Billy Gilmour: Cái khó của Thomas Tuchel

Vương Hà| 24/03/2021 18:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện tại các giải đấu chuyên nghiệp tại châu Âu đang phải tạm dừng để nhường chỗ cho loạt trận quốc tế. Chelsea cũng có nhiều cái tên trở lại ĐTQG đợt này.

Chelsea hiện tại vẫn đang bay cao dưới thời HLV Thomas Tuchel. Bộ khung đội hình của chiến lược gia người Đức gần như đã được hoàn thiện và rất nhiều cái tên đang phải nỗ lực chiến đấu cho vị trí của mình. Một trong số đó phải kể đến Billy Gilmour, tiền vệ trẻ cực kỳ tiềm năng của The Blues.

Không được trao cơ hội thi đấu nhiều tại Chelsea, chính bởi thế cho nên việc Gilmour không được Steve Clarke triệu tập vào ĐTQG Scotland đợt này không phải điều gì quá lạ lẫm. Tiền vệ thuộc biên chế Chelsea đã từng thi đấu cho đội trẻ của Scotland và là thành phần quan trọng của U21 Scotland kể từ khi cầu thủ này mới 16 tuổi.

Thế nhưng việc không được triệu tập đợt này thực sự là một vấn đề đối với cá nhân Gimour và xa xôi hơn là ĐTQG nước này. Vậy thì lý do từ đâu khiến cho một cầu thủ được gọi với danh xưng thần đồng, “tiểu Andres Iniesta” đánh mất chỗ đứng của mình?

“Tôi sẽ không quá lạm dụng một cầu thủ, tôi không thích làm điều đó. Billy là một cầu thủ giỏi và sở hữu tiềm năng rất lớn để trở thành một cầu thủ hàng đầu,” Clarke, HLV trưởng của Scotland đã nói như thế hồi tháng Giêng.

gilmour2-1238.jpg
Gilmour đang không được thi đấu nhiều tại Chelsea

"Không có gì phải nghi ngờ về điều đó cả. Cậu ấy được đánh giá rất cao ở Chelsea bởi khả năng và tinh thần chuyên nghiệp của mình. Thế nhưng cậu ấy cần phải được thi đấu nhiều hơn, ra sân nhiều hơn. Tôi không nghĩ rằng có ai đó sẽ không đồng ý với điều đó”.

Rõ ràng những nhận định của Clarke là hoàn toàn đúng đắn đối với cá nhân Gimour. Mùa giải này, Gimour đã có tám lần ra sân cho Chelsea tại đội một. Thế nhưng chỉ có 2 trong số đó là được thực hiện dưới thời Thomas Tuchel.

Nevin, cầu thủ đã từng có 242 lần ra sân cho The Blues cũng đã đồng tình quan điểm với Clarke khi cho rằng, việc không được ra sân thi đấu thường xuyên đã khiến cho cơ hội góp mặt tại ĐTQG của Gilmour không còn.

Tuy vậy, cựu ngôi sao của Chelsea cũng bày tỏ tỏ sự ngưỡng mộ dành cho cầu thủ 20 tuổi và cho rằng Gilmour có thể vươn tầm trở thành một tiền vệ đẳng cấp thế giới trong tương lai.

“Stevie Clarke là một người bạn tuyệt vời của tôi và tôi đã khiến anh ấy cảm thấy khó chịu khi liên tục thúc giục anh ấy rằng anh ấy cần phải có Billy trong đội hình,” Nevin chia sẻ.

“Scotland có một hàng tiền vệ khá mạnh với những cầu thủ như [Steven] McGinn và [Scott] McTominay nhưng tôi nghĩ Billy đủ đẳng cấp để chơi bên cạnh những cái tên đó. Điều này đâu có gì phải bàn cãi đâu, thế nhưng Clarke mới là HLV trưởng và có quyền quyết định tất cả.”

