Tâm điểm của World Cup ngày 24/11: Chờ đợi Ronaldo, Neymar ra quân

Minh Anh| 24/11/2022 13:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong ngày thi đấu 24/11, tâm điểm của FIFA World Cup 2022 sẽ dành cho Ronaldo và Neymar khi cả ĐT Bồ Đào Nha và ĐT Brazil có trận đấu ra quân.

Trận đấu sớm nhất của FIFA World Cup 2022 trong hôm nay là cuộc đối đầu giữa ĐT Thụy Sĩ và ĐT Cameroon thuộc bảng G, diễn ra vào lúc 17h00.

Đây là cặp thi đấu khó đoán trước được cách nhập cuộc của hai đội. Với ĐT Thụy Sĩ thì đây là kỳ World Cup thứ năm liên tiếp của họ. Ở các lần tham dự trước đó, họ có tới ba lần vượt qua vòng bảng.

lich_thi_dau_bang_h_world_cup_2022.jpg
Bảng H World Cup 2022 được đánh giá cân bằng nhất, khi Bồ Đào Nha đối mặt với nhiều khó khăn trước các đối thủ Uruguay, Ghana và Hàn Quốc.

Để giành lấy tấm vé đến Qatar, Thụy Sĩ đã xuất sắc vượt qua Italia để chiếm lấy ngôi đầu tại bảng đấu của mình. Bên cạnh đó, họ cũng cho thấy sự khó chịu của mình khi phải đối đầu với các đối thủ mạnh, sau những chiến thắng thuyết phục trước Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha tại Nations League năm nay.

Trong khi đó, Cameroon cũng thi đấu ấn tượng tại vòng loại khu vực châu Phi để có vé đến Qatar. Ngôi sao đáng chú ý nhất trong đội hình Caemeroon là Choupo-Moting, người hiện đang đầu quân cho Bayern Munich.

Sức mạnh vẫn là điểm nổi bật của Cameroon, nhưng HLV Rigobert Song cũng đã cố gắng uốn nắn các học trò nâng cao tính kỷ luật, chắc chắn để hạn chế những sai lầm không đáng có.

Tiếp theo đó, trong 2 khung giờ 20h và 23h là các trận đấu thuộc bảng H FIFA World Cup 2022. Cụ thể, lúc 20h là trận đấu giữa Uruguay và Hàn Quốc. Ngay sau đó lúc 23h là cuộc đối đầu được chờ đợi giữa Bồ Đào Nha và Ghana.

Không một bảng đấu nào ở World Cup 2022 đồng đều như bảng H, nơi quy tụ nhà vô địch thế giới đầu tiên trong lịch sử là Uruguay, cùng với các cường quốc từ châu Âu, châu Á và châu Phi.

Mặc dù Uruguay và Bồ Đào Nha, những đội gặp nhau ở vòng 1/8 World Cup 2018, được đánh giá cao hơn, nhưng bảng đấu rất khó dự đoán.

Còn Ghana sở hữu những cầu thủ chất lượng đang chơi bóng tại châu Âu. Trong khi đó, Hàn Quốc nổi bật với sức mạnh tập thể, tinh thần, được dẫn dắt bởi Son Heung Min cùng lá chắn Kim Min Jae.

cristiano-ronaldo-1284.jpeg.jpg
Tâm điểm của FIFA World Cup 2022 ngày hôm nay là Ronaldo.

Khoảng thời gian gần đây làm dấy lên một số nghi ngờ về cơ hội tiến xa của Bồ Đào Nha tại World Cup lần này. Các trận thua Serbia ở giai đoạn vòng loại, khiến đội quân của Fernando Santos phải đá play off giành suất đi Qatar, hay thất bại trước Tây Ban Nha trên sân chơi UEFA Nations League.

Nhưng đánh giá khách quan, Bồ Đào Nha này vẫn có đủ số lượng và chất lượng về các cầu thủ đẳng cấp thế giới để nghĩ đến chức vô địch thế giới đầu tiên trong lịch sử.

Tuy vậy, đội đến Qatar với hai câu hỏi lớn chưa có lời giải: Pepe, người sắp bước sang tuổi 40 gặp vấn đề về thể lực. Đặc biệt Cristiano Ronaldo vừa bị MU thanh lý hợp đồng trước thời hạn.

Tâm điểm của ngày thi đấu hôm nay cũng sẽ dành cho cầu thủ này với những gì đã phát biểu trước báo chí. Ronaldo đã không tiếc lời chỉ trích dành cho ban quản lý CLB MU trước khi chính thức ra đi.

screen-shot-2022-11-21-at-165508-2628.png
Neymar là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất hiện nay và tại World Cup 2018.

Ở trận đấu muộn nhất của FIFA World Cup 2022 hôm nay là trận đấu còn lại của bảng G khi ĐT Brazil - ứng cử viên cho chức vô địch sẽ ra quân. Đối thủ của ĐT Brazil tại bảng G sẽ là ĐT Serbia.

Còn với Neymar thì người hâm mộ lại quan tâm, liệu anh sẽ tiếp tục bị 'ăn đòn' tại World Cup 2022?

Theo thống kê của tờ Marca, Neymar đang là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu hiện nay. Với lối chơi kỹ thuật, ngôi sao người Brazil có thể đối tượng phạm lỗi của đối thủ. Nhưng với phong độ cực cao, Neymar sẽ quyết tâm đưa Brazil lần thứ 6 vô địch giải đấu lớn nhất hành tinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm của World Cup ngày 24/11: Chờ đợi Ronaldo, Neymar ra quân