Liên quân Hàn - Mỹ “đánh đòn phủ đầu” Triều Tiên

TG| 06/03/2016 16:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàn Quốc và Mỹ sẽ đưa kịch bản phá hủy vũ khí hủy diệt hàng loạt và “đánh đòn phủ đầu” Triều Tiên vào nội dung cuộc tập trận thường niên lớn nhất từ trước tới nay, dự kiến kéo dài từ ngày 7/3 đến 30/4 tới.

Thông tin trên được một quan chức quốc phòng Hàn Quốc thông báo cho hãng tin Yonhap ngày 6/3, theo đó lần đầu tiên Kế hoạch tác chiến OPLAN 5015, vốn thuộc nội dung cuộc tập trận Người bảo vệ tự do Ulchi (UFG) năm ngoái, sẽ là một nội dung trong cuộc tập trận Giải pháp then chốt năm nay.

Ngoài ra, cuộc tập trận đổ bộ Ssangyong diễn ra từ ngày 7-18/3 cũng sẽ được tiến hành với quy mô lớn nhất từ trước tới nay với sự tham gia của 5.000 lính hải quân và thủy quân lục chiến Hàn Quốc cùng 7.000 lính thủy quân lục chiến Mỹ và 5 tàu đổ bộ. 

Liên quân Hàn - Mỹ “đánh đòn phủ đầu” Triều Tiên

Lính thủy đánh bộ hành quân trong một buổi tập trận giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc.

Quan chức trên cũng cho biết, trong quá trình diễn ra cuộc tập trận, quân đội Hàn Quốc sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các động thái của quân đội Triều Tiên và “nếu Triều Tiên có các hành động khiêu khích trong quá trình diễn ra cuộc tập trận thì chúng tôi sẽ có hành động đáp trả mạnh gấp 10 lần”. 

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-Goo ngày 18/2 thông báo các cuộc tập trận thường niên năm nay của liên quân Hàn - Mỹ sẽ được tiến hành với quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Cụ thể, 15.000 binh sỹ Mỹ sẽ tham gia cuộc tập trận Giải pháp then chốt mô phỏng trên máy tính, gấp bốn lần so với 3.700 binh sỹ tham gia cuộc tập trận này năm ngoái.

Trong khi cuộc tập trận Đại bàng non trên thực địa sẽ có sự tham gia của những lực lượng chiến lược của Mỹ như một lữ đoàn chiến đấu của không quân, thủy quân lục chiến, một hạm đội hải quân do một tàu sân bay dẫn đầu và các tàu ngầm hạt nhân, cùng với khoảng 290.000 binh sỹ Hàn Quốc. 

Trong phản ứng mới nhất được cho là nhằm vào cuộc tập trận trên, Yonhap dẫn tuyên bố trên tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, ngày 6/3 cho biết Triều Tiên cảnh báo sẽ “phá hủy” lãnh thổ Mỹ trong trường hợp xảy ra xung đột. Theo báo trên, mục tiêu của Triều Tiên là các căn cứ của Mỹ ở Hàn Quốc và khu vực châu Á-Thái Bình Dương cũng như lãnh thổ Mỹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên quân Hàn - Mỹ “đánh đòn phủ đầu” Triều Tiên