Haaland sẽ không thể đến Chelsea vì Thomas Tuchel?

Vương Hà| 28/03/2021 09:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Haaland đang là tiền đạo được săn đón nhiều nhất tại châu Âu vào lúc này. Chelsea cũng đang theo sát từng động tĩnh của ngôi sao 20 tuổi.

Erling Haaland hiện tại đang là một trong những tiền đạo được rất nhiều CLB hàng đầu tại châu Âu đặc biệt quan tâm. Ngôi sao 20 tuổi đã có màn trình diễn trên cả tuyệt vời trong màu áo Dortmund thời gian qua.

Kể từ khi chính thức gia nhập đội bóng vùng Ruhr hồi tháng 1 năm 2019, Haaland đã có được 49 bàn sau 49 trận chơi cho Dortmund. Không những thế, tiền đạo người Na Uy còn đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Champions League với 10 bàn thắng.

Đây rõ ràng là những con số thống kê đủ sức hấp dẫn bất kỳ đội bóng nào tại châu Âu. Hiện đã có không ít đội bóng bày tỏ mong muốn sở hữu Haaland và sẵn sàng trải thảm đỏ để rước anh về thi đấu. Nổi lên trong số những ứng viên tiềm năng bao gồm: MU, Man City, Real Madrid và Chelsea,…

Cầu thủ người Na Uy có điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 65 triệu bảng, thế nhưng điều khoản này chỉ có hiệu lực vào mùa hè 2022. Chính bởi thế, Dortmund đang muốn bán Haaland ngay tại phiên chợ hè sắp tới để có thể thu lợi nhiều nhất. Con số dự kiến mà đội bóng tại Bundesliga đưa ra cho bất cứ đội bóng nào muốn sở hữu Haaland là 180 triệu bảng.

real-madrid-dan-dau-cuoc-dua-gianh-haaland-mu-vung-90-trieu-bang-erlinghaaland-cropped_1e483u1yclnjv1995fnko4mw9f-1616276900-685-width660height371.jpg
Haaland đang là cái tên được săn đón nhất lúc này

Chelsea vẫn đang là đội bóng sốt sắng nhất và sẵn sàng chi tiền để mang anh về Stamford Bridge. Tuy vậy, rào cản lớn nhất đối với The Blues trong thương vụ này không phải câu chuyện giá tiền, mà chính đến từ HLV hiện tại của họ, Thomas Tuchel.

Ấn phẩm Bild của nước Đức mới đây đã tiết lộ, Chelsea sẵn sàng đáp ứng số tiền mà Dortmund yêu cầu cho Haaland. Thế nhưng Dortmund vẫn đang lưỡng lự vì cái tên Thomas Tuchel.

Cụ thể, chiến lược gia hiện tại của Chelsea từng có thời gian làm HLV của Dortmund và trong thời gian đó, mối quan hệ giữa ông và BLĐ đội bóng vàng đen là không thực sự tốt đẹp. Những người đứng đầu của Dortmund cảm thấy thực sự không hài lòng với cách ứng xử cũng như khả năng điều khiển phòng thay đồ của Tuchel.

Jan-Henrick Gruszecki, một người rất am hiểu về Dortmund đã nhận xét về Tuchel:

“Tôi đã đến gặp anh ấy với cuốn sách và đĩa DVD về CLB để nói, 'Chào mừng đến với Dortmund'. Anh ấy đã thẳng thừng nói rằng, 'Không, tôi không hứng thú với những thứ đó, những cảm xúc không thực tế kiểu này.

Tôi chỉ chịu trách nhiệm về những gì diễn ra trên sân cỏ. Bức tường vàng hay tất cả những thứ còn lại đó không làm tôi quan tâm. Tôi là một huấn luyện viên bóng đá và tôi chỉ muốn hoàn thành nhiệm vụ của mình'.

tuchel-1496200892.jpg
Tuchel từng có thời gian làm việc ở Dortmund

“Tôi đã tự nói với chính mình, 'wow, oh my god' và sau đó tôi nói, 'Đúng là như thế, ấy vậy nhưng có một lượng khán giả hùng hậu và nhiệt huyết như thế giống như sự hỗ trợ của một cầu thủ thứ mười hai trên sân. Và nó có thể giúp anh giành chiến thắng'.

Anh ấy nói với tôi, 'Không, tôi không muốn chơi với 12 cầu thủ trên sân đâu. Bóng đá là cuộc đấu của 11 với 11'.”

Tại Dortmund, mặc dù đã gặt hái được một số thành công nhất định. Thế nhưng trong việc đối nhân xử thế, Tuchel đã xung đột khá nhiều người ở đội chủ sân Signal Iduna Park.

Trong số đó bao gồm cả giám đốc tuyển trạch Sven Mislintat, Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke và giám đốc thể thao Michael Zorc. Mọi thứ đều bắt nguồn từ những kế hoạch chuyển nhượng mà đội bóng vạch ra và nó dường như không được hợp ý Tuchel.

Chiến lược gia người Đức cảm thấy câu lạc bộ đã không thể tìm được những người đủ sức thay thế Hummels, Henrikh Mkhitaryan và Ilkay Gundogan. Điều này đã khiến CLB suy giảm sức mạnh và dẫn tới những kết quả không mong muốn trên sân.

haaland-jpeg-1616542430-1720-1616542607.jpg
Haaland đang được Chelsea theo đuổi

Chính bởi mối quan hệ có phần “gay gắt” giữa Tuchel và BLĐ Dortmund, cơ hội để Chelsea có thể tiếp cận và đàm phán về trường hợp của Haaland rõ ràng đang gặp phải một rào cản tương đối lớn.

Tuy vậy, thương vụ chuyển nhượng Erling Haaland vẫn sẽ chỉ là cuộc thương thảo giữa những nhân vật thuộc BLĐ hai đội. Đồng ý rằng thượng tầng Dortmund có thể không thích Tuchel, thế nhưng việc Chelsea trả giá cao hoặc chí ít bày tỏ thiện chí trong cuộc giao dịch, khả năng thương vụ này thành công vẫn là có.

Mọi thứ càng khả quan hơn với NHM Chelsea khi mà người phụ trách đàm phán là Marina Granovskaia, một người phụ nữ quyền lực và được mệnh danh là “bà đầm thép” trên bàn đàm phán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Haaland sẽ không thể đến Chelsea vì Thomas Tuchel?