Lionel Messi áp sát top 1 trong cuộc đua “Vua xỏ háng”

Duy Thái - Thụy Anh| 13/08/2020 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền đạo Lionel Messi của Barcelona đang đứng trước cơ hội giành giải Panna d'Or. Đây là phần thưởng dành cho cầu thủ có nhiều pha "xâu kim" đối phương nhất ở mùa giải 2019/20.

Hiện tại trên bảng xếp hạng top những cầu thủ “xỏ háng” đối phương nhiều nhất mùa này, Messi chỉ kém bộ đôi dẫn đầu là Jesus Corona và Alejandro Gomez có 2 lần xâu kim (10 so với 12).

Tiền đạo thuộc biên chế Barcelona đang có thành tích ngang bằng với Diogo Jota (Wolves) và chỉ cần thêm một lần xâu kim đối thủ, anh sẽ bắt kịp Otar Kiteishvili (Sturm Graz), Marcus Rashford (M.U) và Jadon Sancho (Dortmund).

Trong số những cầu thủ nói trên, cả Corona (Porto), Gomez (Atalanta), Kiteishvili và Sancho đều không còn cơ hội nâng cao thành tích do đội bóng của họ đã kết thúc mùa giải 2019/20. Hiện chỉ có tiền đạo Rashford của Man United vẫn đủ khả năng đua tranh với Messi. Theo đó, Man United của Rashford mới hạ Copenhagen 1-0 để ghi tên mình vào vòng bán kết Europa League.

Lionel Messi áp sát top 1 trong cuộc đua “Vua xỏ háng”

Messi đang đứng trước cơ hội giành thêm một danh hiệu cá nhân nữa.

Ở lượt đấu tới, trong khi Rashford chạm trán Sevilla thì Messi và các đồng đội của anh sẽ phải đụng độ với Bayern Munich. Rõ ràng đây là một cuộc chiến vô cùng khó khăn đối với thầy trò HLV Quique Setien bởi lẽ Bayern hiện đang nổi lên như là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Champions League mùa giải năm nay.

Ở các vị trí phía sau Messi trong danh sách các "vua xỏ háng", chỉ có tiền vệ Angel Di Maria của PSG là cầu thủ khiến siêu sao người Argentina phải cảnh giác đôi chút. Với việc PSG vừa xuất sắc lội ngược dòng bằng thắng lợi nghẹt thở 2-1 trước Atalanta ở tứ kết Champions League, đồng hương của Messi hoàn toàn có thể cải thiện thành tích trong phần còn lại của mùa giải.

Dù vậy, do mới có 8 lần "xâu kim" đối thủ nên Di Maria sẽ phải nỗ lực nhiều nếu muốn bắt kịp Messi, ngôi sao số 1 của Barca vừa góp công lớn giúp gã khổng lồ xứ Catalan đánh bại Napoli 3-1 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2019/20 (lượt đi 2 đội hòa nhau 1-1 trên đất Italia). Ở trận đấu này, Messi đã lập siêu phẩm với pha solo loại bỏ hàng loạt cầu thủ đối phương trước khi sửa bóng vào góc xa ghi bàn. Ngoài ra, anh còn kiếm được cho Barca quả phạt đền giúp tiền đạo Luis Suarez nâng tỷ số lên 3-0.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lionel Messi áp sát top 1 trong cuộc đua “Vua xỏ háng”