Leicester City-West Ham 2-2: Ngôi vương trong tầm tay

Sơn Triệu| 18/04/2016 09:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hòa West Ham tại trận đấu vòng 34 Ngoại hạng Anh. Leicester City vẫn còn nguyên cơ hội vô địch, mặc dù trên bảng xếp hạng khoảng cách điểm không được nới rộng nhiều so với Tottenham.

Bước vào trận đấu, hai đội nhập cuộc khá nhanh khi liên tiếp chơi đôi công mạnh mẽ. Ngay phút thứ 2, cú đánh đầu Kouyate bên phía West Ham đưa bóng chạm hai cột dọc trước khi thủ môn Schmeichel ôm trọn bóng. Các cổ động viên chủ nhà có lý do để lo lắng.

Huấn luyện viên Claudio Ranieri ra bên hành lang nhắc nhở các học trò chơi tập trung nhiều hơn nữa. Trên sân, các cầu thủ vẫn đứng vững trước những đánh phủ đầu của đội khách. Đồng thời “Bầy cáo” bắt đầu phản công với sự cơ động của tiền đạo Jamie Vardy.

Leicester City-West Ham 2-2: Ngôi vương trong tầm tay

Leicester City đang cho thấy sự quyết tâm mạnh mẽ dù rơi vào tình cảnh nào. (ảnh: Reuters)

Phút thứ 10, Marc Albrighton câu bóng vào cho Roberth Huth bật cao đánh đầu hiểm hóc tiếc là bóng đi sạt cột dọc. Tuy nhiên, các cổ động viên chủ nhà không phải chờ đợi lâu để có được niềm vui.

Phút thứ 18 từ pha phát động tấn công mẫu mực, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số. Chỉ mất hai chạm tiền đạo Jamie Vardy đã nhận được bóng trong vòng cấm, tiền đạo đội chủ nhà tung cú sút chân trái hiểm hóc vào góc xa khung thành hạ thủ môn Adrian bên phía West Ham.

Sân vận động King Power sôi động trong tiếng hò reo và niềm hạnh phúc của khán giả nhà.

Bước sang hiệp hai đội chủ sân King Power vẫn chơi phòng ngự phản công kiên cường như thường lệ. Tuy nhiên, bước ngoặt trận đấu diễn ra phút 59 khi Jamie Vardy bị thẻ đỏ rời sân trong một tình huống gây tranh cãi.

Lợi thế hơn người đã được đội khách tận dụng, họ liên tiếp chơi tấn công áp đảo. Phút thứ 84 West Ham có bàn gỡ trên chấm phạt đền do công của Carrol. Hai phút sau hậu vệ cánh trái Cresswell tung cú sút từ sát vạch 16m50 bóng đi quá hiểm hóc đưa West Ham vươn lên dẫn 2-1.

Chơi thiếu người lại bị dẫn điểm Leicester City rơi vào tình cảnh khó khăn trong những phút còn lại của trận đấu. Các học trò Hlv Ranieri không còn lựa chọn khác hơn là vùng lên tìm kiếm bàn thắng.

Với những sự điểm chỉnh của chiến lược gia người Ý, hàng loạt cơ hội nguy hiểm được các cầu thủ chủ nhà tạo ra nhưng bàn thắng thì vẫn lẩn trốn.

Leicester City-West Ham 2-2: Ngôi vương trong tầm tay

Hòa West Ham cuộc đua vô địch Premier League vẫn chưa ngã ngũ. (ảnh: Reuters)

Trận đấu được bù giờ thêm 4 phút, đội chủ nhà vẫn kiên cường chiến đấu. Sức mạnh như được truyền thêm cho các “chiến binh” nhà từ khán đài King Power huyền thoại.

Đúng vào phút bù giờ cuối cùng, trọng tài chính Jonathan Moss đã chỉ tay vào chấm phạt đền bên cầu ngôn đội khách. Leonardo Ulloa đã dứt điểm lạnh lùng mang về bàn cân bằng tỷ số 2-2 cho đội nhà.

Trận hòa này Leicester City có 73 điểm hơn đội theo sát trên bảng xếp hạng là Tottenham 8 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận. Ở lượt trận tiếp theo “Bầy cáo” sẽ tiếp tục “giăng bẫy” đón Swansea trên sân nhà, cơ hội kiếm trọn 3 điểm là rất rõ ràng. Ngôi vương Premier League vẫn đang trong tầm tay của thầy trò HLV người Ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Leicester City-West Ham 2-2: Ngôi vương trong tầm tay