Liverpool cần làm gì để thay đổi thế cục trước Real?

Vương Hà| 13/04/2021 17:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liverpool đang thất thế trong trận đấu lượt về trước Real Madrid. Tuy vậy, cơ hội để đoàn quân của Jurgen Klopp lật ngược tình thế không phải là không có.

Trận đấu lượt đi tứ kết Champions League giữa Real Madrid và Liverpool đã kết thúc theo một cách mà ít ai ngờ tới nhất. The Kop đã không thể tạo nên một điều gì đó thực sự khác biệt khi để Real chọc thủng lưới tới 3 bàn.

Vinicius Junior trong một ngày thi đấu chói sáng đã nhấn chìm hoàn toàn hàng thủ Lữ đoàn đỏ và khiến cho đội bóng này lâm vào thế cực kỳ khó trong cuộc tái đấu ở trận lượt về. Mohamed Salah là chủ nhân bàn thắng duy nhất của Liverpool vào lưới Real, vớt vát lại phần nào hy vọng về một cú lội ngược dòng trong trận đấu sắp tới ở Anfield.

Dĩ nhiên cơ hội vẫn còn đó, vấn đề chỉ là Jurgen Klopp sẽ dụng quân thế nào trong lần tái ngộ được xem là muôn vàn khó khăn sắp tới.

ket-qua-c1-real-madrid-vs-liverpool-video-champions-league-2021.jpg
Real đã thắng Liverpool 3-1 ở lượt đi

Quỷ đỏ vùng Merseyside đã giành được chiến thắng 2-1 trước Aston Villa ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, một màn chạy đà tạm ổn trước cuộc đọ sức rất được mong đợi ở châu Âu giữa tuần này.

Bên cạnh những ca chấn thương tai hại của hàng thủ trước đó, thật may mắn là Lữ đoàn đỏ đã không phải “chào đón” thêm bất cứ ca chấn thương nào nghiêm trọng thời gian qua. Do đó, những nhân tố chủ chốt được dự đoán sẽ xuất hiện trận này là hiển nhiên là những cái tên tốt nhất mà Liverpool đang sở hữu.

Thiago Alcantara nhiều khả năng sẽ trở lại hàng tiền vệ và chiến lược gia người Đức kỳ vọng kinh nghiệm cũng như đẳng cấp của cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ hữu dụng đối với The Kop. Gần như chắc chắn Klopp sẽ yêu cầu các học trò của mình chiếm quyền kiểm soát bóng và pressing ngay bên phần sân đối phương để tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

Bên cạnh đó, cựu thuyền trưởng Dortmund cũng cần phải đưa ra thêm những điều chỉnh để giúp Liverpool có thể tạo nên một cuộc ngược dòng dẫu rằng là rất khó trước Los Blancos.

Dưới đây là ba điều Klopp nên làm để đảm bảo một chiến thắng cho các học trò của mình trước Los Blancos.

Giữ Firmino làm mũi nhọn hàng công

Mặc dù không trực tiếp ghi bàn trong trận đấu với Aston Villa cuối tuần qua, thế nhưng những ảnh hưởng mà cầu thủ người Brazil tạo ra là vô cùng ấn tượng.

36934280-9059943-image-a-72_1608156116894.jpg
Firmino vẫn rất hữu dụng với Liverpool

Bên cạnh đó, khả năng liên kết giữa Firmino với những cái tên còn lại trên hàng công cũng là rất đáng kể, nhất là khi hàng thủ Real đang tan hoang nghiêm trọng sau khi cả Ramos, Varane lẫn Lucas Vazquez chắc chắn không thể góp mặt.

Với một thỏi nam châm hút người, cộng với đó là khả năng làm tường của cầu thủ số 9 có thể giúp cho những cái tên khác của Liverpool có thêm khoảng trống để khai thác.

Sử dụng James Milner ở hàng tiền vệ để giải phóng Alexander-Arnold

Trong một vài trận đấu gần đây, James Milner bất ngờ được HLV Jurgen Klopp trọng dụng trở lại. Gần nhất, cựu cầu thủ của Man City đã được xuất hiện trong trận đấu với Aston Villa và có một màn thể hiện cực kỳ ấn tượng.

