Trận cầu siêu kinh điển đã giúp Real hạ Barca để lên đầu bảng

Minh Anh| 11/04/2021 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại vòng 30 La Liga rạng sáng 11/4, hàng thủ chắc chắn, cùng hàng công tỏa sáng đúng thời điểm đã giúp Real Madrid giành 3 điểm ở trận Siêu kinh điển thứ 279 trong lịch sử. Thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane đánh bại Barca 2-1 và vươn lên đầu bảng.

Tiếp nối đà thăng hoa sau chiến thắng trước Liverpool tại Champions League, Real Madrid có thêm màn trình diễn ấn tượng khác khi tiếp đón Barcelona ở trận siêu kinh điển. 

the5.jpg
Với phong độ khá cao thời gian qua, cả Real Madrid và Barcelona không ngần ngại tạo ra thế trận đôi công ấn tượng.

Đúng như kỳ vọng, trận El Clasico trên sân Alfredo Di Stefano diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Với phong độ khá cao thời gian qua, cả Real Madrid và Barcelona không ngần ngại tạo ra thế trận đôi công ấn tượng bởi đội bóng giành chiến thắng sẽ giành ưu thế lớn trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này.

HLV Zinedine Zidane dành cho Barca một bất ngờ, đó là việc bố trí Federico Valverde chơi như một hậu vệ phải, vị trí anh chưa từng thi đấu ở mùa này.

Cầu thủ sinh năm 1998 không chỉ hỗ trợ đắc lực cho mặt trận phòng ngự, mà còn mở màn cho bàn mở tỷ số của Real, với một pha đột phá đầy táo bạo từ sân nhà ở phút 13.

the6.jpg
Real Madrid khởi đầu tốt hơn.

Bóng được mở sang cánh phải cho Lucas Vazquez. Cầu thủ người Tây Ban Nha căng ngang vừa tầm cho Benzema giật gót đầy tinh tế để hạ gục Ter-Stegen.

Bàn thua buộc Barca tiếp tục dâng cao đội hình để tấn công. Trong khi đó, Real Madrid cũng nhanh chóng xốc lại hàng phòng ngự. Với cặp tiền vệ trung tâm đẳng cấp thế giới, Kroos và Luka Modric, những đợt phản công của đội chủ nhà trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Vinicus Jr trở thành ngôi sao của hiệp một, với hàng loạt tình huống đột phá tự tin từ cánh trái vào giữa hàng thủ chắp vá của đối phương.

Phút 28, cầu thủ người Brazil kiếm được một quả phạt ngay sát vạch 16,5m. Stegen hoàn toàn bất lực, khi cú đá của Kroos đưa bóng chạm hai cầu thủ áo sọc đỏ xanh, trước khi đi vào lưới.

the4.jpg
Messi bị chia cắt hoàn toàn với các vệ tinh, và chỉ có thể tìm cơ hội từ những tình huống cố định.

Không lâu sau, Vinicius tiếp tục khoét vào khoảng trống giữa các hậu vệ, rồi mở bóng cho Valverde ở cánh đối diện. Ở vị trí khá trống trải cú sút chéo góc của cầu thủ người Uruguay lại đưa bóng đi trúng cột.

Barca trải qua một hiệp đấu gây thất vọng. Ngoại trừ tỷ lệ cầm bóng vượt trội (69%), lượng cơ hội đội khách tạo ra là quá ít ỏi. Messi bị chia cắt hoàn toàn với các vệ tinh, và chỉ có thể tìm cơ hội từ những tình huống cố định.

Tình huống đáng chú ý duy nhất của đội khách trong hiệp một đến ở phút 45+1, khi cú đá phạt góc của "El Pulga" đi vượt qua tầm với của Courtois, rồi đi dội cột.

the.jpg
Nắm trong tay lợi thế dẫn với cách biệt 2 bàn, Real Madrid tỏ ra đặc biệt nguy hiểm ở những pha phản công tốc độ.

Cơn mưa và gió lớn trên sân Alfredo Di Stefano biến hiệp hai Siêu kinh điển thành bữa tiệc của những pha tấn công biên. Nỗ lực không ngừng nghỉ của Barca được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số, sau tình huống dứt điểm cận thành của Miguenza ở phút 60.

Xuất phát từ pha triển khai giữa Messi và Alba bên cánh trái, bóng xuyên qua hai chân Griezmann, và trở nên quá khó phán đoán với Thibaut Courtois cùng đồng đội.

20 phút cuối trận, Real Madrid chơi phòng ngự với toàn bộ đội hình. Barca làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân, nhưng không thể tiếp cận khung thành chủ nhà. Sau hàng loạt sự điều chỉnh, Blaugrana chỉ có thêm một lần đưa bóng đi trúng đích, đó là pha đá phạt của Messi ở phút 90.

the2.jpg
Phải tới phút bù giờ hiệp 1, Barca mới thực sự tạo ra được cú dứt điểm nguy hiểm đầu tiên.

Đội khách còn được chơi hơn người trong 4 phút bù giờ, khi Casemiro nhận hai thẻ vàng trong ít phút. Tuy nhiên, quãng thời gian ít ỏi này là không đủ để những vị khách làm nên chuyện.

May mắn quay lưng với Barca ở những giây bù giờ cuối cùng, khi cú volley của sao trẻ Ilaix Moriba đưa bóng đi trúng cột. Ter Stegen đá bồi, nhưng bóng lại đi trúng người Trincao. Lần đầu sau 13 năm, Barca thua cả 2 trận đấu với Real Madrid trong một mùa giải La Liga.

"Vinicius đã phá nát hàng thủ Liverpool, và lặp lại điều này ở trận đấu hôm nay. Barca cần Messi, nhưng anh ấy không thể tạo ra phép màu ở trận này", The Guardian nhận định.

the3.jpg
Đúng phút bù giờ cuối cùng, tài năng trẻ Ilaix Moriba hứng ngực và tung cú bắt volley gọn gàng trong vùng cấm. Nhưng đen đủi cho Barca, bóng lại dội xà ngang
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trận cầu siêu kinh điển đã giúp Real hạ Barca để lên đầu bảng