Lĩnh án tù vì nhờ 250 học sinh nâng váy cưới dài 3km

Hà Kim (Theo AFP)| 23/09/2017 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cặp cô dâu, chú rể ở Sri Lanka có thể sẽ phải đối diện với án tù 10 năm vì nhờ hàng trăm em học sinh nâng tà váy cưới dài hơn 3 km trong ngày lễ trọng đại của mình.

AFP đưa tin, trong một lễ ở thành phố Kandy, miền trung Sri Lanka, một cô dâu đã nhờ khoảng 250 em học sinh nâng tà váy cưới dài hơn 3 km cho mình khi cô cùng chú rể sánh bước đi bộ dọc con đường trung tâm. Không những thế, cô dâu này còn thuê thêm 100 học sinh khác để cầm hoa trong ngày trọng đại của  mình.

Lĩnh án tù vì nhờ 250 học sinh nâng váy cưới dài 3km

Chiếc váy của cô dâu này đã xác lập kỷ lục là chiếc áo cưới dài nhất từng được một cô dâu mặc ở Sri Lanka

Sau đám cưới hoành tráng này, chiếc váy với tà sau dài hơn 3 km của cô dâu này đã xác lập kỷ lục là chiếc áo cưới dài nhất từng được một cô dâu mặc ở Sri Lanka.

Tuy nhiên, cơ quan bảo vệ quyền trẻ em quốc gia Sri Lanka lại phản đối hành động của cặp cô dâu chú rể trên. Họ cho biết, 250 em học sinh đã phải nghỉ học để đi nâng váy cưới. Họ đã bắt đầu tiến hành điều tra. Và sẽ làm tới cùng vì không muốn sự việc này trở thành trào lưu.

Lĩnh án tù vì nhờ 250 học sinh nâng váy cưới dài 3km

Khoảng 250 em học sinh đã nghỉ học để đi nâng váy cưới cho một cô dâu ở thành phố Kandy

Marini de Livera, chủ tịch cơ quan bảo vệ trẻ em cũng khẳng định, việc làm trên là vi phạm quyền của trẻ em. Tước đoạt quyền đi học của các em, mạo hiểm với sự an toàn của chúng và xâm phạm tới danh dự của trẻ nhỏ là tội hình sự.

Và nếu bị kết án cặp cô dâu, chú rể này sẽ đối mặt với cáo buộc lạm dụng sức lao động trẻ nhỏ trong giờ học với mức án cao nhất có thể lên tới 10 năm tù.

Được biết, tất cả các học sinh phục vụ lễ cưới đều học tại ngôi trường được đặt theo tên của lãnh đạo đứng đầu tỉnh miền trung, ông Sarath Ekanayaka. Ông này cũng là một khách mời đặc biệt trong hôn lễ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án tù vì nhờ 250 học sinh nâng váy cưới dài 3km