Xuất hiện ở vị trí lệch trái trong hàng tiền vệ 3 người bên cạnh Fabinho và Georginio Wijnaldum, cầu thủ người Anh đã chơi cực kỳ chắc chắn và thường xuyên có những pha hoán đổi vị trí với Wijnaldum. Chính sự linh hoạt này đã vô tình giúp cho Trent Alexander-Arnold được giải phóng.

Hậu vệ cánh phải của Liverpool thường xuyên có những tình huống dâng cao hỗ trợ tấn công. Với James Milner sẵn sàng đá thấp để bọc lót cho người đàn em, The Kop có thể phần nào yên tâm về vị trí cánh phải có thể dễ dàng bị tổn thương bởi các tình huống tấn công chớp nhoáng.

liverpool-v-aston-villa-premier-league-80bbbc998c1fbdd3fb9ff56ec8e5776e.jpg
Klopp sẽ cần tới Milner ở trận này

Còn nhớ trong một vài mùa giải trước đó, Milner còn thường được bố trí chơi như một hậu vệ phải thuần túy, do đó anh sẽ không quá xa lạ với nhiệm vụ này. Nhất là khi bên phía Real sở hữu rất nhiều những cái tên tốc độ và tinh quái như Vinicus hay Marco Asensio.

Ngoài ra, với việc tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson không thể ra sân, sự xuất hiện của Milner sẽ cực kỳ hữu dụng đối với The Kop. Lão tướng người Anh được đánh giá cao ở khả năng lãnh đạo và sẽ là điểm tựa cho các đồng đội trên sân.

Trong trường hợp Klopp muốn ưu tiên sử dụng Fabinho lẫn Thiago ngay từ đầu, cả Milner lẫn Wijnaldum đều có thể là sự lựa chọn trên băng ghế dự bị, tương tự như cách mà Liverpool từng giành chiến thắng 4-0 trước một đại diện hùng mạnh khác của La Liga là Barca 2 năm về trước.

Để Mane vào sân từ băng ghế dự bị

Sadio Mane đã sa sút thảm hại ở mùa giải năm nay. Mọi chỉ số từ ghi bàn, kiến tạo của cầu thủ Senegal đều sụt giảm so với chính anh ở mùa giải năm ngoái.

Có lẽ chính bởi vì thế mà hàng công của The Kop thường xuyên chơi dưới mức kỳ vọng và điều này vô hình chung tác động lên thành tích của Liverpool ở mùa giải này.

Tuy vậy, cựu sao Southampton vẫn là một cái tên cực kỳ đáng gờm đối với bất cứ hàng thủ nào. Tốc độ, tự tinh quái và khả năng dứt điểm tốt bằng cả hai chân của cầu thủ này có thể sẽ là phương án hữu hiệu trong hiệp hai.

Trong trường hợp dùng Mane trong hiệp thi đấu thứ 2, Diogo Jota có lẽ là cái tên khả dĩ nhất cho Liverpool cho vị trí tiền đạo trái. Cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn đang thi đấu cực kỳ ấn tượng kể từ khi chuyển tới đội chủ sân Anfield.

gettyimages-1311164540.jpg
Mane nên được vào sân từ hiệp 2

Với bộ ba Jota – Firmino – Salah, rõ ràng những sự tươi mới trong cách vận hành sẽ có nhiều thay đổi. Chính yếu tố bất ngờ đó sẽ tạo nên khác biệt mà Liverpool có thể mang tới trước Real.

Cả Liverpool lẫn Real đều đang khao khát tấm vé vào vòng bán kết Champions League. Nếu như đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thèm muốn danh hiệu này như thể giải tỏa cơn khát tại trời Âu cũng như khẳng định lại vị thế hàng đầu thì Liverpool lại xem Champions League như là “cứu cánh” của họ ở mùa giải năm nay.

Hai đội bóng, một mục tiêu, trận tái đấu tới đây hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. The Kop đang thua thiệt hơn khá nhiều về mặt lợi thế, ấy vậy nhưng trong bóng đá không thể đoán định trước điều gì.

Giờ thì cứ phải chờ xem Klopp dụng quân ra sao trước một Zidane đã quá dạn dày ở đấu trường danh giá này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool cần làm gì để thay đổi thế cục trước Real?