LG Chemical sẽ sản xuất pin cho Samsung vào năm sau

Diệp Hân| 19/12/2016 16:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để tránh lặp lại những sai sót như Galaxy Note 7 vào năm sau, Samsung có thể sẽ chuyển sang sử dụng đội ngũ thiết kế và nhà sản xuất pin bên thứ ba.

Bắt đầu từ năm 2017, Samsung có thể tìm kiếm nguồn cung cấp pin cho smartphone của mình từ công ty hàng xóm và cũng là đối thủ - LG. Đơn vị Chemical (LG Chem) của LG được cho là đã bắt đầu tham gia vào cuộc đàm phán với Samsung kể từ sau sự cố Galaxy Note 7 gặp phải trong tháng 10.

LG Chemical sẽ sản xuất pin cho Samsung vào năm sau

Bỏ qua sự kiêu ngạo, Samsung sẽ chọn LG Chem làm đối tác cung cấp pin

Trong khi cả hai công ty Hàn Quốc đều chưa đưa ra ý kiến bình luận nhưng một nguồn tin cho biết rằng LG đang có cơ hội lớn để bắt đầu trở thành nhà cung cấp pin cho smartphone Samsung vào khoảng nửa cuối năm tới.

Dẫn lời một nguồn tin thân cận với cuộc đàm phát cho biết, có đến 90% cơ hội dành cho LG Chem để công ty thực sự cung cấp pin cho smartphone của Samsung. Trong khi đó, một Giám đốc Samsung thừa nhận rằng công ty đã cố gắng tránh sử dụng LG như là một nhà cung cấp vì sự kiêu ngạo. Đó là lý do tại sao LG hiện đang cung cấp màn hình LCD cho TV của Samsung sau khi Sharp ngừng sản xuất chúng.

“Trong quá khứ, chúng tôi có xu hướng tránh mua các sản phẩm từ LG vì sự kiêu ngạo của mình. Nhưng chúng tôi không thể để cho những cảm xúc của chúng tôi lấn át một số trường hợp, và chúng tôi cần phải đưa ra quyết định dựa trên tính khả thi kinh doanh…”, một Giám đốc điều hành của Samsung nhận xét.

Câu hỏi đặt ra là liệu thiết bị cầm tay nào của Samsung sẽ được bán trên thị trường với bên trong là pin đến từ LG. Điện thoại đầu tiên được nhắc đến chính là Samsung Galaxy S8. Tuy nhiên, điện thoại Android hàng đầu tiếp theo của Samsung dự kiến sẽ được công bố tại MWC ở Barcelona vào ngày 26/2, thời điểm quá sớm để thảo thuận giữa LG Chemical và Samsung được áp dụng.

Thông thường phải mất 6 tháng để thiết kế, thử nghiệm và sản xuất pin mới cho smartphone, do đó sản phẩm đầu tiên của Samsung được trang bị pin LG Chem trớ trêu thay có thể là Galaxy Note 8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LG Chemical sẽ sản xuất pin cho Samsung vào năm sau