Lewandowski ghi bàn, Ba Lan hạ Saudi Arabia 2-0

P.T| 26/11/2022 21:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Saudi Arabia chơi tự tin, dồn ép Ba Lan ở phần lớn thời gian của trận đấu nhưng họ không thể ghi được bàn thắng ngay cả trên chấm phạt đền.

Chiến thắng vang dội trước "gã khổng lồ" Argentina là động lực để các cầu thủ của Saudi Arabia chơi tấn công trước một đối thủ vẫn được đánh giá cao hơn là Ba Lan.

Suốt 30 phút đầu của hiệp 1, kiểm soát thế trận tốt, tổ chức nhiều đợt tấn công về phía khung thành của Ba Lan. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Szczesny thì Ba Lan đã sớm thủng lưới sau pha dứt điểm trong vòng cấm của Mohamed Kanno ở phút 13.

ba_lan.jpg
Robert Lewandowski xuất sắc với 1 kiến tạo và 1 bàn thắng giúp Ba Lan có chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2022

Các cầu thủ của Ba Lan gặp rất nhiều khó khăn khi Saudi Arabia chơi pressing cường độ cao và họ phải liên tiếp phạm lỗi và nhận thẻ vàng để ngăn chặn, làm giảm nhịp độ tấn công của Saudi Arabia.

Về mặt tấn công, Ba Lan áp dụng lối chơi với những đường chuyền bóng dài lên cho Lewandowski nhưng không có hiệu quả.

Đang có thế trận tốt thì bất ngờ Saudi Arabia phải nhận bàn thua ở phút 39. 

Đội trưởng Lewandowski nỗ lực cứu bóng rồi chuyền trả ngược cho Piotr Zielinski dứt điểm chuẩn xác trong vòng cấm tung lưới Saudi Arabia mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn bàn nhưng Saudi Arabia vẫn thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời để tìm kiếm bàn gỡ.

Cơ hội đến với Saudi Arabia ở phút cuối hiệp 1. Một cầu thủ Saudi Arabia bị cản ngã trong cấm địa, sau khi tham khảo VAR trọng tài quyết định cho họ được hưởng pennalty. Tuy nhiên trên chấm 11 mét, Salem Al Dawsari đã không thắng được thủ môn của Ba Lan. Bóng bật ra, Mohammed Al Breik lao vào đá bồi nhưng thủ môn của Ba Lan tiếp tục xuất sắc cứu thua.

Sang hiệp 2, Saudi Arabia dâng cao đội hình, dồn ép như cái cách họ đã thể hiện trong hiệp hai trận đấu với Argentina. Tuy nhiên, Ba Lan đã tập trung phòng ngự số đông, với sự hỗ trợ của cả những tiền đạo như Lewandowski.

robert-lewandowski.jpg
Bàn thắng vào lưới của Saudi Arabia là bàn thắng thứ 77 của Lewandowski cho đội tuyển quốc gia Ba Lan

Hai đội liên tiếp tạo ra những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Trong đó, Ba Lan có hai pha phản công và tạo ra hai tình huống nguy hiểm nhưng bóng đều đập xà ngang và cột dọc. 

Saudi Arabia cũng tạo ra không ít sóng gió trước khung thành của Ba Lan nhưng không có bàn gỡ.

Không ghi được bàn thắng, Saudi Arabia còn phải nhận thêm bàn thua thứ 2 sau sai lầm của hậu vệ đội nhà. Robert Lewandowski cướp được bóng ở mép vòng cấm và sau đó dứt điểm tung lưới Saudi Arabia nâng tỷ số lên 2-0. 

Tỷ số có thể đã được nâng lên 3 bàn nếu Lewandowski chiến thắng được thủ môn của Saudi Arabia trong thế đối mặt ở phút 89. Nhưng lần này tiền đạo đang chơi cho Barca đã không ghi được bàn thắng thứ 78 cho đội tuyển quốc gia Ba Lan.

Chung cuộc Ba Lan giành chiến thắng 2-0 và sẽ chơi trận quyết định ở lượt cuối tranh vé vào vòng 1/8 khi gặp đối thủ Argentina.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lewandowski ghi bàn, Ba Lan hạ Saudi Arabia 2-0