Thua trận thứ 2 liên tiếp, chủ nhà Qatar gần như bị loại

P.T| 25/11/2022 22:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qatar và Senegal bước vào trận đấu ở lượt trận thứ 2 bảng A World Cup 2022 với tâm thế buộc phải thắng. Ở lượt trận đầu tiên, cả hai đội đều đã để thua lần lượt trước Ecuador và Hà Lan với cùng tỷ số 0-2.

Bước vào trận đấu, 2 đội đều thi đấu khá chậm và không mạo hiểm dâng cao. Tính chất quyết định khiến cho họ chỉ thi đấu cầm chừng và chờ đợi sai lầm của đối thủ.

Phải đến những phút cuối của hiệp 1, sai lầm mới xảy ra. Từ một tình huống tấn công không mấy nguy hiểm của Senegal, trung vệ Boualem Khoukhi đã phá bóng hụt một cách rất vô duyên.

senegal.jpg
Senegal dập tắt hi vọng đi tiếp của đội chủ nhà Qatar

Tận dụng cơ hội này, tiền đạo Boulaye Dia bên phía Senegal ngay lập tức ập vào dứt điểm quyết đoán để đánh bại thủ thành Aissa Barsham mở tỷ số trận đấu.

Sang hiệp 2, Qatar chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số nhưng họ lại bị thủng lưới bàn thứ 2. 

Ngay đầu hiệp 2, Famara Diedhiou đã có pha đánh đầu lái bóng đẳng cấp tung lưới chủ nhà Qatar, nâng tỷ số lên 2-0.

Trong thế không còn gì để mất đã vùng lên mạnh mẽ và những nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số 1-2 của Muntari ở phút 78.

ban_thang.jpg
Muntari đánh đầu ghi bàn thắng đầu tiên của Qatar ở World Cup 

Bàn thắng đã tạo động lực rất lớn để đội chủ nhà tiếp tục chơi dâng cao. Tuy nhiên, khi mà bàn gỡ chưa đến, họ tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 3 sau pha dứt điểm của Bamba Dieng ở phút 84.

Với trận thắng này, Senegal cùng bằng điểm với Hà Lan và Ecuador và khả năng sẽ cạnh tranh vé đi tiếp với Ecuador ở lượt trận cuối cùng.

Với 0 điểm và ghi được 1 bàn thắng, Qatar gần như bị loại khỏi World Cup dù còn trận cuối cùng gặp đội mạnh nhất bảng là Hà Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua trận thứ 2 liên tiếp, chủ nhà Qatar gần như bị loại