Ecuador cầm chân Hà Lan, Qatar chính thức bị loại

P.T| 26/11/2022 01:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với việc Ecuador hòa Hà Lan với tỷ số 1-1, chủ nhà World Cup 2022 Qatar chính thức loại khỏi cuộc chơi sau vòng bảng.

Hà Lan khởi đầu lượt đấu thứ 2 gặp Ecuador đối thủ có cùng 3 điểm với hi vọng đoạt vé vòng 1/8 sớm nhất. 

Điều này dường như được khẳng định khi ngay từ phút thứ 6 Hà Lan đã có bàn thắng mở tỷ số do công của cầu thủ trẻ Gakpo. 

Với việc phải nhận bàn thua sớm, Ecuador buộc phải dâng cao đội hình tấn công. Trong khi Hà Lan kéo thấp đội hình rình rập thời cơ phản công. 

valencia.jpg
Valencia ghi bàn gỡ hòa cho Ecuador

Với thế trận này, cả hai đội có những pha tranh chấp nảy lửa ở khu vực trung tuyến, nhưng cơ hội ghi bàn lại không nhiều. Thời gian còn lại của hiệp 1 chỉ chứng kiến pha sút bóng uy lực của đội trưởng Valencia bên phía Ecuador khiến thủ thành Noppert phải trổ tài cứu thua.

Ngoài ra ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, Estupinan sút tung lưới Hà Lan ở cự ly gần nhưng bàn thắng không được công nhận bởi 1 cầu thủ Ecuador đã rơi vào thế việt vị. 

Bắt đầu hiệp 2 được ít phút, Ecuador đã có bàn thắng gỡ hòa. Thủ thành Noppert đẩy bóng bật ra từ cú đá rất mạnh của một cầu thủ phía Ecuador nhưng Valencia có mặt đúng chỗ đá bồi cận thành tung lưới Hà Lan.

Với bàn thắng này, Valencia tạm thời vươn lên đứng đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup 2022. Anh đã ghi cả 3 bàn thắng cho Ecuador trong 2 trận đấu vòng bảng.

ha_lan.jpg
Cục diện bảng A vẫn chưa xác định đội lọt vào vòng 1/8 nhưng chủ nhà Qatar thì chắc chắn bị loại

Ở những phút tiếp theo Ecuador tạo ra vài cơ hội ghi bàn để lội ngược dòng nhưng không tận dụng được. Bên phía Hà Lan thì hoàn toàn bế tắc trong khâu triển khai tấn công dù thay nhiều vị trí trên sân.

Chung cuộc hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Với kết quả này, bảng A vẫn chưa xác định được đội vào vòng 1/8 nhưng chủ nhà Qatar thì chính thức bị loại khỏi cuộc đua dù còn trận cuối với Hà Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ecuador cầm chân Hà Lan, Qatar chính thức bị loại