Việc đại tu dòng SUV của Lexus tiếp tục diễn ra trong năm nay với sự xuất hiện của Lexus RX 2023. Phiên bản mới của thương hiệu hạng sang này được thiết kế lại hoàn toàn và có một danh sách các động cơ mới, bao gồm cả động cơ plug-in hybrid đầu tiên của RX.
RX 2023 có hình thức góc cạnh hơn và dùng phiên bản nâng cấp của lưới tản nhiệt hình con suốt. Thiết kế lưới tản nhiệt mới này tạo cảm giác đây là một mẫu xe điện chứ không phải xe động cơ đốt trong truyền thống. Các họa tiết kim cương trên lưới tản nhiệt đồng màu thân xe, thay vì màu đen như thông thường.
Hai bên lưới tản nhiệt là đèn pha thiết kế mới, với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hình móc câu tạo dáng mắt xếch cá tính cho xe. Bên dưới đèn pha là khe gió tích hợp đèn sương mù.
Nội thất theo bước chân của NX với hệ thống thông tin giải trí tích hợp màn hình cảm ứng tốt hơn. Nó cũng có cùng một hệ thống thông tin giải trí nâng cấp, một cải tiến lớn so với các hệ thống Lexus cũ.
Có ít nhất hai kích thước cho màn hình, kích thước lớn hơn là 14 inch. Ánh sáng xung quanh cũng xuất hiện cùng với sáu màu nội thất và bốn trang trí nội thất khác nhau.
Động cơ V6 3.5L của RX 350 giờ đây đã bị thay thế bởi loại 4 xy-lanh tăng áp 2.4L mới, cho công suất 275 mã lực và mô-men xoắn 317 lb-ft, giảm 20 mã lực nhưng tăng 50 lb-ft so với thế hệ trước. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Lexus cho biết, bản AWD có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 7,2 giây, nhanh hơn 0,7 giây so với thế hệ trước.
Tuy nhiên, cần lưu ý là xe không tiết kiệm nhiên liệu hơn là bao. Theo tính toán của Lexus, mẫu RX 350 tiêu thụ 9,8 lít/100km đường hỗn hợp, không giảm nhiều so với mức 10,2 lít/100km của động cơ V6 trước đây.
RX 350h được trang bị động cơ hybrid 4 xi-lanh 2,5 lít hút khí tự nhiên kết hợp với hộp số CVT, cùng với một động cơ điện phía sau cho hệ dẫn động tất cả các bánh.
Bên cạnh đó là RX 500h F Sport Performance kết hợp động cơ bốn xi-lanh turbo với một mô-tơ điện, hộp số tự động sáu cấp và một mô-tơ điện phía sau. Điều này mang lại cho chiếc SUV 367 mã lực và mô-men xoắn 406 pound-feet. Thời gian tăng tốc từ 0 - 96km/h chỉ mất 5,9 giây. Lexus cũng trang bị cho mẫu xe này kẹp phanh sáu pít-tông, kiểu dáng độc đáo, lẫy chuyển số và các điểm nhấn nội thất khác.
RX 450h + sẽ là bản plug-in hybrid đầu tiên của dòng. Nhưng Lexus vẫn chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về hệ thống truyền động. Có thể đó là động cơ hybrid 302 mã lực từ NX 450h +.
RX 2023 sẽ được trang bị gói các hệ thống hỗ trợ tài xế Lexus Safety System+ 3.0, gồm: hệ thống kiểm soát hành trình chủ động bằng radar có tính năng kiểm soát tốc độ khi ôm cua và hệ thống cảnh báo trước va chạm.
Ngoài ra còn có hệ thống dừng xe khẩn cấp và hệ thống cảnh báo chệch làn đường có tính năng hỗ trợ đánh lái. Mẫu crossover hạng sang này cũng được trang bị hệ thống đỗ hiện đại, hỗ trợ các tình huống phía trước có chướng ngại vật.