Lexus LX600 chính thức ra mắt

Thục Anh (TH)| 16/10/2021 14:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lexus LX600 thế hệ hoàn toàn mới chính thức trình làng, hứa hẹn sẽ trở thành mẫu xe ăn khách, hấp dẫn giới nhà giàu Việt Nam trong thời gian tới.

Là thế hệ mới, Lexus LX600 2022 có thiết kế hiện đại hơn, bề thế hơn so với xe đời cũ. Cụ thể, lưới tản nhiệt gồm 7 thanh ngang được làm nhô hẳn ra, vẫn tạo hình con suốt đã trở thành đặc điểm nhận diện của Lexus LX600. Mỗi thanh ngang được làm rỗng để tăng hiệu quả tản nhiệt cho khoang động cơ.

Đèn pha LED với các cụm bóng lớn cùng đèn định vị sắc sảo thiết kế liền khối lưới tản nhiệt. Các hốc hút gió bên dưới làm từ nhựa màu đen tạo điểm nhấn. Lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn vẫn là điểm nhấn đáng chú ý nhất tại đầu xe. Tuy nhiên, thế hệ mới của Lexus LX đã được sử dụng các nan ngang kiểu mới trông tinh tế hơn.

Ở phía sau, logo hình chữ L truyền thống đã được thay bằng chữ "Lexus" giống như mẫu NX 2022. Có thể thấy cụm đèn hậu hai bên được nối với nhau bằng một dải đèn mảnh. Cản sau có thiết kế bớt vuông vức, bớt hầm hố hơn, nhưng vẫn đảm bảo vẻ bề thế cho chiếc SUV cao cấp nhất của Lexus.

Bên trong cabin giờ đây đã có bước chuyển mình mạnh mẽ. Giống như Toyota Land Cruiser, trung tâm cabin là màn hình kích thước 12,3 inch đặt nổi. Màn hình 7 inch phía dưới giúp truy cập nhanh vào cài đặt khí hậu và có thể hoạt động như một màn hình hỗ trợ cho lựa chọn đa địa hình bằng cách hiển thị nguồn cấp dữ liệu máy ảnh trên màn hình phía trên và dữ liệu địa hình trên màn hình nhỏ hơn. Màn hình phía sau vô-lăng cũng là dạng điện tử hiện đại.

Lần đầu tiên kể từ khi Lexus LX ra đời vào năm 1995, chiếc SUV body-on-frame bố trí 4 chỗ ngồi với hàng ghế sau độc lập có thể ngả tới 48 độ để tạo sự thoải mái hơn. Ghế hành khách phía trước cũng có thể gập xuống chỉ bằng một nút bấm để có khoảng duỗi chân lớn hơn lên đến 110 cm và cũng có chỗ để chân có thể triển khai từ phía sau ghế trước.

2022lexuslx11-1634199066865.jpg
Lexus LX600 thế hệ mới có trọng lượng nhẹ và động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn

Lexus đã trang bị cho phiên bản cao cấp các tấm che nắng bên hông và cửa sổ, cùng với ghế ngồi êm ái có tựa đầu cong và tựa lưng bổ sung đệm. Cụm điều khiểm trung tâm tại khoang sau cũng sẽ có một màn hình cảm ứng để hành khách truy cập vào các chức năng sang trọng. Biến thể Lexus LX Ultra Luxury được trang bị thêm đèn đọc sách và hệ thống giải trí cho hàng ghế sau với màn hình kép là trang bị tiêu chuẩn.

Lexus đã xác nhận rằng LX600 sẽ có các phiên bản Standard, Premium, Luxury, Ultra Luxury và F Sport. Trong đó, Ultra Luxury và F Sport là hai phiên bản hoàn toàn mới, nhắm vào những nhóm khách hàng hoàn toàn khác nhau.

Có thể nhận diện phiên bản F Sport thông qua lưới tản nhiệt mắt lưới và viền crôm đen, cùng bộ vành nhôm 22 inch khác biệt. Ngoài ra, xe được lắp ghế ngồi thể thao và vô lăng bọc da sần.

Không chỉ khác biệt về hình thức, phiên bản F Sport còn được nâng cấp hệ thống giảm xóc, hệ thống treo và hệ thống lái trợ lực điện. Tất cả kết hợp với bộ vi sai chống trượt Torsen hứa hẹn tăng tính năng vận hành cho xe.

Trong khi đó, phiên bản LX600 Ultra Luxury đi theo hướng khác. Xe có hai ghế rời phía sau, với dựa đầu, lưng ghế và đệm ghế uốn cong, ôm lấy toàn bộ thân người ngồi, tạo sự thoải mái tối đa. Ngoài ra, đệm ghế được làm bằng chất liệu urethane mềm, giúp giảm thiểu rung chấn.

Phiên bản Ultra Luxury có các cửa gió trên trần để tăng hiệu quả làm mát hoặc sưởi ấm không khí. Ngoài ra còn có các tấm che nắng và hệ thống đèn đọc sách cho người ngồi phía sau.

2022lexuslx60068-1634199066865.jpg
Nội thất của Lexus LX600

Có thể điều khiển trượt ghế phụ lên trước, hạ thấp dựa đầu và ngả ghế để người ngồi ghế sau thoải mái duỗi chân (1.092 mm). Miếng kê chân được giấu ở lưng ghế trước, có thể bật ra khi cần.

Không quá bất ngờ khi cung cấp sức mạnh cho Lexus LX600 2022 là động cơ 3.5 lít tăng áp kép V6 dùng chung cho Land Cruiser, động cơ V8 5.7 lít hút khí tự nhiên không còn nữa. Nó tạo ra công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm do đó mang lại sự cải thiện 26 mã lực và 103 Nm so với bản tiền nhiệm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 10 cấp thay thế cho hộp số 8 cấp như trên thế hệ trước.

Hệ thống vận hành trên Lexus LX600 2022 còn có thêm bộ vi sai chống trượt giới hạn Torsen để có lực kéo tốt hơn từ trục sau. Biến thể F-Sport đi kèm với điều chỉnh riêng cho bộ giảm chấn trước và sau, cùng với bộ ổn định phía sau và các cài đặt khác nhau cho hệ thống treo biến thiên và hệ thống lái trợ lực điện.

Lexus LX600 2022 được trang bị gói an toàn Lexus Safety System+ 2.5 gồm: hệ thống phòng tránh va chạm phía trước, hệ thống phanh khẩn cấp tự động và tính năng hỗ trợ phát hiện người đi bộ, đi xe đạp. Bên cạnh đó là hệ thống kiểm soát hành trình chủ động bằng radar, hệ thống hỗ trợ giữ làn, hệ thống cảnh báo xe chạy chệch làn đường và hệ thống hỗ trợ đánh lái.

Tại Việt Nam, Lexus LX là dòng xe được giới đại gia ưa chuộng dù giá bán không hề rẻ, lên tới gần 10 tỉ đồng và có thể hơn đối với các biến thể cao cấp như Super Sport hay Black Edition. Với Lexus LX600 2022, chắc chắc mẫu xe này sẽ có mặt tại Việt Nam trong năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lexus LX600 chính thức ra mắt