Liverpool 0-1 M.U: Rooney là cứu tinh của Van Gaal

M.N| 18/01/2016 06:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự lóe sáng của Wayne Rooney ở phút 78 của trận đấu đã giúp Manchester United có được chiến thắng trước Liverpool tại vòng 22 giải Ngoại hạng Anh (Premier League).

Đêm 17/1, Manchester United đã có trận đấu quan trọng trước Liverpool ở vòng 22 Giải ngoại hạng Anh. Trận đấu quan trọng bởi M.U đang phải tìm cơ hội leo trở lại top 4. Còn với HLV Van Gaal, trận cầu này được coi như là tối hậu thư đối với nhà cầm quân người Hà Lan bởi có thông tin nói rằng nếu thua ông sẽ bị sa thải ngay lập tức.

Liverpool 0-1 M.U: Rooney là cứu tinh của Van Gaal

Cú vô lê của Rooney đã giúp M.U có được chiến thắng trước Liverpool

Thi đấu trên sân Anfield, HLV Van Gaal vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát giống như trận đấu với Newcastle hồi giữa tuần. Bên phía Liverpool, lĩnh trách nhiệm trên hàng công của Lữ đoàn đỏ là bộ ba Lallana, Milner và Firmino.

Với sự cổ vũ của khán giả nhà, Liverpool thi đấu khá áp đảo trước M.U. Con số thống kê cho thấy The Kop đã tung ra 19 cú sút, gấp đôi so với Quỷ đỏ. Nhưng may mắn đã quay lưng với thày trò HLV Klopp khi chẳng cú sút nào đi vào lưới. Một phần nguyên nhân cũng là do thủ thành của De Gea quá xuất sắc trong vai trò người gác đền.

Liverpool 0-1 M.U: Rooney là cứu tinh của Van Gaal

HLV Van Gaal trên sân Anfield

Ở chiều ngược lại, M.U thi đấu khá bế tắc nhưng cuối cùng lại có được điểm số. Phút 78, trong tình huống đá phạt góc bên cánh trái, Fellaini bật cao đánh đầu dội xà ngang khung thành của thủ môn Mignolet bật ra. Ngay lập tức Rooney lao vào tung cú vô lê quyết đoán mang về bàn thắng mở tỉ số cho Quỷ đỏ. Bàn thắng này đã giúp cho Rooney vượt qua kỷ lục ghi bàn của Thierry Henry để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho một CLB tại Premier League. “Gã Shrek” đã có được 176 bàn thắng sau 358 lần ra sân cho M.U.

Sau khi có được lợi thế dẫn trước, M.U đã lui về sân nhà để bảo vệ thành quả. Điều đó khiến các chân sút của Liverpool trở nên bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa. Chung cuộc, M.U rời sân Anfield với ba điểm trọn vẹn và leo lên vị trí thứ 5 trên BXH khi có tổng điểm là 37 sau 22 vòng đấu. Còn Liverpool vẫn giữ nguyên tổng điểm là 31 và giậm chân ở vị trí thứ 9 trên BXH.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool 0-1 M.U: Rooney là cứu tinh của Van Gaal