Lexus LX600 ‘khan hàng’, khách hàng phải chờ 4 năm mới nhận được xe

Thục Anh (TH)| 22/02/2022 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cũng giống tình cảnh của "người anh em" Toyota Land Cruiser, mẫu SUV hạng sang Lexus LX600 buộc khách hàng phải chờ vài năm nếu muốn sở hữu.

Cuộc khủng hoảng thiếu hụt chip điện tử, linh kiện sản xuất trong ngành ô tô vẫn đang khiến không ít hãng xe đau đầu trong đó có Tập đoàn Toyota. Những mẫu SUV thế hệ mới của hãng thuộc hai thương hiệu Toyota, Lexus đang trong tình trạng không sản xuất không đủ xe để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Theo đó, sau Toyota Land Cruiser thế hệ mới giờ đây đến lượt Lexus LX600 rơi vào cảnh “khan hàng”, những khách hàng đặt mua mẫu xe này ở thời điểm hiện tại phải chờ đợi hàng năm trời mới nhận được xe.

lexus-lx6006-9777.jpeg
Lexus LX600 thế hệ mới

Toyota thông tin tới khách hàng nội địa rằng họ cần đợi 4 năm mới có thể nhận được xe. Kèm theo là một danh sách các mẫu xe Lexus khác bán tại Nhật cùng thời gian chờ, với mức phổ biến là 3-5 tháng, nhiều nhất là NX với hơn một năm. Một số mẫu xe khác không có thông tin về thời gian chờ và khách hàng được nhắn gửi là nên liên lạc với đại lý.

Thương hiệu hạng sang Nhật cho biết: "Chúng tôi sẽ rút ngắn thời gian giao xe tới khách hàng nhiều nhất có thể và rất cảm kích nếu khách hàng hiểu cho chúng tôi". Tuy nhiên, Lexus cũng lưu ý rằng đây là "đánh giá vào ngày 18/2" đồng thời thêm rằng điều đó "có thể thay đổi tùy thuộc vào tình hình sản xuất trong tương lai".

Lexus LX600 thế hệ mới là dòng SUV 7 chỗ hạng sang chia sẻ nền tảng khung gầm GA-F với mẫu Land Cruiser 2022. Ngoài ra hai mẫu xe này cũng được trang bị động cơ tăng áp twin-turbo V6, dung tích 3,4 lít sản sinh công suất 409 mã lực. Bộ đôi này được Tập đoàn Toyota trình làng vào năm ngoái, tuy nhiên tình trạng thiếu hụt chip điện tử, linh kiện sản xuất trong ngành ô tô trên toàn cầu đã ảnh hưởng đến sản lượng, nguồn cung hai mẫu xe này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lexus LX600 ‘khan hàng’, khách hàng phải chờ 4 năm mới nhận được xe