Argentina loay hoay tìm phương án vượt qua vòng bảng

Minh Anh| 26/11/2022 15:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Messi và Argentina đã thất bại ở trận đấu tiên trước Saudi Arabia và trận đấu gặp Mexico ở lượt trận thứ 2 sẽ mang tính quyết định tới hi vọng giành vé đi tiếp. Nếu không giành được ít nhất 4 điểm ở hai trận còn lại thì Messi cùng đồng đội có nguy cơ phải về nước ngay từ vòng bảng.

Thất bại trước Saudi Arabia khiến tham vọng giành ngôi đầu bảng C của Argentina gặp khó khăn. Sau lượt mở màn, Argentina đứng bét bảng C, chưa có điểm nào. Ba Lan, Mexico xếp phía trên với cùng 1 điểm còn Saudi Arabia sở hữu 3 điểm, đứng đầu bảng.

Nhưng vẫn may cho Messi cùng đồng đội khi tối 22/11, Ba Lan có trận hòa 0-0 trước Mexico. Kết quả này giúp Argentina chưa bị các đối thủ bỏ cách quá xa. Khi đó, họ đứng trước vài trường hợp.

2022_11_22t105828z_1106026211_up1eibm0uhd5e_rtrmadp_3_soccer_worldcup_arg_sau_report.jpg
Argentina có nguy cơ phải về nước ngay từ vòng bảng World Cup 2022 nếu không giành được ít nhất 4 điểm ở hai trận còn lại tại bảng C.

Nếu đại diện Nam Mỹ giành chiến thắng cả hai trận còn lại của vòng bảng (6 điểm), họ sẽ tự quyết số phận của mình và nắm chắc một trong hai tấm vé vào vòng 16 đội World Cup 2022. Tuy nhiên, ngôi đầu bảng không phải thứ họ có thể quyết định.

Hoặc Argentina chỉ giành 4 điểm (một trận thắng, một trận hòa). Khi đó, họ vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp nhưng nhiều khả năng phải đua chỉ số phụ.

Điều lệ World Cup quy định khi hai đội bằng điểm nhau, hiệu số bàn thắng - bại là yếu tố xem xét kế tiếp nên nhiệm vụ của Messi và đồng đội là phải ghi thật nhiều bàn thắng.

Cuối cùng, Argentina chỉ giành 3 điểm. Họ coi như bị loại trừ khi có những diễn biến cực kỳ đặc biệt tại bảng C. Ở cả 5 kỳ World Cup gần nhất, không đội nào sở hữu 3 điểm mà qua được vòng bảng. Lần gần nhất kỳ tích ấy xuất hiện là khi Chile đi tiếp với 3 trận hòa trên đất Pháp năm 1998.

Bởi vậy nếu muốn tự quyết số phận của mình, Argentina phải chắc thắng cả hai trận còn lại. Đó không hề là một nhiệm vụ dễ dàng, thứ nhất bởi đối thủ là hai cái tên khó chịu Mexico, Ba Lan. Áp lực phải thắng sẽ khiến Argentina khó chơi đồng thời mở ra các lựa chọn chiến thuật chủ động cho đối thủ của họ.

dr.jpg
Trận đấu ở lượt trận thứ 2 này sẽ mang tính quyết định, ảnh hưởng tới hi vọng giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 của ĐT Argentina.

Chính vì đó, trận đấu ở lượt trận thứ 2 này sẽ mang tính quyết định, ảnh hưởng tới hi vọng giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 của ĐT Argentina.

Đối thủ của Argentina là ĐT Mexico, đội bóng đã có trận hòa trước ĐT Ba Lan và không phải đối thủ dễ chịu. Quyết tâm của Messi và các đồng đội sẽ đối đầu với ĐT Mexico cũng có quyết tâm cao không kém. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Argentina loay hoay tìm phương án vượt qua vòng bảng