LG G5 trang bị màn hình và máy ảnh kép, phần cứng mạnh hơn

Kiên Trung| 01/01/2016 11:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Smartphone tiếp theo của LG là G5 sẽ là chiếc smartphone cao cấp nhất từ trước đến nay, theo một tiết lộ về kế hoạch của công ty.

Thiết bị sở hữu vỏ kim loại vay mượn các yếu tố từ thiết bị G-series trong thời gian cũng như siêu phẩm cao cấp mới nhất là V10, kết hợp với đó là một số tính năng mới.

LG G5 trang bị màn hình và máy ảnh kép, phần cứng mạnh hơn

LG G5 sẽ kết hợp sức mạnh của LG G4 và V10 hiện nay

Bên cạnh vỏ kim loại, có lẽ tính năng đặc biệt nhất của G5 chính là màn hình 5,3 inch nhỏ hơn so với 5,5 inch của G4, nhưng vẫn sử dụng độ phân giải 2560 x 1440 pixel. Kèm theo đó, nó sẽ có màn hình phụ kích thước nhỏ hơn ở phía trên giống như V10 hiện nay. Theo VentureBeat, màn hình này có độ phân giải 160 x 1040 pixel, và là một trong những tính năng tiêu biểu trên dòng sản phẩm công ty trong năm 2016.

Máy ảnh góc rộng

Màn hình kép không phải là tính năng độc đáo riêng trên G5 khi mà thiết bị cũng sẽ được tích hợp chip Snapdragon 820 cao cấp đến từ Qualcomm, cùng với RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32GB. Trong khi đó, phía sau máy sẽ tích hợp camera kép với độ phân giải 16 MP mang đến khả năng chụp ảnh góc rộng 135 độ.

Trong khi một ống kính phía sau sẽ được hỗ trợ bởi hệ thống đèn flash LED kép thì ống kính còn lại trang bị khả năng lấy nét bằng laser, lần đầu tiên được triển khai trên LG G3 ra mắt năm 2014. Yếu tố thứ tư cũng được tìm thấy trên G4 chính là cảm biến có tên gọi RGB, cho phép tiếp tục lấy nét tự động và nhận dạng cảnh khác.

LG G5 trang bị màn hình và máy ảnh kép, phần cứng mạnh hơn

Chiếc điện thoại mới của LG mang đến sức mạnh về khả năng chụp ảnh nhờ camera kép ở mặt sau

Nguồn tin cho biết, camera selfie của G5 vẫn sẽ duy trì độ phân giải 8 MP như G4, mặc dù không có thông tin về khẩu độ mà camera này hỗ trợ. Được biết G4 có khẩu độ f/2.0.

Pin và sinh trắc học

Phía sau G5 là cảm biến vân tay tương tự như Nexus 5X mà LG ra mắt trong năm 2015. Trong khi các tin đồn gần đây nói rằng máy sẽ tích hợp máy quét mống mắt tương tự máy quét võng mạc như Galaxy S7 và S7 Edge thì thông tin mới nhất dường như bỏ qua tính năng này.

Liên quan đến pin trên G5, dường như nó sẽ có dung lượng giảm từ 3000 mAh trong G4 xuống còn 2800 mAh. Mặc dù pin nhỏ hơn nhưng G5 có màn hình nhỏ hơn và chip xử lý với hiệu quả năng lượng tốt hơn.

LG G5 trang bị màn hình và máy ảnh kép, phần cứng mạnh hơn

Màn hình phụ độc đáo của V10 sẽ là một trong những điểm nhấn trên các sản phẩm của LG trong năm nay, bao gồm cả G5

Thật kỳ lạ là không có thông tin đề cập đến khe cắm thẻ nhớ microSD, vốn là tính năng nổi bật của G4 so với Galaxy S6 của Samsung cũng như nhiều sản phẩm hiện đại khác.

Mở rộng phần cứng

Cuối cùng, một trong những điều hấp dẫn không hề kém có trên G5 chính là thương hiệu Magic Slot mới mẻ. Đây là thành phần giúp người dùng bổ sung thêm cho G5 một số chức năng mới mẻ bằng cách trang bị thêm phần cứng mới. Ví dụ như bộ khuếch đại âm thanh cho đến bàn phím vật lý rời. Điều này gợi nhớ đến khe cắm mở rộng Springboard mà ở dòng Handspring của PDA đến từ Palm trước đây.

Thông tin về giá bán cũng như thời điểm phát hành chi tiết của G5 vẫn chưa được đưa ra, nhưng có vẻ như sản phẩm sẽ ra mắt trong quý đầu tiên của năm 2016 này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LG G5 trang bị màn hình và máy ảnh kép, phần cứng mạnh hơn