Người đứng sau giúp cựu Thủ tướng Yingluck đào tẩu đã lộ diện

Hà Kim (Theo Reuters)| 23/09/2017 08:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Thái Lan hiện đang tạm giữ 3 sỹ quan cảnh sát để thẩm vấn cùng dân thường bị nghi ngờ giúp đỡ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra bỏ trốn ra nước ngoài.

Theo đó vào ngày 22/9, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan, Đại tướng Prawit Wongsuwon cho biết, 3 sĩ quan cảnh sát mới bị bắt giữ vì có liên quan đến vụ đào tẩu của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra. Ông Prawit tiết lộ, trong số 3 sĩ quan bị bắt có một Đại tá cảnh sát và người này nói rằng ông ta được lệnh giúp bà Yingluck Shinawatra rời khỏi đất nước.

Người đứng sau giúp cựu Thủ tướng Yingluck đào tẩu đã lộ diện

Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra

Sĩ quan này cũng đã tiết lộ tên của người đứng sau toàn bộ kế hoạch giúp bà Yingluck trốn khỏi đất nước, nhưng Phó Thủ tướng Thái Lan sẽ không công bố danh tính nhân vật này. Ông Prawit cũng từ chối trả lời về thông tin cho rằng người đứng sau mọi việc là một cựu Cảnh sát trưởng của thành phố Bangkok.

Theo Phó Thủ tướng Prawit, bà Yingluck đã đi xe đến cửa khẩu Aranyaprathe ở tỉnh Sakaew giáp biên giới với Campuchia vào lúc nửa đêm khi chốt kiểm soát đã đóng cửa. Bà Yingluck được cho là đã đổi xe và sau đó tới một sòng bạc để vượt biên sang Campuchia cùng với một thư ký.

Hiện, chính phủ Phnom Penh vẫn chưa có thông tin chính thức về việc bà Yingluck có đi qua lãnh thổ Campuchia hay không.

Trước đó, cựu nữ thủ tướng của Thái Lan Yingluck Shinawatra đã bất ngờ biến mất đúng vào ngày bà được triệu tập ra tòa để tuyên án với tội danh xao nhãng quản lý trong chương trình trợ giá gạo gây thất thoát lớn cho đất nước. Nếu bị kết tội, bà phải đối mặt với mức án cao nhất là 10 năm tù và bị cấm tham gia chính trị suốt đời.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đứng sau giúp cựu Thủ tướng Yingluck đào tẩu đã lộ diện