Lịch thi đấu Đoàn Việt Nam tại Olympic ngày 24/7

Minh Anh| 24/07/2021 07:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/7, 8 VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở các môn cầu lông, rowing, taekwondo, bắn súng, thể dục dụng cụ và boxing. Trong đó, có hai môn trao huy chương là bắn súng và taekwondo.

Sau gần chín năm chuẩn bị, cuối cùng Olympic Tokyo 2020 cũng đã chính thức khai màn tại sân vận động quốc gia ở thủ đô Tokyo bằng một buổi lễ có chủ đề “United by Emotion”.

Đoàn Việt Nam diễu hành thứ 158 trong 206 đoàn tham dự lễ khai mạc. Đoàn Việt Nam tham dự lễ khai mạc với 14 thành viên, trong đó có 8 VĐV và 6 cán bộ. Tham gia lễ khai mạc Thế vận hội lần này, Đoàn Thể thao Việt Nam do Trưởng đoàn Trần Đức Phấn dẫn đầu.

the.jpg
Olympic Tokyo 2020 đã chính thức khai màn tại sân vận động quốc gia ở thủ đô Tokyo

Sau đó, vào ngày 24/7, 8 VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở các môn cầu lông, rowing, taekwondo, bắn súng, thể dục dụng cụ và boxing. Trong đó, có hai môn trao huy chương là bắn súng và taekwondo.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tranh tài ở vòng loại 10 m súng ngắn hơi cá nhân nam lúc 11h (giờ Hà Nội). Đây là nội dung mà anh là nhà đương kim vô địch, sau khi giành HCV tại Rio 2016.

Xạ thủ Việt Nam sẽ cạnh tranh với 37 đối thủ để có thể nằm trong top 8 vào chung kết, diễn ra lúc 13h.

Tay vợt cầu lông Nguyễn Thùy Linh sẽ mở đầu danh sách thi đấu của Đoàn Việt Nam trong ngày, khi có trận gặp Qi Xuefei (Pháp) tại lượt trận đầu tiên bảng P lúc 7h.

the2.jpg
Đoàn Việt Nam tham dự lễ khai mạc với 14 thành viên, trong đó có 8 VĐV và 6 cán bộ.

Thùy Linh hy vọng có trận ra quân thành công trong lần đầu tham dự Thế vận hội, bởi hai tay vợt có thứ hạng không quá chênh lệch. Tay vợt Việt Nam xếp thứ 49 thế giới, trong khi Xuefei đứng thứ 41.

Lúc 8h50, Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo tranh tài ở vòng loại nội dung thuyền đôi nữ đôi mái chèo hạng nhẹ môn rowing tại Sea Forest Water Way, cách Làng VĐV khoảng 9 km.

Cặp đôi này đã giành vé dự Olympic ở cuộc thi vòng loại hồi tháng 5 tại Nhật Bản. Đây là kỳ Thế vận hội thứ 3 liên tiếp, rowing Việt Nam giành quyền góp mặt.

Trương Thị Kim Tuyền có trận ra quân vòng 1/8 môn taekwondo hạng 49 kg nữ gặp Yvette Yong (Canada) lúc 9h10. Võ sĩ Việt Nam toàn thắng cả 2 lần đối đầu trước đây, ở Morocco Open năm 2015 và giải vô địch thế giới tại Hàn Quốc năm 2017.

the3.jpg
Các thành viên trong đoàn bày tỏ sự vinh dự tham gia vào kỳ Olympic đặc biệt nhất từ trước đến nay. Ảnh: Đoàn TTVN.

Kim Tuyền cũng là VĐV Việt Nam duy nhất được đi tập huấn quốc tế trước thềm Olympic. Cô cùng chuyên gia Kim Kil-tae tập huấn, thi đấu tại Kazakhstan, Uzbekistan, Jordan từ giữa tháng 4, trong đó giành HCV giải vô địch châu Á.

Nếu thắng trận ra quân, Tuyền nhiều khả năng chạm trán võ sĩ số một thế giới người Thái Lan Panipak Wongpattanakit ở tứ kết. Hạng cân của Tuyền sẽ thi đấu và trao huy chương trong ngày 24/7.

Môn thể dục dụng cụ, lúc 12h30, Lê Thanh Tùng và Đinh Phương Thành bước vào phần thi toàn năng, nhưng tập trung vào các đơn môn thế mạnh nhằm tìm vé vào chung kết.

the4.jpg
Ngày 24/7, 8 VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở các môn cầu lông, rowing, taekwondo, bắn súng, thể dục dụng cụ và boxing.

HLV Trương Minh Sang cho biết Thanh Tùng sẽ thi đơn môn nhảy chống và xà đơn, trong khi Phương Thành thi xà kép và xà đơn. Cả hai cần góp mặt trong top 8 để có vé vào chung kết.

Lúc 16h36, võ sĩ Nguyễn Văn Đương sẽ so găng với Aliyev Tayfur (Azerbaijan) ở vòng 1/16 hạng dưới 57 kg nam. Tayfur, 24 tuổi, hiện xếp hạng 9 thế giới. Thành tích nổi bật của anh là tấm HCĐ giải vô địch châu Âu năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lịch thi đấu Đoàn Việt Nam tại Olympic ngày 24/7