Lịch thi vào Trường THPT chuyên Ngoại ngữ

Đức Duy| 12/03/2021 22:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thí sinh thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội) sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trong sáng ngày 6/6 với ba môn thi đánh giá năng lực.

uy9_8145.jpg
Ảnh minh họa. Ngô Chuyên.

Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) vừa thông báo phương án tuyển sinh lớp 10 hệ chuyên các lớp tiếng Anh, Pháp, Nga, Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản.

Năm 2021, đối tượng tuyển sinh của trường THPT chuyên Ngoại ngữ năm nay là học sinh tốt nghiệp THCS trên phạm vi toàn quốc, học sinh tốt nghiệp THCS ở nước ngoài có nhu cầu về nước học tập.

Thí sinh cần phải đáp ứng điều kiện xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên. Các điều kiện này sẽ được kiểm tra khi thí sinh trúng tuyển nhập học.

Ở bài thi Toán và Khoa học tự nhiên, thay vì kiểm tra 40 câu trắc nghiệm trong 60 phút, thí sinh sẽ làm 35 câu trong 55 phút, trong đó khoảng 25 câu kiểm tra kiến thức hình học và đại số, 10 câu về các môn Khoa học tự nhiên như Lý, Hoá, Sinh.

Với bài thi Văn và Khoa học xã hội, số câu hỏi vẫn giữ nguyên là hai câu tự luận và 25 câu trắc nghiệm, trong đó có 8 câu kiểm tra kiến thức các môn Sử, Địa, Giáo dục công dân, Kỹ năng sống. Tuy nhiên, thời gian làm bài cũng sẽ ít hơn năm ngoái 5 phút.

Với bài Ngoại ngữ, thay vì chia hai định dạng đề với thí sinh thi chuyên Tiếng Anh và các môn còn lại là Pháp, Nga, Trung, Đức, Nhật, Hàn, năm nay, định dạng đề đánh giá năng lực ở tất cả môn ngoại ngữ là như nhau. Theo đó, bài thi sẽ gồm 60 câu trắc nghiệm và một câu tự luận. Thời gian làm bài là 90 phút

Thời gian nhận đăng ký hồ sơ dự thi từ ngày 5/5 đến 20/5.

Lịch thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Ngoại ngữ:

chuyen-ngu-2.png

Chỉ tiêu các lớp như sau:

chuyen-ngu.png

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lịch thi vào Trường THPT chuyên Ngoại ngữ