Libya: 6 trẻ em 2 người lớn di cư chết ngạt trong xe tải đông lạnh

Tuyết Nhung| 17/07/2018 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đứng đầu Cơ quan An ninh thành phố Zouara, Libya cho biết họ đã phát hiện 8 người di cư bị chết ngạt trong một chiếc xe tải đông lạnh đang di chuyển về thủ đô Tripoli.

Thông tin ban đầu, vào khoảng chiều muộn ngày 16/7 (giờ địa phương) Cơ quan an ninh Libya đã thấy một chiếc xe tải ở tỉnh Zouara được sử dụng để vận chuyển cá và thịt có dấu hiệu khả nghi nên đã yêu cầu chiếc xe dừng lại để kiểm tra.

Khi tài xế vừa mở cửa thùng xe thì lực lượng chức năng phát hiện có khoảng 100 người di cư bất hợp pháp đang bị ngạt thở nặng nề do mùi xăng cũng như bị nhốt quá lâu trong chiếc xe tải bị khóa kín. Nhưng trong đó đã có 6 trẻ em, một phụ nữ và một người đàn ông đã tử vong.

Libya: 6 trẻ em 2 người lớn di cư chết ngạt trong xe tải đông lạnh

Chiếc xe chở 100 người di cư bất hợp pháp bị bắt giữ (Nguồn: AFP)

Những người còn lại nhanh chóng được đưa xuống đường và kiểm tra sức khỏe. Tình hình sức khỏe của họ đều không ổn do ngạt khí và thiếu thức ăn. Cơ quan chức trách đã đưa những người di cư này tới bệnh viện của thành phố để chăm sóc.

Chủ xe đã bị bắt giữ ngay sau đó để tiến hành điều tra. Người này cho biết xe bắt đầu di chuyển từ ngày 14/7 và dù xe đã rất đông nhưng vẫn rất nhiều người di cư muốn lên để tới thủ đô Tripoli cách đó khoảng 120 km về phía Tây. 

Libya rơi vào bất ổn sau cuộc chính biến lật đổ nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi hồi năm 2011. Bất chấp thỏa thuận đạt được năm 2015, quốc gia Bắc Phi này vẫn chìm trong bạo lực, hỗn loạn và chia rẽ chính trị. Làn sóng người di cư bắt đầu rộ lên vào năm 2014 khi cuộc xung đột tại Libya trở nên trầm trọng hơn. Tuy nhiên, hoạt động trên đã chậm lại kể từ tháng Bảy năm ngoái khi lực lượng chức năng Italy triệt phá các mạng lưới buôn người tại khu vực bờ biển của quốc gia này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Libya: 6 trẻ em 2 người lớn di cư chết ngạt trong xe tải đông lạnh