Lĩnh 2 năm tù vì tấn công Cảnh sát ở chốt kiểm soát phòng, chống dịch

Phúc Thái| 19/06/2021 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được nhắc nhở đeo khẩu trang và về nhà, nam thanh niên chống đối, tấn công cán bộ công an làm nhiệm vụ.

TAND huyện Yên Phong (Bắc Ninh) ngày 18/6 đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Quốc Thỏa (tên gọi khác là Thều), SN 1990, trú tại thôn Phú Mẫn, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh về tội Chống người thi hành công vụ.

Theo nội dung vụ án, tối ngày 08/6/2021, Thỏa uống bia tại nhà. Sau đó, khoảng 20h15, Thỏa cởi trần, mặc quần đùi, đi xe máy điện đến điểm chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid 19 được lập tại khu vực cổng chợ Chờ, thị trấn Chờ.

thoa.jpg
Bị cáo Thỏa tại phiên tòa

Sau khi dựng xe gần bàn làm việc của tổ công tác thì Thỏa đi bộ vào trong lán ngồi. Thấy Thỏa không đeo khẩu trang nên anh Mẫn Đức Chiến, SN 1988, Phó Bí thư Chi đoàn thanh niên thị trấn Chờ - Thành viên tổ kiểm soát nhắc nhở Thỏa đeo khẩu trang. Tuy nhiên Thỏa không chấp hành mà nói: "Tao không đeo, mày làm gì được tao". Anh Chiến tiếp tục bảo Thỏa đi về nhưng Thỏa không chấp hành mà vẫn ngồi trên ghế trong lán.

Lúc này Trung úy Nguyễn Đức Hiền, cán bộ Bộ Công an được tăng cường về huyện Yên Phong để phòng, chống dịch Covid 19 – thành viên tổ kiểm soát đến nhắc nhở Thỏa đeo khẩu trang và đi về thì xảy ra đôi co với Thỏa.

Anh Hiền tiếp tục yêu cầu Thỏa đeo khẩu trang và đi về thì Thỏa chửi và đứng dậy dùng tay phải đấm 2 cái vào phần đầu bên trái anh Hiền.

Anh Hiền lập tức khống chế và quật ngã Thỏa xuống đất. Thỏa tiếp tục chửi bới nên tổ công tác đã thông báo sự việc cho Công an thị trấn Chờ đến giải quyết.

Khi lực lượng Công an thị trấn Chờ đến hiện trường, đang tiến hành làm việc với Thỏa thì Thỏa chạy đến dùng tay phải tát hai nhát vào gáy của anh Hiền. Thấy vậy, lực lượng công an lập tức khống chế Thỏa và đưa Thỏa về trụ sở lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Thỏa.

Trong khi huyện Yên Phong đang thực hiện các biện pháp cấp bách, nghiêm túc về phòng, chống dịch Covid-19 thì hành vi của Thỏa thể hiện sự coi thường pháp luật nên HĐXX cho rằng cần phải có mức án nghiêm khắc để răn đe, giáo dục, đồng thời nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và hiệu quả trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Tòa đã tuyên Thỏa mức án 2 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh 2 năm tù vì tấn công Cảnh sát ở chốt kiểm soát phòng, chống dịch