“Tôi tin rằng sớm thôi, Billy cũng sẽ có mặt trong đội tuyển Scotland. Thế nhưng để làm được điều đó, cậu ấy cần phải được ra sân thi đấu cái đã.”

untitled-design-40-.png
Tiền vệ này nhiều khả năng sẽ ra đi theo dạng cho mượn vào năm tới

"Thật khó khăn cho cậu ấy vào lúc này bởi vì nó làm tôi nhớ lại trường hợp của Phil Foden ở Manchester City. Thời điểm ấy tôi đã tự hỏi cậu ấy đang chờ đợi điều gì mà không ra đi dưới dạng cho mượn.”

“Anh ấy đã có một quyết định đúng đắn khi ở lại và học hỏi với những cầu thủ đi trước ở Manchester City và bây giờ tất cả chúng ta đều thấy Foden giỏi như thế nào. Vì vậy, với Billy, tôi không chắc ở lại hay rời đi theo dạng cho mượn là quyết định đúng đắn vào lúc này nữa”.

Trước khi HLV Tuchel chính thức tiếp quản ghế nóng Chelsea thay cho Frank Lampard, đã có nhiều thông tin xuất hiện xung quanh việ Gilmour có thể rời Chelsea theo dạng cho mượn. Việc làm này sẽ giúp cầu thủ người Scotland có thể có cơ hội ra sân thi đấu nhiều hơn.

Tuy vậy, sau khi Tuchel đến, ông đã ra sức giữ Gilmour ở lại và sử dụng anh như một lựa chọn thứ tư ở hàng tiền vệ sau N'Golo Kante, Jorginho và Mateo Kovacic.

Mặc dù hiện tại cầu thủ 20 tuổi đang gặp khó tại Chelsea, tuy nhiên Nevin vẫn lạc quan về khả năng ra sân thường xuyên của Gilmour tại đội một.

“Có vẻ như có rất nhiều cầu thủ đang được trọng dụng hơn Gilmour tại Chelsea. Thế nhưng đó chỉ là Jorginho, Mateo Kovacic và N'Golo Kante”.

"Bây giờ tất cả họ đều lớn tuổi hơn Billy rất nhiều. Do đó cơ hội để cậu ấy nắm lấy trong tương lai vẫn là có.”

“Vì vậy, nếu cậu ấy được CLB đem đi cho mượn vào mùa hè, tôi sẽ không ngạc nhiên và rồi tôi cũng sẽ ủng hộ cho quyết định đó. Cậu ấy vẫn còn trẻ và khát khao được ra sân và thể hiện bản thân lúc này đang là rất lớn.”

hlv-tuchel-noi-ve-gilmour.jpg
Gilmour sở hữu tiềm năng rất lớn

“Có rất ít những cầu thủ 19 tuổi được ra sân một cách thường xuyên. Vì vậy, không có gì lạ khi vị trí Billy không được thi đấu liên tục tại Chelsea, đó không phải là một điều gì đó quá là ác mộng.”

“Tất nhiên, sẽ có một số NHM thất vọng vì họ tin rằng nếu Billy chuyển sang chơi cho một đội bóng khác, cậu ấy chắc chắn sẽ được ra sân mỗi tuần. Nhưng vấn đề là cậu ấy sẽ học hỏi được gì từ những trận đấu đó? Liệu cậu ấy có đang học những điều mà Thomas Tuchel muốn truyền dạy cho cậu ấy không? Có lẽ là không rồi.”

“Tuy nhiên, sự thất vọng lớn nhất là đối với người dân Scotland. Chúng tôi rất cần sự hiện diện của cậu ấy trong hàng ngũ đội tuyển quốc gia! ”

Billy Gilmour hiện đang không có được cơ hội ra sân thường xuyên dưới thời Thomas Tuchel. Trong trận thắng Sheffield United tại tứ kết FA Cup, Gilmour cũng được điền tên trong đội hình xuất phát và có màn thể hiện khá ấn tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Billy Gilmour: Cái khó của Thomas Tuchel