Lễ trao Giải báo chí Quốc gia lần thứ XV sẽ tổ chức vào ngày 24/10

Nhật Vũ| 14/10/2021 15:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XV - năm 2020 được tổ chức trọng thể vào tối Chủ nhật ngày 24 tháng 10 năm 2021 tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1  Đài Truyền hình Việt Nam, VOV1 Đài Tiếng nói Việt Nam.

Lễ trao giải năm nay được tổ chức theo tinh thần tinh gọn, giảm bớt số lượng đại biểu, khách mời tại hội trường.

Vì lý do giãn cách xã hội để phòng chống đại dịch Covid-19, Ban tổ chức quyết định các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm giải phóng công việc và sinh sống ngoài địa bàn Hà Nội, không về Hà Nội  tham dự trực tiếp Lễ trao giải tối 24/10. 

BTC cho biết, cúp, giấy chứng nhận, Kỷ niệm chương, tiền giải, sẽ phát về Hội Nhà báo địa phương và đề nghị lãnh đạo tổ chức Lễ trao giải vào thời gian và cách thức phù hợp với thực tế địa phương (sau ngày 24/10/2021).  

Giải báo chí quốc gia hằng năm là sự kiện lớn, thu hút sự quan tâm đặc biệt của báo giới cả nước, là giải thưởng cao quý nhất dành tặng cho các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc, đóng góp tích cực cho sự nghiệp báo chí trong nước.  

Hội đồng Chung khảo Giải năm nay chấm 150 tác phẩm thuộc 11 loại giải báo chí, được lựa chọn từ 1.823 tác phẩm của 114 cấp hội và hơn 190 tác giả là cộng tác viên.  

Các tác phẩm dự giải đã phản ánh toàn diện và sâu sắc đời sống chính trị, kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước trong năm 2020. Nhiều tác phẩm có tính phát hiện, phản biện sâu, bám vấn đề, có hiệu quả xã hội tích cực. Nhiều tác phẩm có tầm ảnh hưởng xã hội và thể hiện một cách chuyên nghiệp hấp dẫn.

Đánh giá chung của Hội đồng giải cho rằng, các tác phẩm dự giải năm nay có chất lượng khá đồng đều, giảm dần sự cách biệt lớn về chất lượng giữa các tác phẩm của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Nhiều bài có tính phát hiện tốt, phản ánh những vấn đề nóng bỏng, được dư luận quan tâm. 

Trong số 150 tác phẩm vào vòng tham khảo chung, Hội đồng chọn lọc được 01 Giải đặc biệt, 9 Giải A, 25 Giải B, 45 Giải C, 32 Giải KK. Tác phẩm “Việt Nam - Thời đại Hồ Chí Minh, Biên niên sử truyền hình” của Báo Nhân Dân được Hội đồng chung khảo đề nghị trao giải đặc biệt .


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ trao Giải báo chí Quốc gia lần thứ XV sẽ tổ chức vào ngày 24/10