Lên nhầm taxi, cô gái Trung Quốc bị cưỡng bức và giết hại dã man

Hà Kim (Theo SCMP)| 23/06/2018 17:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một cô gái Trung quốc đã đặt taxi qua ứng dụng Didi nhưng lên nhầm xe, sau đó bị tài xế đưa đến chỗ vắng để cưỡng hiếp và sát hại.

Cảnh sát Trung Quốc hôm 22/6 cho biết, họ tìm thấy thi thể một cô gái trong tủ cấp đông của cửa hàng đồ nướng thuộc sở hữu của người đàn ông họ Trương tại thành phố La Định, phía tây tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Nạn nhân sau đó được xác định là cô gái 23 tuổi họ Âu đã bị mất tích vào ngày 19/6. Theo điều tra của cảnh sát, vào khoảng 3h sáng ngày 19/6, cô Âu, lễ tân tại một phòng tập gym tan ca và ra ngoài ăn đêm với bạn bè.

Lên nhầm taxi, cô gái Trung Quốc bị cưỡng bức và giết hại dã man

Nạn nhân họ Âu và tài xế bị cáo buộc giết hại cô

Nhưng sau đó cô phát hiện mình quên mang theo chìa khóa mở cửa nhà nên quyết định qua đêm ở một khách sạn. Tuy nhiên, khách sạn cô thuê thông báo không còn phòng trống, cô Âu quyết định gọi một chuyến xe qua ứng dụng Didi để tới khách sạn khác. Nhân viên khách sạn cho biết, cô đã lên một chiếc xe màu trắng sau khi tài xế vẫy tay với cô.

Theo công ty Didi, chiếc xe trắng mà cô Âu bước lên không phải xe mà cô đặt. Tài xế của Didi sau đó đã phải hủy chuyến bởi không tìm thấy cô tại khách sạn. Bạn bè của cô Âu cũng đã cố tìm cô sau khi mất liên lạc nhưng thất bại và không nhận được cuộc gọi nào sau đó. 

Hai ngày sau, thông qua rà soát camera an ninh trong vùng, cảnh sát xác định được tài xế chiếc xe trắng là Trương. Sau khi cô Âu lên nhầm xe, Trương đã đưa cô tới nông trại của anh ta cách đó 10 phút, cưỡng bức và sát hại cô, sau đó giấu xác trong tủ đông. Gia đình cô Âu cho biết trên cổ nạn nhân có dấu vết bóp cổ.

Vụ án xảy ra chỉ một tháng sau khi một tiếp viên hàng không 21 tuổi bị tài xế của hãng Didi giết hại tại thành phố Trịnh Châu, khiến dư luận phẫn nộ và đặt ra nghi vấn về tiêu chuẩn an toàn của dịch vụ đặt xe hàng đầu Trung Quốc. Sau sự cố, công ty Didi đã xin lỗi và tuyên bố một loạt thay đổi như thiết lập ứng dụng để những người đặt xe vào tối muộn và sáng sớm có cùng giới tính với tài xế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lên nhầm taxi, cô gái Trung Quốc bị cưỡng bức và giết hại dã man