Liên hợp quốc đánh giá cao đóng góp của Việt Nam trong hoạt động gìn giữ hòa bình

PV| 03/02/2022 19:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) ngày 2/2 đã có cuộc gặp, chào từ biệt ông Jean Pierre Lacroix - Phó Tổng thư ký LHQ phụ trách hoạt động gìn giữ hòa bình nhân dịp chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ.

Tại cuộc gặp, Phó Tổng thư ký LHQ Lacroix đánh giá cao sự tham gia, đóng góp của Việt Nam trong hoạt động gìn giữ hoà bình LHQ, đặc biệt là những đóng góp của Việt Nam đối với Phái bộ gìn giữ hòa bình LHQ tại Nam Sudan cũng như việc Việt Nam nâng cao sự tham gia của nữ giới trong hoạt động gìn giữ hòa bình.

Phó Tổng thư ký LHQ khẳng định cá nhân ông và Cục gìn giữ hòa bình LHQ sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Bộ Quốc phòng Việt Nam trong quá trình triển khai đại đội công binh của Việt Nam tại Phái bộ an ninh lâm thời LHQ ở Abyei (UNISFA).

gin_giu_hoa_binh.jpg
Cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 lên đường làm nhiệm vụ tại Phái bộ Liên hợp quốc tại Nam Sudan. Ảnh minh họa: Dương Giang/TTXVN

Phó Tổng thư ký LHQ Lacroix mong muốn Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường đóng góp hơn nữa cho hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ; ủng hộ Việt Nam mở rộng hoạt động cả về phái bộ, loại hình và lĩnh vực, cả lực lượng quân sự và cảnh sát, tiếp tục tăng cường sự tham gia của nữ giới, mở ra sự tham gia của cán bộ sử dụng tiếng Pháp trong lực lượng gìn giữ hòa bình.

Phó Tổng thư ký LHQ cũng bày tỏ mong muốn đến thăm Việt Nam trong thời điểm sớm nhất có thể để làm việc với các bộ, ngành liên quan về các vấn đề này.

Đại sứ Đặng Đình Quý nhấn mạnh vai trò quan trọng của Phó Tổng thư ký Lacroix trong việc lãnh đạo các hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ trong những năm qua, đặc biệt cảm ơn sự ủng hộ và hỗ trợ của cá nhân Phó Tổng thư ký đối với sự tham gia của Việt Nam trên lĩnh vực này, nhất là trong thúc đẩy hoạt động hợp tác đào tạo, tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm về triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình.

Đại sứ Đặng Đình Quý ghi nhận các ý kiến của ông Lacroix và khẳng định Việt Nam sẽ nỗ lực tăng cường đóng góp hơn nữa cho hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hợp quốc đánh giá cao đóng góp của Việt Nam trong hoạt động gìn giữ hòa bình