Lì xì kiểu QuickPay: Gửi thành ý không mất nhiều chi phí

Thành Lương| 31/01/2019 17:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trẻ trung, vui vẻ, tiện lợi, lì xì bằng cách quét QR Code qua những ứng dụng như TPBank QuickPay, VNPay QR hứa hẹn sẽ được giới trẻ ưa dùng trong dịp Tết Nguyên Đán 2019.

Theo truyền thống của người Việt, ngày Tết khi gặp nhau, người trưởng thành sẽ tặng bao lì xì cho trẻ em, bố, mẹ, ông, bà hay thậm chí là bạn bè kèm theo lời chúc sức khỏe, an khang, thịnh vượng.

Phong tục lì xì luôn được giữ gìn hàng nghìn năm nay, nhưng nó đa dạng hơn rất nhiều điều chúng ta có thể đã biết.

Chẳng hạn, thay vì tiền giấy, đã có thời người ta sử dụng tiền xu xâu vào từng chuỗi để tặng trẻ em, đó là tiền thật hoặc những đồng xu khắc biểu tượng được xâu bằng chỉ đỏ, đặt trong phong bì đỏ (hồng bao). Mặc dù có nhiều ý kiến khác nhau, nhưng hầu hết mọi người đều đồng ý rằng, ý nghĩa của lì xì không nằm ở giá trị tiền mừng, mà là nằm ở trạng thái chất lượng, hoặc các con số của tiền.

Lì xì kiểu QuickPay: Gửi thành ý không mất nhiều chi phí

Thay vì lì xì bằng hồng bao, nhiều bạn trẻ có xu hướng lì xì bằng cách quét QR Code nhanh chóng, tiện dụng

Ngày nay, những người sở hữu smartphone thành thạo có thể lì xì cho nhau bằng cách quét mã QR Code qua các ứng dụng như TPBank QuickPay hoặc các app liên kết với VNPay QR. Hình thức này không cần mất phong bao, không cần chi nhiều tiền vẫn gửi được thành ý qua số tiền gửi tặng, chẳng hạn 6868 - lộc phát lộc phát, 7979 - thần tài gõ cửa, 1683 - sinh lộc phát tài…

Bằng cách lì xì bằng QR Code, những giá trị tinh thần của việc lì xì vẫn được giữ nguyên, nhưng trải nghiệm mới mẻ hơn và tiện lợi hơn. Người dùng có thể quét để lì xì khi gặp mặt, có thể lì xì cho bạn bè ở xa, kèm những lời chúc có thể chuyển đi trong app.

Theo nhiều bạn trẻ, lì xì bằng QR Code đem lại nhiều trải nghiệm vui vẻ, tích cực và đầy công nghệ, không phải cầu kì chọn phong bao vừa ý, không cần phải lì xì nhiều tiền mà lại dễ dàng thể hiện lời chúc một cách tự nhiên, đa dạng hơn.

Hiện, hơn 8 triệu người dùng tài khoản ngân hàng Việt Nam đã có thể liên kết với các ứng dụng thanh toán nhanh qua QR Code là QuickPay và VNPay QR để lì xì cho nhau, thanh toán hàng hóa, vé máy bay, chuyển tiền nhanh… mà không cần sử dụng tiền mặt.

Bảo mật, nhanh chóng và tiện dụng, xu hướng thanh toán bằng QR Code đang có tốc độ phát triển rất nhanh và dự kiến sẽ chiếm tỉ trọng đáng kể trong các giao dịch điện tử tại Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lì xì kiểu QuickPay: Gửi thành ý không mất nhiều chi phí