LG tập trung mạnh vào công nghệ pin trên siêu phẩm G6

Kiên Trung| 16/02/2017 06:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

LG sắp ra mắt chiếc điện thoại Android cao cấp mang tên G6 để cạnh tranh trực tiếp với Galaxy S8 của Samsung và iPhone 8 của Apple tại MWC 2017.

Không giống như năm ngoái khi Galaxy S7 làm lu mờ LG G5, mặc dù được công bố cùng ngày, LG G6 sẽ có nhiều thời gian để tỏa sáng tại MWC 2017 trước khi Samsung phát hành Galaxy S8 vào cuối tháng Ba. Điều đó nói rằng, G6 vẫn phải đấu với Galaxy S8 trong năm 2017, đặc biệt khi xem xét về sự khác nhau giữa hai thiết bị cầm tay này.

LG tập trung mạnh vào công nghệ pin trên siêu phẩm G6

Một báo cáo mới từ trang web Hàn Quốc ETNews nói rằng LG G6 sẽ có pin 3.200 mAh, mức dung lượng cao hơn 400 mAh so với LG G5. Tuy nhiên, pin trên sản phẩm không có khả năng thay thế vì năm nay LG sẽ tạo ra một thiết kế chống thấm nước cao cấp hơn so với một chiếc điện thoại dạng mô-đun. Theo các quan chức của công ty tiết lộ, điện thoại sẽ cung cấp cho người dùng 12 giờ sử dụng pin khi truy cập vào trình duyệt web tiêu chuẩn.

Bản báo cáo cũng lưu ý rằng LG sẽ sử dụng một ứng dụng độc đáo Smart Doctor để chẩn đoán các vấn đề về điện thoại và đề xuất các giải pháp. Trong khi đó, khi nói đến khả năng bảo mật pin, một ống tản nhiệt đặc biệt sẽ loại bỏ nhiệt dư thừa từ điện thoại.

Trước đó, một báo cáo nói rằng Galaxy S8 sẽ được trang bị pin khoảng 3.000 mAh, ngang với Galaxy S7 nhưng nhỏ hơn so với LG G6. Điều đó có nghĩa Galaxy S8 sẽ có thời lượng pin kém hơn LG G6. Đây có thể là một lợi thế lớn khi 2 điện thoại hàng đầu đều có những tính năng dự kiến tương tự nhau, và thời lượng pin luôn ở đầu danh sách khi người dùng mua sắm smartphone.

Đáng buồn là LG G6 chỉ trang bị chip xử lý Snapdragon 821 cũ so với chip 10 nm mới của Galaxy S8 vốn nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn. LG G6 và Galaxy S8 có màn hình kích thước tương tự, nhưng màn hình OLED của Samsung đòi hỏi điện năng ít hơn so với LG của LG.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LG tập trung mạnh vào công nghệ pin trên siêu phẩm G6