ rời khỏi Liverpool sau khi mùa giải kết thúc.

salaa2.jpg
Salah xác nhận chia tay Liverpool vào cuối mùa giải (Ảnh: Getty).

Phát biểu trên Sky Sports sau trận đấu, Mohamed Salah chia sẻ: "Thành thật mà nói, tôi đã có một kỳ nghỉ hè tuyệt vời. Tôi có nhiều thời gian để trở về với bản thân mình. Tôi đã nỗ lực để duy trì tinh thần lạc quan vì, như bạn biết đấy, đây là năm cuối trong hợp đồng của tôi với câu lạc bộ. Tôi chỉ muốn tận hưởng bóng đá và không muốn suy nghĩ quá nhiều về tương lai."

Salah đã thừa nhận rằng, trận đấu vừa qua có thể là lần cuối anh thi đấu tại Old Trafford trong màu áo Liverpool ở Premier League.

"Tôi khó có thể tưởng tượng mình sẽ quay lại Old Trafford trong màu áo của một câu lạc bộ khác, nhưng trận đấu vừa qua cũng đã là lần cuối cùng tôi thi đấu tại đây với tư cách là một cầu thủ của Liverpool," Salah chia sẻ thêm.

Với tài năng vượt trội, Mohamed Salah đã nhanh chóng trở thành một trong những trụ cột của Liverpool kể từ khi chuyển đến từ Roma vào năm 2017. Đây sẽ là tổn thất không hề nhỏ đối với Lữ đoàn đỏ. Đặc biệt là sau sự ra đi của Jurgen Klopp.

Jurgen Klopp đã biến một Liverpool từ tầm thường trở lại thành thế lực lớn của bóng đá Anh và châu Âu. Dưới sự quản lý của chiến lược gia người Đức, Liverpool đã vô địch Premier League, Champions League, FA Cup và League Cup, cùng với tham vọng giành cú ăn ba ở mùa này bao gồm Premier League, Europa League và Carabao Cup (đã vô địch).

Người ta nhìn thấy một kịch bản tương tự giống như thời kỳ thống trị của Sir Alex Ferguson tại Manchester United. Từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ vào năm 2013 thì MU không thể giành được danh hiệu Premier League nào.

di-san-cua-jurgen-klopp-1_20240227065632.gif
Liverpool bị cảnh báo về thời kỳ suy thoái kiểu Fergie.

Cựu danh thủ của Liverpool và tuyển Na Uy John Arne Riise lo lắng: “Luôn có nguy cơ sa sút theo phong cách Fergie một khi Jurgen Klopp rời đi. Đó luôn là mối nguy hiểm. Khi một huấn luyện viên rời đi, liệu tất cả các cầu thủ có ở lại không? Ai sẽ đến?.

Sự kết nối đó có ý nghĩa rất lớn đối với các cầu thủ, và liệu họ có ở lại khi Jurgen Klopp rời đi không? Liệu họ có cùng niềm tin khi có huấn luyện viên mới đến không? Không phải lúc nào lỗi cũng thuộc về huấn luyện viên.

Đó là lý do tại sao người quản lý tiếp theo là một bước ngoặc lớn đối với Liverpool. Vì vậy, không chỉ ai được bổ nhiệm, mà còn là ai sẽ ở lại? Ai sẽ nói với người đại diện của họ rằng, họ muốn rời đi bây giờ vì Jurgen Klopp đã rời đi?"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool nguy cơ suy thoái kiểu Fergie khi chia tay loạt trụ cột