NX bán ra hai phiên bản, gồm 350 F Sport và 350h với động cơ hybrid, giá cao nhất 3,3 tỷ đồng, đắt nhất phân khúc.
Thế hệ thứ hai của Lexus NX mới ra mắt tại Việt Nam, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Ngoài những nâng cấp về thiết kế và trang bị, mẫu xe thể thao đô thị hạng sang còn được hãng ô tô Nhật Bản bổ sung phiên bản động cơ hybrid.
Cụ thể, Lexus NX 2022 sẽ bao gồm bản NX 350 F Sport có giá 3,01 tỷ đồng, thay thế cho NX 300 trước đây (giá 2,56 tỷ đồng). Trong khi đó, NX 350h hoàn toàn mới có giá bán 3,3 tỷ đồng, điểm nhấn là động cơ xăng-điện lai, góp phần hoàn thiện dải sản phẩm hybrid của Lexus tại Việt Nam.
NX là tên viết tắt cho cụm từ Nimble Crossover, nghĩa là một chiếc xe gầm cao lanh lẹ. Mẫu SUV cỡ nhỏ được hãng thiết kế mới và ra mắt hồi tháng 6/2021. Tạo hình tổng thể của NX vẫn đi theo triết lý L-Finesse với các đường cắt xẻ, hình khối từ trước ra sau.
Phần đèn pha LED thông minh, thích ứng có kiểu dáng mới. Đèn định vị nằm chung vị trí đèn pha thay vì tách rời như thế hệ trước. NX hay các mẫu xe của Lexus nói chung cho hai hình dung về thiết kế: kiểu năng động vừa phải khi nhìn từ bên hông nhưng góc cạnh, nổi loạn khi nhìn chính diện hoặc từ phía sau.
Đuôi xe của NX là phần thay đổi nhiều nhất khi vuông vức hơn và dải đèn hậu LED mới vắt ngang. Cả 2 phiên bản F Sport và 350h đều chỉ có lựa chọn la-zăng 20 inch kèm lốp run-flat. Riêng bản F Sport trang bị hệ thống treo thích ứng và các chi tiết ở lưới tản nhiệt, cản trước/cản sau góc cạnh hơn.
Nội thất của Lexus NX 2022 mang nhiều cải tiến về công nghệ, đồng thời điều chỉnh cách bố trí màn hình để tăng tính tập trung cho người lái. Bảng đồng hồ kỹ thuật số độ phân giải cao, màn hình cảm ứng 14-inch hỗ trợ kết nối với smartphone. Bản NX 350h có 17 loa Mark Levinson, trong khi NX 350 F Sport là 10 loa Lexus Premium.
Bản hybrid còn có đèn nội thất 64 màu. Trong khi bản F Sport có ghế và vô-lăng thể thao, các bàn đạp bằng nhôm và cần số được thiết kế đặc biệt.
NX 2022 sử dụng nền tảng GA-K giúp tăng độ cứng cho vỏ xe đồng thời giảm trọng lượng và hạ thấp trọng tâm nhằm tăng trải nghiệm lái. Hệ thống treo với thanh giằng MacPherson ở phía trước và một tay đòn kép ở phía sau. Bộ giảm xóc mới được phát triển duy trì lực giảm xóc ở tốc độ thấp nhờ thiết kế tối ưu của các bộ phận ma sát cao.
Động cơ của NX 350 loại tăng áp 2,4 lít, công suất 275 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm, hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Giá bán của bản này là 3,01 tỷ đồng.
Bản 350h lắp động cơ 2,5 lít hút khí tự nhiên, cho công suất 188 mã lực, mô-men xoắn cực đại 239 Nm. Động cơ này kết hợp với môtơ điện gắn ở cầu sau, cho tổng công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm. Hộp số đi kèm loại CVT và dẫn động 4 bánh toàn thời gian. NX 350h giá 3,3 tỷ đồng.
Gói an toàn LSS +3 được trang bị trên cả hai model NX 2022. Trang bị này bao gồm hệ thống an toàn tiền va chạm bổ sung tính năng nhận diện cả người đi bộ và xe đạp, điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ theo dõi làn đường và đèn pha tự động thích ứng.
Bên cạnh đó, NX mới được trang bị thêm hệ thống phanh an toàn khi đỗ xe… Bản NX 350h sở hữu camera 360, còn NX 350 F Sport được trang bị hệ thống hỗ trợ xuống dốc.
Lexus NX cạnh tranh ở phân khúc SUV cỡ nhỏ, nơi có các đối thủ như Mercedes GLC giá 1,8-3,09 tỷ đồng, BMW X3 giá 2,3-2,96 tỷ đồng, Volvo XC60 giá 2,2-2,75 tỷ đồng... Với mức giá 3,01-3,3 tỷ đồng, Lexus NX đắt nhất phân khúc, thậm chí chạm cả vào giá của đàn anh Lexus RX.