Lĩnh án tử vì vận chuyển ma túy thuê

Thanh Phương| 21/05/2020 19:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang ở nhà thì một người phụ nữ lạ mặt tới nói chuyện nhờ Lò Văn Thư đi vận chuyển ma túy từ biên giới xuống Hà Nội với giá 30 triệu đồng. Khi tên này đang đưa “cái chết trắng” xuống núi thì bị bắt.

Ngày 20/5, TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lò Văn Thư (SN 1977), trú tại xã Nà Tấu, TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Lĩnh án tử vì vận chuyển ma túy thuê

Lò Văn Thư tại phiên sơ thẩm

Theo hồ sơ vụ án, chiều ngày 11/5/2019, một người phụ nữ lạ mặt tới nhà tìm gặp Lò Văn Thư. Người này giới là Lò Thị Hồng, nhà ở huyện Mường Ảng (Điện Biên) có nhiều mối quan hệ làm ăn. Hồng ngỏ ý muốn thuê Thư vận chuyển ma túy từ Điện Biên về Hà Nội, với giá 30 triệu đồng. Thấy món hời nên Thư nhanh chóng nhận lời và lên lịch trình hành động.

Ngày 23/5/2019, Lò Văn Thư lái xe ô tô của mình lên điểm hẹn đón người đẹp để nhận hàng. Sau đó, cả 2 nhanh chóng di chuyển từ Điện Biên về Hà Nội. Khi lưu thông trên Quốc lộ 6 (đoạn qua huyện Tân Lạc, Hòa Bình) thị bị lực lượng chức năng ra tín hiệu dừng xe do chạy quá tốc độ. Có tật giật mình nên Thư không chấp hành, tăng ga bỏ chạy.

Nhận thấy dấu hiệu bất thường, tổ công tác đã tiến hành truy đuổi, thông báo cho lực lượng phản ứng nhanh tới hỗ trợ. Khi bị ép xe vào lề đường, Thư rút dao chống quyết liệt trả để tìm đường tẩu thoát. Lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế tước dao và bắt giữ Thư. Lợi dụng tình hình, Lò Thị Hồng đã mở cửa xe bỏ chạy lên cánh rừng gần đó.

Khám xét ô tô, lực lượng chức năng đã thu 8 bánh heroin, tổng trọng lượng 2.782,55 gr, 9.054,97 gr ma túy tổng hợp loại Methaphetamine.

Cơ quan điều tra đã phối hợp với Công an huyện Mường Ảng (Điện Biên) tiến hành rà soát, xác minh trên địa bàn huyện, nhưng không xác định được người có họ, tên, năm sinh như lời khai của Lò Văn Thư. Do vậy, cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, khi nào làm rõ sẽ xử lý sau.

Tại phiên tòa, Lò Văn Thư đã cuối đầu nhận tội mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. HĐXX nhận đình hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội,  tuyên phạt Lò Văn Thư mức án tử hình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án tử vì vận chuyển ma túy thuê