Leicester City - Đội bóng phi thường

Sơn Triệu| 05/10/2016 15:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Leicester City đang có chuỗi trận khá tệ tại Giải ngoại hạng, nhưng họ lại thăng hoa ở Champions League. Nếu như Ranieri sẵn sàng chấp nhận “vé” xuống hạng để “leo núi” châu lục thì quả thực Leicester là đội bóng…phi thường.

Bầy cáo “buông” Ngoại hạng?

Nếu như mùa giải 2015-2016 các đội bóng đối đầu Leicester City luôn gặp phải một đội bóng khó chịu. Hiện nay, sức mạnh thực sự của Leicester phần nào được giải mã. Nhưng có một “uẩn khúc” có thể ít người nghĩ tới đó là đội bóng của Ranieri đang cố viết câu chuyện cổ tích phần hai ở cấp độ châu lục, thay vì luẩn quẩn với các vị trí nhóm đầu Giải ngoại hạng Anh.

“Đặc sản phản đòn” hết đất diễn khi người đối diện đã “lãnh đủ” trong cả một mùa bóng với miếng đánh hữu hiệu này. Tính bất ngờ vốn có của đòn “hồi mã thương” đã “lộ bài” vậy thì Ranieri và các học trò sẽ phải dần thích ứng với nó chứ không thể “nằm im” chờ chết. Điều đơn giản này nhà cầm quân người Ý chắc chắn đã nghĩ tới và “mua sắm” hàng công.

Leicester City - Đội bóng phi thường

Đội đương kim vô địch có khởi đầu khá vất vả tại giải ngoại hạng. 

Tuy nhiên, những chiếc “phao cứu sinh” có vẻ như chưa đủ lớn để cứu “Bầy cáo” khỏi cơn lũ cuốn. Đó là các tên tuổi mới trên hàng công như; Musa, Slimani…những người được kỳ vọng, nhưng mang lại không nhiều khát khao chiến thắng cho đội chủ sân King Power.

Chắc hẳn đội bóng vô địch không thể “đột ngột” xuống hạng ngay sau khi lên ngôi. Nhưng nếu cứ thi đấu như hiện nay những cầu thủ khoác lên mình chiếc áo xanh sẽ vấp phải nguy cơ xuống hạng thực sự. Cuộc chơi mà bất cứ đội bóng nào ở Anh đều phải đối mặt không riêng gì Leicester.

Thêm một lần nữa người ta lại chờ đợi vào món Pizza và nhạc Rock của nhà cầm quân người Ý sẽ phát huy tác dụng. Vấn đề nằm ở chỗ “chiến dịch” chinh phục đỉnh cao Châu Âu sẽ kết thúc tác động lên mặt trận quốc nội thời điểm nào. Rõ ràng Leicester không đủ “lực” để thỏa mãn cả hai đấu trường trong nước và châu lục.

Do vậy, sẽ là dễ hiểu khi nhà cầm quân lão luyện người Italy “buông” giải quốc nội và tập trung tinh thần cho Champions League.

Mơ ước Champions League

Tạm gác lại câu chuyện ở Giải ngoại hạng, “Bầy cáo” đang có khởi đầu như mơ tại đấu trường châu lục. Họ có hai trận thắng trước các đội bóng Brugge (3-0) và Porto (1-0). Lưới của nhà đương kim vô địch Anh chưa bị rung lê, một sự khích lệ cần thiết.

Thêm vào đó, Ranieri sẽ có “đất dụng võ” hơn với đấu trường danh giá Champions League. Bởi vì, miếng đánh phản công sắc nhọn sẽ có cơ hội được thi thố. Dù sao tâm lý chung của các đội bóng hàng đầu Châu Âu sẽ ít nhiều “xem thường” nhà vô địch Anh. Đó là đội bóng với “dàn sao ô hợp” chứ không nổi đình, nổi đám như các đại gia khác tại xứ sương mù.

Quan trọng hơn Jamie Vardy, Mahrez, và các đồng đội sau khi “thỏa mãn” chiếc cúp Ngoại hạng Anh sẽ mơ ước được ngồi lên ngai vàng châu lục danh giá. Đấy mới là vấn đề cốt lõi của Leicester City lúc này, mùa giải thần kỳ đã kết lại có hậu, vậy không có lý do gì để không dám mơ tới chân trời cao hơn.

Leicester City - Đội bóng phi thường

Mơ ước được nâng cúp của các cầu thủ áo xanh có thể đã vượt ra khỏi Premier League.

Từ đó có thể thấy tâm huyết, động lực của hầu hết các chàng trai tại King Power, những người được nuôi dưỡng tâm hồn bằng nhạc Rock và ăn món Pizza sẽ dồn sức “chiến đấu” hết mình với khát khao chinh phục đỉnh châu lục, hay chí ít ra còn sân chơi “phụ” Europa League. Thay vì “ăn quẩn” với “chiến tích” Ngoại hạng đã đạt được.

Do đó người hâm mộ sẽ dõi theo chuyến hành trình chinh phục Champions League của thầy trò Ranieri. Vinh quang có khi phải trả giá đắt bằng một tấm vé xuống hạng mùa sau. Nhưng đó là Leicester City đội bóng của những con người phi thường dám mơ ước và thực hiện những việc khó khăn nhất.

Họ không giàu thành tích như; Manchester United, Liverpool, Chelsea hay “ổn định” như Arsenal, họ là Leicester City đội bóng của những điều thần kỳ cổ tích.

Hy vọng câu chuyện cổ tích “phần hai” của Leicester City sẽ tiếp tục kết thúc có hậu tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Leicester City - Đội bóng phi thường