Lễ ra mắt Tạp chí điện tử Đồng hành Việt

HH| 25/05/2019 12:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 24/5, Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt Tạp chí điện tử Đồng hành Việt .

Chia sẻ về quá trình hình thành và phát triển cũng như sự ra đời của Tạp chí điện tử Đồng hành Việt, ông Nguyễn Gia Cương, Trưởng ban Thông tin – Truyền thông Liên hiệp hội về người khuyết tật (NKT) Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Đồng hành Việt, cho biết: “Để có được sự ra đời của Tạp chí điện tử Đồng hành Việt ngày hôm nay, là một chặng đường 6 năm xây dựng và trưởng thành của các cơ quan ngôn luận của Liên hiệp hội. Các cơ quan này đã luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích; làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật; thúc đẩy thực thi, giám sát, phản biện các chính sách liên quan đến NKT; hoàn thành tốt nhiệm vụ được Liên hiệp hội giao; nêu bật các tấm gương người khuyết tật, các nhà hảo tâm... Qua đó, góp nâng cao năng lực cho NKT, thay đổi nhận thức của xã hội đối với NKT, đóng góp vào thành công chung của Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam.

Lễ ra mắt Tạp chí điện tử Đồng hành Việt

Các đại biểu nhấn nút khởi động Tạp chí điện tử Đồng hành Việt

Để tiếp tục đạt nhiều hiệu quả thiết thực hơn trong công tác truyền thông, đáp ứng được thị hiếu và nhu cầu của bạn đọc, các cơ quan truyền thông của Liên hiệp hội nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của trang báo điện tử trong bối cảnh thời đại bùng nổ thông tin với sự phát triển nhanh chóng của các phương tiện, thiết bị không dây như điện thoại thông minh, máy tính bảng, tivi internet cùng sự chuyển hướng thị hiếu của bạn đọc từ báo chí giấy sang báo chí điện tử, Tạp chí Đồng hành Việt và Trung tâm Thông tin - Truyền thông người khuyết tật đã có phương án phát triển webside lienhiephoinguoikhuyettat.vn trở thành một trang báo chí điện tử. Đây là một hoạt động hết sức cần thiết và phù hợp với xu thế phát triển về thông tin cả trong nước và quốc tế cũng như bắt kịp xu hướng của cuộc cách mạng 4.0.

Lễ ra mắt Tạp chí điện tử Đồng hành Việt

Ông Nguyễn Gia Cương, TBT Tạp chí Đồng hành Việt 

Cũng theo ông Nguyễn Gia Cương, sự ra đời của Tạp chí điện tử Đồng hành Việt với tên miền donghanhviet.vn cùng sự kết hợp của Tạp chí Đồng hành Việt in sẽ là sự phối hợp, liên kết chặt chẽ của các loại hình báo chí, từ đó phát huy được những lợi thế, điểm mạnh của từng loại hình báo chí, cung cấp đến bạn đọc những thông tin nhanh chóng, chính xác, kịp thời với độ bao phủ rộng theo đúng tôn chỉ mục đích đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép hoạt động, góp phần thực hiện hiệu quả hơn Kế hoạch truyền thông cũng như Chiến lược phát triển của Liên hiệp hội...

Lễ ra mắt Tạp chí điện tử Đồng hành Việt

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng BBT Tạp chí điện tử Đồng hành Việt

Thay mặt Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam, NGND – TS. Đặng Huỳnh Mai, Chủ tịch Liên hiệp hội phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho Tạp chí điện Tử Đồng hành Việt.

Nguyên thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: "Liên hiệp hội rất vui mừng vì ngày hôm nay đã có thêm một loại hình báo chí mới đó là Tạp chí điện tử. Đặc biệt hơn nữa là Liên hiệp hội được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép hoạt động Báo điện tử đúng thời điểm cả nước đang hướng về Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4 càng trở nên ý nghĩa. Và trong tháng 5 với nhiều sự kiện lịch sử chính trị của dân tộc, hướng đến Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, Liên hiệp hội đã long trọng tổ chức buổi lễ ra mắt ngày hôm nay. Đây là một sự kiện mang đầy ý nghĩa lịch sử và chính trị - NGND, TS. Đặng Huỳnh Mai nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm tại buổi lễ ra mắt, Chủ tịch Liên hiệp hội khẳng định: "Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam luôn xác định khi NKT khó khăn trong cơ hội tiếp cận thông tin thì các hoạt động tiếp cận khác như tiếp cận giao thông, tiếp cận công trình công cộng, tiếp cận giáo dục sẽ càng trở nên khó khăn hơn nhiều lần nữa. Và sự ra đời của Tạp chí điện tử Đồng hành Việt ngoài việc phù hợp với sự phát triển của đất nước và xu thế toàn cầu còn góp phần quan trọng trong sự nghiệp vì người khuyết tật Việt Nam... với mong muốn gỡ bỏ rào cản, xây dựng một môi trường bình đẳng để NKT hòa nhập một cách đầy đủ vào xã hội và vì hạnh phúc của người khuyết tật.

Lễ ra mắt Tạp chí điện tử Đồng hành Việt

Trao 20 suất quà cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

Cũng tại buổi lễ ra mắt, hướng tới ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2019, Tạp chí điện tử Đồng hành Việt đã phối hợp cùng Tập đoàn Fubon Việt Nam và N&V Group trao 20 suất quà cho 20 trẻ em khuyết tật, trẻ là nạn nhân chất độc da cam/dioxin, con thương binh liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Yên Sở, mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng. Đây cũng chính là sự cam kết, lời khẳng định, nhấn mạnh Tạp chí điện tử Đồng hành Việt luôn đồng hành NKT nói riêng, cộng đồng xã hội nói chung trong từng giai đoạn, chặng đường phát triển của xã hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ ra mắt Tạp chí điện tử Đồng hành Việt